Kết quả bóng đá hôm nay 23/9/2018: Real thắng tối thiểu Espanyol nhờ công nghệ VAR

(VOH) - Thiếu vắng nhiều ngôi sao, Real Madrid vẫn có được chiến thắng tối thiểu trước Espanyol nhờ vào thời khắc tỏa sáng của… trợ lý trọng tài VAR.

Trở về La Liga sau trận đấu mất sức tại Champions League, không ngạc nhiên khi HLV Lopetegui cất cả Gareth Bale lẫn Marcelo trên băng ghế dự bị. Thực tế là Real Madrid không cần tới đội hình mạnh nhất vẫn có thể áp đảo Espanyol.

Kết quả bóng đá, VAR, real, la liga, Ngoại hạng Anh

Không ngạc nhiên gì khi đội bóng Hoàng gia có được quyền kiểm soát bóng vượt trội, nhưng nếu để so với những diễn biến của trận đấu ở Champions League hồi giữa tuần, hiệu quả tấn công thua xa.

Espanyol chủ trương phòng ngự, phản công rất rõ rệt để có một vài pha bóng khiến Madridista thót tim và Thibaut Courtois làm việc vất vả. Tiếc cho Espanyol, nếu sở hữu một chân sút tốt hơn, họ mới là đội ghi được bàn mở tỷ số.

Espanyol phải trả giá bằng bàn thua ở cuối hiệp 1. Marco Asensio thực hiện một cú sút chân trái trong vòng cấm địa tung lưới đội khách.

Từ đường biên, lá cờ của trợ lý trọng tài được giơ lên vì cho rằng Asensio đã việt vị. Trận đấu phải tạm dừng chừng 2 phút để trọng tài chính Antonio Mateu tham khảo trợ lý VAR. Và sau khi xem kỹ lại pha quay chậm, ông Mateu đã quyết định công nhận bàn thắng cho Real.

Với bàn thắng này, Asensio lần thứ 4 tại La Liga mùa này in dấu giày vào một bàn thắng, thành tích tốt hơn rất nhiều so với cùng kỳ mùa trước (2 bàn).

Trong những diễn biến đáng chú ý của hiệp 2, sự chủ quan của Sergio Ramos suýt chút nữa khiến đội nhà trả giá, khi để cho Borja Iglesias có cơ hội dứt điểm. Xà ngang đã cứu cho Ramos lẫn Courtois trong tình huống này. Sau đó không lâu, Ramos có cơ hội nhưng cú đánh đầu của anh không xuất sắc bằng Lopez trong khung thành.

Mariano Diaz vào sân phút 62 để có lần ra mắt đầu tiên tại Liga, thế nhưng, không may cho anh là các đồng đội lại có khoảng thời gian chùng xuống nên cơ hội là không nhiều.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên, Real Madrid tạm vượt lên trước khi Barcelona đá với Girona đêm nay.

MU chia điểm với tân binh Wolves ngay trên sân nhà

Được chơi trên sân nhà, nhưng Man Utd của Mourinho lại khiến CĐV thất vọng với cách tiếp cận trận đấu thụ động, tạo cơ hội cho Wolves dồn lên tấn công. Nếu không có tài năng của De Gea, mành lưới của "Quỷ đỏ" có lẽ đã rung lên 2 lần chỉ trong 20 phút thi đấu đầu tiên.

Kết quả bóng đá, VAR, real, la liga, Ngoại hạng Anh

Chơi lép vế nhưng Man Utd bất ngờ có bàn mở tỷ số sau khoảnh khắc lóe sáng của tân binh Fred ở phút 20. Nhận đường chuyền của Paul Pogba, tiền vệ người Brazil xoay người dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ môn Rui Patricio.

Pogba là cầu thủ hay nhất của Man United trong hiệp một. Nhưng ngay sau giờ nghỉ anh lại mắc lỗi để mất bóng, tạo điều kiện cho Wolverhampton uy hiếp khung thành. Sau pha trả ngược lại của Jimenez, Joao Moutinho dứt điểm một chạm đầy tinh tế ra ngoài tầm với thủ môn De Gea để gỡ hòa cho đội khách.

