HLV Park gia hạn hợp đồng với VFF nếu người này đồng ý?

(VOH) - HLV Park Hang Seo sẽ bàn bạc với bà Choi Sang A trước khi đưa ra quyết định cuối với VFF; Tiền đạo Hà Đức Chinh khả năng không được dự AFF Cup 2022.

HLV Park sẽ gia hạn hợp đồng với VFF nếu người này đồng ý?

Tháng 1/2023, HLV Park Hang Seo sẽ chính thức hết hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF). Điều đó có nghĩa, AFF Cup 2022 có thể là giải đấu cuối cùng mà chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt ĐT Việt Nam. Thông tin này được đích thân thầy Park bóng gió cách đây không lâu.

Dự kiến, trong tháng 10 này, đôi bên sẽ ngồi vào bàn đàm phán để bàn về hợp đồng mới. Với tham vọng giúp ĐT Việt Nam dự vòng chung kết World Cup 2026, đương nhiên, VFF sẽ nỗ lực làm tất cả những gì có thể để giữ chân HLV Park Hang Seo. Vì vậy, thành bại của quá trình đàm phán tuỳ thuộc vào quyết định cuối cùng của nhà cầm quân 65 tuổi.

Được biết, bà xã Choi Sang A là người có ảnh hưởng rất lớn tới quyết định trong sự nghiệp của HLV Park Hang Seo. Sở dĩ, ông quyết định chọn ĐT Việt Nam cách đây 5 năm cũng bắt nguồn từ những lời tư vấn của vợ. Vậy nên, việc chiến lược gia người Hàn Quốc có tiếp tục dẫn dắt các "Chiến binh Sao vàng" hay không nhiều khả năng sẽ tuỳ thuộc vào tư vấn của bà Sang-a với chồng.

HLV Park gia hạn hợp đồng với VFF nếu người này đồng ý? 1
Bà Choi Sang A đứng sau những quyết định quan trọng của HLV Park Hang Seo.

Đức Chinh khả năng không được dự AFF Cup 2022

Từng được kỳ vọng là trụ cột trên hàng công của ĐT Việt Nam và có thể chia lửa với Tiến Linh nhưng Hà Đức Chinh đã thể hiện phong độ khá tệ trong năm 2022. So sánh với phong độ của các tiền đạo ở ĐT Việt Nam vào lúc này, ngôi sao sinh năm 1997 cũng hoàn toàn thua thiệt về mặt thông số khi chưa ghi được bàn thắng nào ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, Tiến Linh đã có được 8 bàn, Công Phượng và Văn Toàn đều có cùng 5 pha lập công, Văn Quyết hay Tuấn Hải dù không đá cắm nhưng cũng có được 4 bàn thắng.

HLV Park gia hạn với VFF nếu người này đồng ý? - Đức Chinh khả năng không được dự AFF Cup
Đức Chinh khă năng không được dự AFF Cup 2022.

Tiếp tục không thể ghi điểm, nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ buộc phải gạch tên "trò cưng" của mình cho chiến dịch AFF Cup 2022 sắp tới. Ở giai đoạn FIFA Days tháng 9 vừa qua gặp Ấn Độ và Singapore, chiến lược gia người Hàn cũng không triệu tập Đức Chinh lên ĐT Việt Nam.

Hiện tại không chỉ ở ĐT Việt Nam mà ngay ở CLB Bình Định thì Đức Chinh cũng khó cạnh tranh cơ hội đá chính với những tiền đạo như Jerime Lynch, Rafaelson, Hendrio da Silva hay Xuân Nam. Mỗi trận đấu tại V-League, Đức Chinh chỉ được thi đấu trung bình 41 phút.

“Đè bẹp” U17 Thái Lan, U17 Việt Nam được thưởng lớn

U17 Việt Nam tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội ở vòng loại U17 châu Á 2023. Ở trận "chung kết" của bảng F, U17 Việt Nam đã chơi tốt trước U17 Thái Lan để giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Sau 3 trận đấu, U17 Việt Nam giành 9 điểm, ghi được 12 bàn thắng, không để lọt lưới bàn nào. Đoàn quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn chính thức giành vé dự VCK U17 châu Á 2023 với ngôi nhất bảng.

Sau khi kết thúc trận đấu, thay mặt lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Phó Chủ tịch Lê Văn Thành đã gặp mặt, chúc mừng và trao thưởng 500 triệu đồng cho U17 Việt Nam. Đây là phần thưởng xứng đáng với những gì mà các cầu thủ thể hiện.

HLV Park gia hạn với VFF nếu người này đồng ý? - Đức Chinh khả năng không được dự AFF Cup
U17 Việt Nam được thưởng 500 triệu đồng.

U17 Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng VCK U17 châu Á

Sau trận thắng U17 Thái Lan, U17 Việt Nam đã chính thức có vé dự VCK U17 châu Á 2023. Theo HLV Nguyễn Quốc Tuấn, ông và các học trò sẽ đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng.

“BHL U17 Việt Nam sẽ vạch ra kế hoạch cụ thể để các cầu thủ tiến vào VCK U17 châu Á. VCK sẽ có rất nhiều các đội bóng mạnh. Trước tiên, mục tiêu của U17 Việt Nam là vượt qua vòng bảng VCK U17 châu Á trước khi phấn đấu làm sao tiến vào sâu trong giải”.

HLV Park gia hạn với VFF nếu người này đồng ý? - Đức Chinh khả năng không được dự AFF Cup
U17 Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng VCK U17 châu Á.

Nhìn lại hành trình của U17 Việt Nam tại vòng loại U17 châu Á, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho hay: “Lối đá của U17 Việt Nam là tấn công. Ngay khi mất bóng, đội ngay lập tức vây ráp không cho đối phương triển khai. Chúng tôi tập trung cao độ ở những phút đầu tiên. Cho đến thời điểm này, tôi rất hài lòng về các học trò.

Các cầu thủ hiện giờ mới chỉ 15-16 tuổi. Qua thời gian, họ sẽ hiểu được triết lý bóng đá, tinh thần thi đấu của tôi. Trong thời gian sắp tới, tôi sẽ chuẩn bị kế hoạch kỹ hơn cho các cầu thủ trẻ. Tôi chưa nghĩ đến việc các cầu thủ sẽ chơi ở V-League.

Các em nên đi từng bước thật chắc chắn để phát triển tốt trong tương lai. Tôi muốn các cầu thủ có hành trang về kỹ chiến thuật, thể chất trước khi nghĩ đến việc thi đấu tại hạng Nhất và V-League. Trong tương lai, những cầu thủ này sẽ có mặt ở các đội mạnh của bóng đá Việt Nam”.