Kết quả Ngoại hạng Anh 23/9/2018: Man Utd bị cầm hòa, Tottenham áp sát top 4

(VOH) - Kết quả Ngoại hạng Anh ngày 23/9/2018: Man City hủy diệt Cardiff 5-0; Liverpool đá bại Southampton 3-0; Man Utd bị tân binh Wolverhampton cầm hòa 1-1; Tottenham đá bại Brighton 2-1.

Cardiff City 0 - 5 Manchester City

Cardiff City chưa biết thắng tại Ngoại hạng Anh mùa này. Trong ba trận gần nhất, đội bóng mới thăng hạng này toàn thua và thủng lưới tới 10 bàn. Chiến thắng cho Man City, vì thế, không bất ngờ. Điều mà dàn sao dưới trướng Guardiola được chờ đợi ở trận đấu thuộc vòng 6 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019 tối 22/9 chỉ là việc họ sẽ phản ứng thế nào sau nỗi thất vọng thua Lyon ở mặt trận ra quân Cup C1 Champions League bốn ngày trước.

Những gì diễn ra tại Cardiff cho thấy Man City đã tận dụng triệt để cơ hội gặp đối thủ yếu để trút hết những phiền muộn, bực dọc từ thất bại ở châu Âu. Trong thế trận mà họ kiểm soát bóng tới 79%, dứt điểm 21 cú, nhiều hơn gấp 10 lần đối thủ (Cardiff City có hai cú), hưởng phạt góc nhiều gấp chín (9-1), các học trò của Guardiola dễ dàng đè bẹp đội chủ nhà.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-23-09-2018

Man City giải nỗi sầu Champions League.

Số phận trận đấu được định đoạt ngay trong hiệp một, với ba bàn thắng cho Man City. Các cầu thủ đã lập công là Aguero (32'), Bernardo (35'), Gundogan (44').

Sau giờ giải lao, cả hai bên đều có những điều chỉnh để đáp ứng tình hình. Nhưng Cardiff bất lực với mục tiêu tìm kiếm bàn gỡ, còn Man City thì chơi thong dong, và vẫn kịp ghi thêm hai bàn để khép lại trận đấu. Vào thay Aguero, Ryad Mahrez tận dụng triệt để cơ hội để giải cơn khát bàn thắng theo đuổi anh từ khi gia nhập Man City hè vừa qua.

Mahrez có mặt kịp thời để đón đường căng ngang dọn cỗ của Gundogan, nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 66. Đến phút 89, tân binh trị giá 80 triệu đôla - đắt nhất trong lịch sử Man City - ấn định kết quả 5-0 bằng pha đi bóng vào khu vực 16m50 rồi dứt điểm quyết đoán, hạ thủ môn Neil Etheridge.

Do Chelsea đá muộn nhất vòng này, chiến thắng đậm trên sân Cardiff City giúp Man City nhảy cóc lên vị trí nhì bảng. Thầy trò Guardola có 16 điểm qua sáu vòng, chỉ kém hai điểm so với Liverpool - đội toàn thắng cả sáu trận, và chễm chệ trên đỉnh bảng.

Với riêng Aguero, bàn thắng trong trận này đánh dấu những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp. Đây là bàn thứ 205 Aguero ghi cho Man City, diễn ra trong trận thứ 300 khoác áo CLB và đến chỉ một ngày sau khi anh ký gia hạn hợp đồng.

Liverpool 3 - 0 Southampton

Tiếp đón Southampton trên sân nhà, Liverpool tràn đội hình lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 10 phút bóng lăn, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ quả tạt vào rất căng của Xherdan Shaqiri bên cánh trái, bóng đập trúng Shane Long rồi văng đến chỗ của Wesley Hoedt. Bị bất ngờ, hậu vệ đội khách lúng túng để bóng văng vào khung thành nhà bất chấp nỗ lực cứu vớt của thủ thành Alex McCarthy.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-23-09-2018

Salah ghi bàn trở lại trong chiến thắng của Liverpool.

Đây là trận đầu tiên Shaqiri được đá chính cho Liverpool. Và anh tiếp tục để lại dấu ấn. Từ quả đá phạt phút bù giờ hiệp một, ngôi sao người Thuỵ Sỹ đưa bóng đập xà ngang bật ra. Nhanh như cắt, Mohamed Salah ập vào đá bồi thành bàn nâng tỷ số lên 3-0. Trước đó, trung vệ Joel Matip đã ghi bàn thứ hai cho Liverpool bằng pha bật cao đánh đầu, từ quả phạt góc của Trent Alexander-Arnold.

Cách biệt ba bàn khiến trận đấu xem như được định đoạt. Hiệp hai vì vậy không có nhiều diễn biến lớn, ngoại trừ việc Virgil van Dijk phải rời sân sớm vì có dấu hiệu chấn thương và Salah một lần nữa đưa được bóng vào lưới Southampton nhưng không được công nhận vì việt vị.