Chung cuộc hai đội rời sân với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này khiến Quỷ đỏ ngày càng cách xa các ông lớn khác như Liverpool, Man City… Giờ đây, giấc mơ vô địch trở nên phi thực tế với thầy trò Mourinho.

Cardiff 0-5 Man City: Mưa bàn thắng

Trong một ngày hàng công thi đấu bùng nổ, Man City vùi dập chủ nhà Cardiff tới 5 bàn không gỡ ở vòng 6 Ngoại hạng Anh. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Pep Guardiola lấy lại thể diện sau khi để thua muối mặt 1-2 trước Lyon ở đấu trường Champions League.

Kết quả bóng đá, VAR, real, la liga, Ngoại hạng Anh

Mahrez chói sáng kể từ khi vào sân

Chỉ trong vòng 30 phút đầu, đội khách đã tung ra tổng cộng 6 pha dứt điểm về phía khung thành Cardiff.  Aguero chính là người khai thông bế tắc cho Man City vào phút 32, với pha đệm bóng tung lưới Cardiff. Bàn mở tỷ số của đội khách có công không nhỏ của Bernardo Silva với pha căng ngang vừa tầm cho tuyển thủ Argentina.

Chỉ vài phút sau (35’), chính cầu thủ người Tây Ban Nha này đã nâng tỷ số lên thành 2-0 cho man City. Hiệp 1 những tưởng đã khép lại tại đây nhưng không. Đến phút 44, Guendogan thực hiện một cú cứa lòng bên ngoài vòng 16m50 rất hiểm hóc đánh bại thủ thành Etheridge. Bị thủng lưới 3 bàn chỉ trong hiệp 1, Cardiff dường như không còn ý chí chiến đấu.

Phút 59, Guendogan có pha tạt bóng chuẩn xác để người đồng đội ở ĐT Đức là Sane bay người đánh đầu sạt cột trong gang tấc. Tới phút 67, vẫn là Guendogan thoát xuống tốc độ bên cánh trái trước khi thực hiện cú căng ngang dọn cỗ cho Mahrez ập vào nâng tỷ số lên 4-0.

Phút 89, Mahrez ghi bàn thứ 5 cho đội khách với một pha đi bóng và dứt điểm chân trái sở trường. 

Thắng chung cuộc với tỷ số 5-0, Man City nhẹ nhàng chiếm lấy ngôi nhì bảng và xếp sau đội đứng đầu Liverpool 2 điểm. Đoàn quân của Pep Guardiola đã lấy lại tinh thần cho cuộc đua vô địch Premier League mùa giải 2018/2019.

Liverpool nối dài mạch thắng

Trận đấu Liverpool 3-0 Southampton đã giúp thầy trò Jurgen Klopp đi vào lịch sử. Những sự đầu tư mạnh tay đã giúp Lữ đoàn đỏ có chiều sâu lực lượng đáng nể và giờ sở hữu chuỗi 7 trận thắng liên tiếp vô tiền khoáng hậu.

Kết quả bóng đá, VAR, real, la liga, Ngoại hạng Anh

Đội chủ nhà chỉ mất có 10 phút để mở tỷ số. Sau đường chọc khe thông minh của Sadio Mane, Shaqiri thoát xuống, ngoặt bóng loại một hậu vệ rồi dứt điểm. Cú sút bằng chân phải của cầu thủ người Thụy Sỹ không mạnh, nhưng bóng lại đập trúng chân hậu vệ Wesley Hoedt đi vào lưới đội khách.

Joel Matip nhân đôi cách biệt từ cú đánh đầu phút 21 trước khi Mohamed Salah dễ dàng đưa bóng vào lưới trống sau quả đá phạt đập xà của Shaqiri.

Phút 43, Salah chút nữa đã nâng tỷ số lên 3-0 sau một pha tăng tốc, vượt qua trung vệ Jiannik Vestergaard rồi đánh gót ngẫu hứng đưa bóng đi sạt cột dọc. Và đúng phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, rốt cuộc ngôi sao người Ai Cập cũng có bàn thắng cho riêng mình, với một cú đá bồi cận thành sau khi cú đá phạt của Shaqiri đưa bóng đi dội xà ngang.

