Kết quả bóng đá hôm nay 19/1: Bayern phả hơi nóng lên Dortmund, Alaves lỡ cơ hội vượt mặt Real

(VOH) – Thắng Hoffenheim 3-1 tại vòng 18 Bundesliga, Bayern Munich phả hơi nóng lên Dortmund; Alaves lỡ cơ hội vượt mặt Real khi thua đậm chủ nhà Getafe 0-4 tại vòng 20 La Liga rạng sáng 19/1.

Hoffenheim 1 - 3 Bayern Munich

Sau kỳ nghỉ đông dài ngày, Bayern đã trở lại Bundesliga với bộ mặt mạnh mẽ và giàu sức sống. Mặc dù phải làm khách trên sân của Hoffenheim nhưng "Hùm xám" mới là những người nắm quyền kiểm soát trận đấu. Với sự cơ động 2 bên cánh, Bayern đã tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm từ các pha căng ngang. Thế nhưng, những mũi nhọn bên trong của Bayern đã không kịp lao vào để tạo ra các điểm băng cắt.

Việc bỏ lỡ các cơ hội khiến CĐV Bayern phải đợi đến phút 34 mới được ăn mừng bàn thắng dù "Hùm xám" chơi áp đảo ngay từ đầu. Xuất phát từ pha tạt bóng bên cánh trái, Robert Lewandowski bật cao đánh đầu và thủ môn Oliver Baumann đã xuất sắc cản phá. Tuy nhiên, đến cú sút bồi của Leon Goretzka thì Baumann phải bó tay và vào lưới nhặt bóng.

Highlight trận đấu giữa Hoffenheim vs Bayern Munich.

Đến cuối hiệp 1, Hùm xám có thêm bàn thắng. Từ một tình huống Hoffenheim được hưởng phạt góc, Bayern đã phòng ngự thành công và tổ chức phản công nhanh. David Alaba đi bóng xuống cánh trái rồi căng ngang vào trong cho Goretzka dứt điểm thành bàn. 2-0 nghiêng về Bayern là tỷ số của hiệp 1.

Những tưởng 2 bàn thua chóng vánh cuối hiệp 1 đã đánh sập tinh thần chiến đấu của Hoffenheim thì đội chủ nhà đã trở lại mạnh mẽ sau giờ nghỉ. Hoffenheim đẩy cao đội hình và tấn công như vũ bão. Phút 59, đội chủ nhà có bàn gỡ hòa từ cú sút đẹp mắt của Nico Schulz.

Trong những phút tiếp theo, Hoffenheim đã có những cơ hội để gỡ hòa. Dù vậy, sự vô duyên của các chân sút cộng thêm phản xạ nhanh nhạy của Neuer đã khiến đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng. Không những thế, Hoffenheim còn thua thêm bởi pha đệm bóng cận thành của Lewandowski ở phút 87.

Thắng 3-1, Bayern tạm rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Dortmund xuống còn 3 điểm. Trong khi đó, Hoffenheim có trận thứ 7 liên tiếp không thắng tại Bundesliga và vẫn phải đứng thứ 7 trên BXH.

 

Getafe 4 - 0 Deportivo Alaves

Ở vòng 20 La Liga, Alaves hừng hực khí thế hành quân đến sân Coliseum Alfonso Perez của Getafe. Nếu có thể đánh bại đội chủ nhà, Alaves chắc chắn sẽ góp mặt trong Top 4 bởi 2 đội xếp trên Real và Sevilla sắp đụng độ nhau. Thế nhưng, tham vọng của Alaves đã bị dội gáo nước lạnh bởi một Getafe cũng đang khao khát tấm vé ra châu Âu mùa tới.

Getafe đã tạo dựng thế trận chắc chắn trước Alaves và đến phút 34, họ có bàn mở tỷ số từ chấm 11m. Sebastian Cristoforo là người bị phạm lỗi và Jaime Mata đã thực hiện thành công quả penalty. Getafe ra nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

Ngay đầu hiệp 2, Getafe đã nhân đôi cách biệt. Từ khoảng cách 20m, Jorge Molina đã tung cú sút sấm sét hạ gục thủ môn Fernando Pacheco bên phía Alaves. Siêu phẩm sút xa này của Molina đã đánh sập ý chí chiến đấu của các cầu thủ đội khách.

Trong phần còn lại của trận đấu, Alaves nhận thêm 2 bàn thua nữa từ các pha dứt điểm của Molina cùng Mata. Thua thảm 0-4, Alaves vẫn đứng thứ 5 trên BXH và kém 1 điểm so với Top 4. Trong khi đó, Getafe tiến sát vị trí của Alaves cũng với 1 điểm ít hơn.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 19/1/2019

VÒNG 20 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Getafe

4 - 0

Deportivo Alaves

VÒNG 18 – GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Hoffenheim

1 - 3

Bayern Munich

VÒNG 21 – GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Lille

2 - 1

Amiens