Kết quả bóng đá: Lazio vươn lên thứ 3 BXH Serie A

(VOH) - Đè bẹp Fiorentia, Lazio vươn lên thứ 3 BXH Serie A; Nottingham Forest chia điểm trên sân nhà trước Aston Villa; Elche tiếp tục chôn chân ở vị trí cuối bảng La Liga.

Lazio vươn lên thứ 3 BXH Serie A

Rạng sáng 11/10, Lazio có chuyến làm khách đến sân Fiorentina ở trận đấu muộn nhất vòng 9 Serie A. Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi đội bóng được đánh giá cao hơn Lazio đã có chiến thắng dễ dàng trước Fiorentina.

Ngay trong hiệp 1, các cầu thủ đội khách đã có cách biệt khá an toàn sau các bàn thắng của Vecino và Zaccagni ở các phút 11 và 25. Với lợi thế từ sớm, các cầu thủ Lazio thi đấu thoải mái, và đã có thêm được 2 bàn thắng nữa ở những phút cuối trận lần lượt do công của Luis Alberto và Ciro Immobile.

Chung cuộc Lazio vượt qua Fiorentina với tỉ số 4-0 và có được vị trí thứ 3 trên BXH. Trong khi đó, Fiorentina vẫn đứng ở vị trí thứ 13 với 9 điểm, cách nhóm cầm đèn đỏ 4 điểm.

Lazio vươn lên thứ 3 BXH Serie A - Nottingham Forest chia điểm Aston Villa
Lazio vươn lên thứ 3 BXH Serie A.

Nottingham Forest chia điểm Aston Villa

Cũng vào rạng sáng nay, đã diễn ra trận đấu muộn nhất vòng 10 Ngoại hạng Anh. Nottingham Forest đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua trụ hạng và đối thủ của họ - Aston Villa thì lại đang cho thấy phong độ ổn định thời gian gần đây với 3 trận bất bại.

Các học trò HLV Steve Cooper tràn lên tấn công ngay từ đầu trận và được hưởng thành quả là bàn thắng ở phút 16 sau cú đánh đầu của Emmanuel Dennis. Dù vậy, lợi thế dẫn trước của Nottingham Forest chỉ duy trì được 6 phút.

Lazio vươn lên thứ 3 BXH Serie A - Nottingham Forest chia điểm Aston Villa
Nottingham Forest chia điểm Aston Villa.

Ashley Young bên phía Aston Villa đã có cú sút xa đầy hiểm hóc ở phút 22 gỡ hòa cho đội khách. Cả 2 đội tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm sau đó, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm và trận đấu trên sân City Ground khép lại với tỉ số hòa 1-1.

Với kết quả này, Nottingham Forest tiếp tục nằm áp chót BXH với 5 điểm (nhiều hơn đội chót bảng Leicester City đúng 1 điểm). Aston Villa cũng không cải thiện được thứ hạng khi vẫn đứng thứ 16 với 9 điểm, hơn nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm.

Elche tiếp tục chôn chân ở vị trí cuối bảng La Liga

Hành quân tới sân đội bét bảng Elche ở trận đấu muộn nhất vòng 8 La Liga, Mallorca thi đấu hoàn toàn lấn lướt và được hưởng phạt đền ngay phút thứ 12. Tuy nhiên trên chấm 11m, Vedat Muriqi không thể chiến thắng thủ môn Edgar Badia.

Khoảnh khắc xuất thần của Edgar Badia giúp tinh thần các cầu thủ Elche lên cao. 3 phút sau, Ponce bất ngờ đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn bàn sau pha bật cao đánh đầu dũng mãnh. Khoảng thời gian tiếp theo, Elche chiến đấu kiên cường để giữ vững lợi thế mong manh, dù vậy những sai lầm cá nhân khiến đội chủ nhà phải trả giá với tấm thẻ đỏ của Lucas Boye ở phút 61.

Lazio vươn lên thứ 3 BXH Serie A - Nottingham Forest chia điểm Aston Villa
Elche tiếp tục chôn chân ở vị trí cuối bảng La Liga.

Đến phút 71, Mallorca được hưởng quả phạt đền thứ 2, lần này Muriqi không mắc sai lầm nào và gỡ hòa cho đội khách. Có thể nói Muriqi chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trận này. Phút 85, tiền đạo người Kosovo đánh đấu ngày thi đấu đầy cảm xúc bằng chiếc thẻ đỏ trực tiếp vì pha đánh nguội cầu thủ Elche.

Dù sao đi nữa, khoảng thời gian còn lại quá ít để hai đội tìm kiếm bàn thắng thứ 2, qua đó chấp nhận kết quả hòa 1-1 chung cuộc. Sau 8 vòng, Mallorca xếp thứ 12 (9 điểm/8 trận), còn Elche chôn chân ở vị trí cuối bảng (2 điểm/8 trận).