Sang hiệp 2, Liverpool giảm nhịp độ trận đấu. Họ không muốn có thêm bất cứ mạo hiểm nào trên nhiều phương diện. Với cách đá không còn quá bốc lửa, Liverpool có thể bảo toàn sự chắc chắn cho cầu môn của mình, không tốn quá nhiều sức và cũng để tránh những chấn thương không đáng có ảnh hưởng tới quá trình đi đường dài. 

Nhưng bất chấp điều đó, The Kop vẫn tiếp tục tạo ra những cơ hội. Đáng tiếc là cú vuốt bóng của Andrew Robertson trong vòng cấm ở phút 84 lại đi vọt xà. Và dù đã đưa được bóng vào lưới Southampton cũng sau một cú đá bồi ở phút 89, Salah lại bị thổi phạt việt vị.

Trận thắng thứ 7 liên tiếp ở mọi đấu trường này vẫn là lời khẳng định đanh thép rằng cỗ máy hủy diệt Liverpool chưa có dấu hiệu dừng lại. Cuồng phong đỏ vẫn đang thổi bay mọi chướng ngại vật, và Chelsea có lẽ nên bắt đầu lo lắng trước 2 cuộc chạm trán với The Kop ở Premier League và Cúp Liên đoàn.

Tottenham chấm dứt mạch thua

3 trận toàn thua trên mọi đấu trường, Tottenham bung đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân đến sân Brighton, hòng xua đi chặng đường thất vọng đã qua. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng cho thấy tham vọng, bởi ít nhất ở mùa giải này họ cũng từng đánh bại MU ở The American Express.

Kết quả bóng đá, VAR, real, la liga, Ngoại hạng Anh

Quả penalty của Harry Kane và 1 bàn của Erik Lamela đã giúp Tottenham đánh bại Brighton & Hove Albion 2-1 ngay trên sân khách. Qua đó, họ tạm giảm bớt áp lực sau chuỗi 3 thất bại liên tiếp trước Watford và Liverpool tại Premier League bên cạnh Inter Milan tại Champions League.

Dù vậy, Tottenham cũng đã phải sống trong những phút cuối đầy hồi hộp. Phút bù giờ thứ 3, Anthony Knockaert dứt điểm đẹp mắt rút ngắn cách biệt xuống 1-2.

Chung cuộc, dù đã có 3 điểm song Mauricio Pochettino phát biểu sau trận Brighton 1-2 Tottenham vẫn chưa thực sự hài lòng.

Inter Milan dành 3 điểm trọn vẹn ở phút 90+4

Tiếp đà hưng phấn sau màn lội ngược dòng trước Tottenham ở Champions League, Inter đã đả bại Sampdoria 1-0 tại vòng 5 Serie A 2018/19 nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ Marcelo Brozovic.

Suốt 45 phút đầu tiên, hai đội chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, những cơ hội cứ trôi qua mũi giày cầu thủ hai đội trong sự ngỡ ngàng của tất cả. Hiệp 1 bất phân thắng bại là nền tảng cho một hiệp 2 cạnh tranh hơn, căng thẳng và kịch tính hơn.
Sau giờ nghỉ, cả hai đội đều có nhiều sự điều chỉnh cả về chiến thuật và nhân sự. Dù vậy, thế trận cân bằng tiếp tục được duy trì. Inter cầm bóng 51%, còn với Sampdoria là 49%. Inter dứt điểm nhiều gấp đôi đối thủ (16-8), nhưng cũng chỉ có 3 lần trúng đích như đội chủ nhà.

Và khi trận đấu trôi về những phút bù giờ, thì bỗng nhiên Inter Milan có bàn thắng quý như vàng. Phút 90+4, Marcelo Brozovic ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về 3 điểm cho đội khách. Nhờ chiến thắng này, Inter tạm leo lên vị trí thứ 7, cách top 4 chỉ 2 điểm nhưng lại đá nhiều hơn Napoli 1 trận.

