Kết quả bóng đá hôm nay 19/12: Dortmund thua trận đầu tiên, PSG thắng nhọc đội hạng dưới

(VOH) – Kết quả bóng đá 19/12/2018: Thất bại 1-2 trước Fortuna Düsseldorf, Dortmund nhận trận thua đầu tiên tại Bundesliga mùa này; PSG vất vả vượt qua Orleans 2-1 tại vòng 1/8 Cúp Liên đoàn Pháp.

Fortuna Düsseldorf 2 - 1 Dortmund

Đội đầu bảng Borussia Dortmund được dự đoán sẽ có một trận đấu dễ dàng và kéo dài mạch bất bại lên con số 16 tại Bundesliga khi chỉ phải tới làm khách của Dusseldorf. Đội chủ nhà mới chỉ có được 13 điểm sau 15 vòng đầu tiên và đang xếp trong nhóm 3 đội cuối bảng.

Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không giống như trong tưởng tưởng dù Dortmund là đội chiếm lĩnh được thế trận. Phút 17, Marco Reus đưa được bóng vào lưới chủ nhà nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Năm phút sau, đội chủ nhà có đòn phản công chớp nhoáng và mở tỉ số trận dấu sau pha dứt điểm của Lukebakio.

Highlight trận đấu giữa Fortuna Düsseldorf vs Dortmund.

Đội khách tràn lên tấn công sau đó hòng tìm bàn gỡ nhưng khi hàng công còn đang bế tắc thì Dortmund đã phải nhận bàn thua thứ hai. Zimmer nhận bóng thoải mái ở bên cánh phải và tung cú dứt điểm hiểm hóc, nhân đôi cách biệt cho Dusseldorf.

Những nỗ lực sau đó của Dortmund chỉ được đền đáp bằng pha đánh đầu cận thành của Paco Alcacer ở phút 81. Chung cuộc, Dusseldorf bất ngờ giành chiến thắng 2-1 trước Dortmund qua đó vươn lên vị trí thứ 15/18 đội tham dự Bundesliga 2018-2019 còn đội khách vẫn nắm ngôi đầu bảng nhưng khoảng cách với đội xếp thứ hai đã bị rút xuống còn 6 điểm.

Ở các trận đấu còn lại diễn ra đêm qua, cả M'Gladbach và Wolfsburg đều giành được chiến thắng 2-0 khi được tiếp đón Nurnberg và Stuttgart trên sân nhà. Trong khi đó, Hertha Berlin lại để cho các vị khách Augsburg cầm hòa 2-2. Đây là trận đấu mà cả 4 bàn thắng đều được ghi ngay trong hiệp 1.

Orleans 1 - 2 Paris Saint-Germain

PSG liên tiếp bị hoãn 2 trận vừa qua tại Ligue 1 vì lý do an ninh. Chính bởi vậy họ rất nóng lòng được ra sân thi đấu. Trước đối thủ yếu là Orleans tại vòng 1/8 Cúp liên đoàn, PSG hướng đến một chiến thắng đậm đà.

HLV Tuchel không sử dụng đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên hàng tấn công gồm Di Maria, Cavani và Draxler vẫn quá đẳng cấp so với đội chủ nhà. Mặc dù vậy, Orleans thi đấu đầy quả cảm. Họ đứng vững đến phút 41 trước khi nhận bàn thua từ pha lập công của tiền đạo người Uruguay.

Highlight trận đấu giữa Orleans vs Paris Saint-Germain.

PSG chơi hưng phấn hơn sau bàn mở tỷ số nhưng Orleans mới là đội gây bất ngờ. Phút 69, hậu vệ Lopy quân bình tỷ số. Trước đó ít phút, như tiên đoán được tình hình xấu HLV Tuchel đã phải tung Mbappe vào sân.

Với sự xuất hiện của tiền đạo xuất chúng này, PSG tấn công dồn dập nhằm tránh một kết quả bẽ mặt trên sân Orleans. Cuối cùng, đẳng cấp của nhà vô địch nước Pháp được thể hiện khi Diaby ghi bàn quyết định phút 81 đưa PSG vào tứ kết.

Bologna 0 - 0 AC Milan

Với mục tiêu bảo toàn vị trí top 4, AC Milan đặt mục tiêu giành 3 điểm trên sân của Bologna. Tuy nhiên, sức ép của đội chủ nhà trong trận đấu này khiến đội bóng của Gattuso rơi vào thế chống đỡ.

Highlight trận đấu giữa Bologna vs AC Milan.

Sau hiệp 1 không có bàn thắng được ghi, AC Milan bắt đầu chơi đôi công rực lửa nhằm tìm kiếm bàn thắng dẫn trước. Nhưng khi chưa thể tạo ra cơ hội ăn bàn rõ rệt, đội khách bất ngờ thiệt quân sau khi Bakayoko nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Trước tình cảnh thiếu người, HLV Gattuso không thể triển khai thế trận tấn công như ý muốn và chấp nhận tỷ số hòa không bàn thắng. Dẫu sao, kết quả này vẫn giúp cho AC Milan nới rộng khoảng cách với đội xếp sau là Lazio lên thành 2 điểm.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 19/12/2018

VÒNG 16 - GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Bologna

0 - 0

AC Milan

VÒNG 16 - GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Mönchengladbach

2 - 0

Nürnberg

Fortuna Düsseldorf

2 - 1

Dortmund

Hertha Berlin

2 - 2

Augsburg

Wolfsburg

2 - 0

VfB Stuttgart

VÒNG 18 - GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Caen

2 - 1

Toulouse

VÒNG 1/8 - CUP LIÊN ĐOÀN PHÁP (LEAGUE CUP) 2018-2019

Orleans

1 - 2

Paris Saint-Germain

FIFA CLUB WORLD CUP 2018

Esperance

1 - 1
(Pen 6 - 5)

CD Guadalajara

River Plate

2 - 2
(Pen 4 - 5)

Al-Ain