Đá bại Southampton 3-0, Liverpool tạm vươn lên đứng đầu BXH với 18 điểm. Chưa hết, với chiến thắng này Liverpool đang có khởi đầu tốt nhất lịch sử CLB, với việc toàn thắng cả bảy trận đầu tiên của mùa giải tính trên mọi đấu trường. Trong hai lần từng toàn thắng sáu trận đầu tiên ở giải vô địch quốc gia trước đây, Liverpool vô địch mùa giải 1978-1979 và á quân mùa 1990-1991.

Manchester United 1 - 1 Wolverhampton

Sau giai đoạn thất vọng với hai trận thua liên tiếp trước Brighton và Tottenham, Man Utd có dấu hiệu trở lại gần đây với mạch ba chiến thắng. Tuy nhiên, Wolves đã đưa thầy trò Mourinho trở lại mặt đất bằng việc cầm hòa ngay tại sân Old Trafford. Kết quả này khiến Man Utd không thể thu hẹp khoảng cách ba điểm tới top 4 và bị đội đầu bảng Liverpool bỏ xa tới 8 điểm.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-23-09-2018

Man Utd bị đội mới lên hạng cầm hòa tại Old Trafford.

Pogba có màn trình diễn ấn tượng giữa tuần qua khi ghi dấu giày vào tất cả các bàn trận đại thắng 3-0 trước Young Boys. Tiền vệ người Pháp tiếp tục khiến cổ động viên phải nhắc tên với màn kiến tạo theo phong cách "lườm rau, gắp thịt" để Fred ghi bàn mở tỷ số. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Fred cho Man Utd sau thương vụ bom tấn gần 70 triệu đôla.

Pha kiến tạo xuất sắc của Pogba không phải là dấu ấn duy nhất của tiền vệ người Pháp ở trận đấu này. HLV Mourinho một lần nữa thấy khó hiểu vì sao Pogba lại có thể chơi hay và ngay lập tức chơi dở chỉ trong một trận đấu. Bước sang đầu hiệp hai, Pogba bị mất bóng dẫn tới pha tấn công của Wolves và tiền vệ kỳ cựu Joao Moutinho đã trừng phạt Man Utd bằng bàn gỡ hòa 1-1.

Trong suốt khoảng thời gian còn lại, Man Utd nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng không có miếng tấn công đủ sắc sảo. Bài quen thuộc của HLV Mourinho vẫn là tạt cánh để tìm tới các cầu thủ to cao như Fellaini, Lukaku hoặc Pogba. Điều này không làm khó được hàng thủ Wolves, những người đang chơi rất hay dù mới lên hạng. Đội bóng của HLV Nuno Espirito Santo mới thua một trận sau sáu vòng đầu tiên, xếp thứ 10 với 9 điểm.

Brighton 1 - 2 Tottenham

Tottenham chịu rất nhiều áp lực trong chuyến làm khách tới sân của Brighton khi thua cả ba trận gần nhất trên mọi đấu trường. Vào giữa tuần qua, Tottenham dẫn trước Inter Milan tới tận phút 86 nhưng thua ngược chỉ trong khoảng thời gian ngắn sau đó. Bất cứ một kết quả nào ngoài chiến thắng trước Brighton cũng mở ra một cuộc khủng hoảng với thầy trò HLV Pochettino.

Trong bối cảnh khó khăn, Tottenham đã tìm được niềm vui nhờ sai lầm ngớ ngẩn từ phía đội chủ nhà. Tiền đạo Glenn Murray khi lùi về làm tường trước cú đá phạt của Kieran Trippier đã để tay chạm bóng, khiến Brighton bị thổi phạt đền ở cuối hiệp một. Harry Kane không bỏ lỡ để mở tỷ số và giải cơn khát bàn thắng ở ba trận gần nhất.

Ket-qua-Ngoai-hang-Anh-23-09-2018

Tottenham trở lại với chiến thắng, áp sát top 4.

Bước sang hiệp hai, Brighton tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng khi chưa có được bàn thắng thì họ dính đòn phản công. Lamela là người triển khai bóng sang cánh phải và chính anh băng vào vòng 16m50, dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 từ đường căng ngang của Danny Rose.

Vào phút bù giờ cuối cùng, Brighton đã phá được lưới của Tottenham. Anthony Knockaert nhận đường chuyền dài từ sân nhà, đi bóng cắt vào vòng 16m50, sửa lưng hậu vệ Danny Rose trước khi dứt điểm căng bằng chân trái ấn định tỷ số 2-1 cho trận đấu.

Chiến thắng trước Brighton giúp Tottenham vươn lên vị trí thứ năm sau loạt đấu ngày thứ bảy. Đội bóng của HLV Pochettino có 12 điểm, chỉ kém vị trí thứ tư của Watford đúng một điểm. Tuy nhiên, khoảng cách với đội dẫn đầu Liverpool vẫn lên tới sáu điểm.

Kết quả Ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019 - vòng 6 diễn ra vào đêm 22/9/2018:

  • Fulham 1 - 1 Watford
  • Burnley 4 - 0 AFC Bournemouth
  • Cardiff City 0 - 5 Manchester City
  • Crystal Palace 0 - 0 Newcastle United
  • Leicester City 3 - 1 Huddersfield
  • Liverpool 3 - 0 Southampton
  • Manchester United 1 - 1 Wolverhampton
  • Brighton 1 - 2 Tottenham