Bayern Munich nối dài mạch thắng

Ở vòng 4 Bundesliga 2018/19, Bayern Munich đã không gặp khó khăn để đánh bại Schalke 2-0 tại Veltins-Arena. 

Ngay phút thứ 8, từ quả đá phạt góc bên cánh trái do Joshua Kimmich thực hiện, James Rodriguez chọn điểm rơi chính xác để đánh đầu tung lưới "Hoàng gia xanh", mở tỉ số cho Bayern. Tấn công dồn dập nhưng nhà ĐKVĐ Bundesliga cũng chỉ có thể khép lại hiệp 1 với lợi thế tỉ số mong manh trước đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Bayern đẩy cao nhịp độ tấn công và đến phút 64, đội bóng của HLV Robert Kovac nhân đôi cách biệt sau cú sút penalty thành công của Robert Lewandowski.

"Hùm xám xứ Bavaria" bảo toàn chiến thắng nhẹ nhàng 2 bàn không gỡ trước đối thủ để có chiến thắng thứ 4 liên tiếp ở Bundesliga và đòi lại ngôi đầu bảng trước đó tạm mất vào tay Hertha Berlin.

Còn với Schalke, họ vẫn chưa có nổi điểm nào tại đấu trường số 1 nước Đức và cuộc chiến trụ hạng đang rất cam go với thầy trò Domenico Tedesco dù mùa giải mới chỉ bắt đầu.

Ở một vài trận cầu đáng chú ý khác, Dortmund đã phải nhờ đến sự tỏa sáng của Christian Pulisic mới có được trận hòa 1-1 trước Hoffenheim.

Trong khi đó, Hertha Berlin đánh bại M'Gladbach 4-2; Augsburg thua Bremen 2-3 còn Wolfsburg thất thủ 1-3 trước Freiburg.

 

Kết quả bóng đá hôm nay 23/9 và ngày mai 24/9/2018

*Giải vô địch quốc gia Pháp - Ligue 1 2018-2019:

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 6 GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Chủ nhật – ngày 23/9/2018

20 giờ 00

Rennes 

1-3 

PSG

 BTV5

22 giờ 00

Guin gamp

1-3

Bordeaux

 SCTV17

Thứ hai- ngày 24/9/2018

02 giờ 00

Olympique Lyonnais

4-2

Olympique Marseille

 SCTV17

*Giải vô địch quốc gia Đức - Bundesglia 2018-2019:

VÒNG 4 GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Chủ nhật – ngày 23/9/2018

20 giờ 00

Bayer Leverkusen

1-0 

Mainz 05

FOX Sports 2

23 giờ 00

Eintracht Frankfurt 

1-1

RasenBallsport Leipzig

FOX Sports 2

*Giải vô địch quốc gia Ý - Serie A 2018 -2019

VÒNG 5 GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Chủ nhật – ngày 23/9/2018

17 giờ 30

Torino

 1-3 

Napoli

FPT Play

20 giờ 00

Chievo

0-2

Udinese

FPT Play

20 giờ 00

Lazio

 4-1 

Genoa

FPT Play

20 giờ 00

Bologna

2-0

Roma

FPT Play

23 giờ 00

Milan

2-2

Atalanta

FPT Play

Thứ 2– ngày 24/9/2018

1 giờ 30

Frosinone

0-2

Juventus

FPT Play

*Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha - La Liga 2018 -2019

VÒNG 5 GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

Chủ nhật – ngày 23/9/2018

17 giờ 30

Levante 

2-6 

Sevilla

 

21 giờ 15

Villarreal

0-0

Valencia

 

Thứ 2– ngày 24/9/2018

1 giờ 30

Real Betis

2-2

Athletic Club

 

1 giờ 45

Barcelona

2-2

Girona

 

* Giải Ngoại hạng Anh - Premier League 2018-2019

VÒNG 6 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH (PREMIER LEAGUE) 2018-2019

Chủ nhật – ngày 23/9/2018

17 giờ 30

West Ham United

0-0

Chelsea

SCTV17, K+PM

21 giờ 15

Arsenal

2-0

Everton

K+PM