Kết quả bóng đá hôm nay 27/12: Ronaldo cứu Juventus thoát thua

(VOH) - Juventus hòa chủ nhà Atalanta 2-2; Inter Milan thắng tối thiểu Napoli 1-0 tại vòng 18 Giải vô địch Italia (Serie A) 2018-2019.

Atalanta 2 - 2 Juventus

Trong chuyến làm khách trên sân của Atalanta, HLV Max Allegri đã cho siêu sao Cristiano Ronaldo ngồi dự bị. Thế nhưng ngay ở phút 2, Bianconeri đã có được bàn mở tỷ số. Từ cú sút xa không mấy nguy hiểm của Alex Sandro bên cánh trái, bóng đập người hậu vệ đội chủ nhà đổi hướng về phía khung thành thủ môn Etrit Berisha. Bất thình lình, trung vệ Berat Djimsiti lao vào đá phản lưới nhà.

Sau những phút dồn ép đối thủ, Juve bất ngờ chơi chùng xuống. Điều đó vô tình giúp đội chủ nhà tổ chức được các đợt tấn công về phía khung thành Juve. Đến phút 24, đội bóng của HLV Gian Piero Gasperini đã có bàn thắng gỡ hòa do công Duvan Zapata. Đây đã là bàn thắng thứ 7 trong 5 trận gần nhất của Zapata cho Atalanta.

Highlight trận đấu giữa Atalanta vs Juventus.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Atalanta vẫn là đội chơi tốt hơn. Thế nhưng, hàng thủ Juve đã lấy lại được sự tập trung và không để thủng lưới thêm trước khi ra nghỉ giữa hiệp.

Ngay đầu hiệp 2, Atalanta đã có lợi thế lớn khi Bentancur bên phía Juve nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân. Tận dụng việc chơi hơn người, đội chủ nhà đẩy cao hơn nữa tốc độ trong các pha tấn công và họ sớm cụ thể hóa được lợi thế. Phút 56, xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, Zapata một lần nữa xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm để đánh đầu cận thành ghi bàn cho Atalanta.

Đến lúc này, HLV Allegri mới vội vã tung Miralem Pjanic rồi Ronaldo vào sân. Sự thay đổi người của Allegri đã phát huy tác dụng khi cả Pjanic lẫn Ronaldo đều góp công vào bàn gỡ 2-2 của Juve ở phút 78. Pjanic là người đá phạt góc còn siêu sao người Bồ Đào Nha đánh đầu nối làm tung lưới Atalanta.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Juve nỗ lực tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, tỉ số 2-2 vẫn được giữ nguyên đến hết trận. Có được 1 điểm trong trận này, Juventus tiếp đứng đầu BXH với 50 điểm.

 

Inter Milan 1 - 0 Napoli

Cuộc đụng độ giữa Inter Milan và Napoli đáng xem là trận cầu tâm điểm của vòng 18 Serie A khi hai đội lần lượt chia nhau các vị trí thứ ba và thứ hai trên BXH. Động lực giành chiến thắng dành cho hai đội càng lớn vì ở trận đấu trước đó, Juventus đã để cho Atalanta cầm hòa với tỷ số 2-2.

Thực tế cả hai đội đều nhập cuộc một cách đầy quyết tâm, đặc biệt là chủ nhà Inter, tạo ra một thế trận đôi công hết sức hấp dẫn. Ngay khi giao bóng, Icardi đã thể hiện sự hấp dẫn của trận đấu bằng cú dứt điểm bất ngờ khiến thủ thành Meret phải chật vật cản phá.

Highlight trận đấu giữa Inter Milan vs Napoli.

Tiếp theo, những tình huống ăn miếng trả miếng giữa hai đội liên tục xảy ra. Tuy nhiên, thứ thiếu của bữa tiệc bóng đá này là bàn thắng. Các pha dứt điểm của cầu thủ hai bên đều chưa đủ độ khó để đánh bại hai thủ môn. Bước ngoặt đẩy kịch tính trận đấu lên cao trào chỉ đến từ sau phút 80, bắt đầu bằng chiếc thẻ đỏ của Koulibaly.

Sau phần lớn thời gian thi đấu tập trung và chắc chắn, trung vệ người Senegal bị Politano vượt qua trong một tình huống đua tốc độ bên cánh phải và buộc phải phạm lỗi. Trong tài rút thẻ vàng nhưng vì lỗi phản ứng của Koulibaly, ông lập tức rút ngay thẻ đỏ truất quyền thi đấu.

Chơi thiếu người nhưng Napoli suýt chút nữa kết liễu đội chủ nhà ở phút 89 khi sau pha dứt điểm của Insigne, Zielinski tung cú đá bồi đánh bại thủ thành Handanovic nhưng Kwadwo Asamoah kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi. Chỉ 2 phút sau, từ quả tạt tầm thấp của Keita Balde, Lautaro Martinez tung chân dứt điểm chéo góc hiểm hóc tung lưới đội khách, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Những phút cuối trận, Napoli còn nhận thêm một thẻ đỏ nữa của Insigne vì lỗi hành vi. Thua trận này, Napoli bị Juventus nới rộng khoảng cách lên thành 9 điểm và bị Inter thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 27/12/2018

VÒNG 18 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Frosinone

0 - 0

AC Milan

Fiorentina

0 - 1

Parma

Atalanta

2 - 2

Juventus

Bologna

0 - 2

Lazio

Cagliari

1 - 0

Genoa

Sampdoria

2 - 0

Chievo

AS Roma

3 - 1

Sassuolo

Torino

3 - 0

Empoli

SPAL

0 - 0

Udinese

Inter Milan

1 - 0

Napoli

VÒNG 24 – GIẢI HẠNG NHẤT ANH (CHAMPIONSHIP) 2018-2019

Birmingham City

2 - 0

Stoke City

Bolton Wanderers

2 - 1

Rotherham United

Bristol City

1 - 1

Brentford

Leeds United

3 - 2

Blackburn Rovers

Middlesbrough

0 - 1

Sheffield Wednesday

Millwall

1 - 0

Reading

Norwich City

3 - 3

Nottingham Forest

Preston North End

1 - 2

Hull City

Queens Park Rangers

3 - 0

Ipswich Town

Sheffield United

3 - 1

Derby County

Swansea City

0 - 1

Aston Villa

West Bromwich Albion

2 - 0

Wigan Athletic