Kết quả bóng đá hôm nay 22/7: Atalanta lên nhì bảng - AC Milan giành vé dự Europa League

(VOH) - Rạng sáng 22/7, AC Milan đá bại Sassuolo 2-1, Atalanta đá bại Bologna 1-0 tại vòng 35 Serie A; Paris Saint-Germain hủy diệt Celtic 4-0 ở trận giao hữu trước thềm Cup C1.

Tại Italia, AC Milan bước vào trận đấu trên sân Sassuolo tại vòng 35 Serie A với quyết tâm cực lớn bởi nếu giành chiến thắng, họ sẽ chắc chắn giành vé tham dự Europa League mùa sau. Đây là một nhiệm vụ rất khó khăn bởi nên nhớ trong vòng 3 tuần, Sassuolo cầm hòa Inter và Juventus cùng tỷ số 3-3, đè bẹp Fiorentina 3-1 và quật ngã Lazio trên sân khách với tỷ số 2-1.

Tuy nhiên, Milan cũng đang có phong độ cao không kém và điều đó được cụ thể hóa ngay ở phút 19. Tận dụng đường chuyền sai trên phần sân nhà của đối thủ, Ibra đã đánh đầu gọn gàng từ đường tạt chuẩn xác của đồng đội từ bên cánh phải mở tỷ số trận đấu.

Kết quả bóng đá hôm nay 22/7: Atalanta lên nhì bảng - AC Milan giành vé dự Europa League

Sau bàn thua sớm, Sassuolo tràn lên tổng lực trong thế không còn gì để mất và họ bất ngờ được hưởng lợi ở phút 41. Trong một tình huống lui về phòng ngự, Calhanoglu lóng ngóng để bóng chạm tay trong vòng cấm và penalty được xác định cho đội chủ nhà. Caputo bước lên và thực hiện thành công nhiệm vụ của mình.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa thì ở phút bù giờ thứ 2, lại là Ibra tỏa sáng với pha thoát xuống đối mặt rồi lừa bóng qua cả thủ môn Consigli trước khi dứt điểm vào lưới trống tái lập cách biệt.

Tỷ số 2-1 cũng được Milan kiên cường giữ trọn cho tới hết 90 phút. Như vậy, thầy trò Pioli đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ được giao và sẽ quay trở lại sàn đấu châu lục từ mùa giải sau.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Atalanta trên sân nhà đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Bologna. Thắng trận nhẹ nhàng, Atalanta với 74 điểm sau 35 trận tạm vượt qua Inter Milan (72 điểm/34 trận) để vươn lên xếp thứ 2 trên BXH Serie A 2019/20 sau ĐKVĐ Juventus (80 điểm/34 trận).

Cũng vào rạng sáng nay, Paris Saint-Germain (PSG) tiếp tục có trận giao hữu gặp Celtic. PSG đang tích cực chuẩn bị cho tứ kết Champions League vào tháng 8. Do giải Ligue 1 đã kết thúc sớm vì Covid-19, nên đội bóng thành Paris từ lâu không được thi đấu đỉnh cao. Vì vậy, trận giao hữu với Celtic (ĐKVĐ giải Scotland) là cách để đoàn quân của HLV Thomas Tuchel duy trì cảm giác bóng.

Kết quả bóng đá hôm nay 22/7: Atalanta lên nhì bảng - AC Milan giành vé dự Europa League

PSG có cú chạy đà không thể hoàn hảo hơn. Ngay phút đầu tiên, siêu sao Kylian Mbappe đã chọc thủng lưới đội bóng Scotland. Và nhờ có bàn thắng từ rất sớm, nhà vô địch nước Pháp trở nên thảnh thơi hơn rất nhiều. Đến phút 25, tỷ số đã là 2-0 với pha lập công của siêu sao Neymar Junior.

Sau giờ nghỉ, PSG thay đổi hàng loạt nhân sự. Và ở ngay phút 48, Ander Herrera đã mang về bàn thắng thứ ba cho gã nhà giàu thành Paris. Đến phút 67, Pablo Sarabia chính thức ấn định chiến thắng 4-0 cho PSG.

Vào ngày 25/7 tới đây, PSG sẽ có trận chung kết Cúp Quốc gia Pháp với St. Etienne. Và với chiến thắng 4-0 trước Celtic, thầy trò HLV Tuchel đã có thể tự tin bước vào trận đấu.