Chờ...

Premier League: Jesus bất tỉnh trong trận đấu với Liverpool

(VOH) - Jesus bất tỉnh nhân sự trong trận đấu với Liverpool; Luis Diaz và Alexander Arnold là hai cái tên mới nhất góp mặt vào danh sách chấn thương của Liverpool.

HLV Jurgen Klopp bức xúc với trọng tài trận Arsenal vs Liverpool

Liverpool đã nhận thất bại cay đắng 2-3 trên sân Arsenal sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính. Bước ngoặt của trận đấu chính là khoảnh khắc Arsenal hưởng phạt đền ở phút 76, thời điểm trọng tài Michael Oliver xác định Thiago phạm lỗi với Gabriel Jesus trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, Saka dễ dàng ghi bàn định đoạt chiến thắng cho "Pháo thủ".

Tuy nhiên, quyết định này không nhận được sự đồng tình từ HLV Jurgen Klopp. Trả lời truyền thông, nhà cầm quân 55 tuổi thẳng thừng tố Jesus "ăn vạ" bởi tác động của Thiago không đủ khiến cầu thủ người Brazil nằm sân. Mặt khác, Klopp còn đề cập đến tình huống trung vệ Gabriel Magalhaes để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 15 nhưng trọng tài chính không cho Liverpool hưởng phạt đền.

Hiện tại, Liverpool xếp thứ 10 Ngoại hạng Anh (10 điểm/8 trận), kém vị trí dẫn đầu của Arsenal tới 14 điểm. Đánh giá về khả năng cạnh tranh chức vô địch của "Lữ đoàn đỏ", Klopp thừa nhận rằng Liverpool không nằm trong nhóm ứng viên vô địch. Vào tuần tới (22h30, 16/10), Liverpool sẽ tiếp đón Man City ở vòng 11 Ngoại hạng Anh. Chạm trán đối thủ đang đạt phong độ, cơ hội để thầy trò Klopp giành điểm không cao nếu tiếp tục duy trì phong độ tồi tệ như hiện tại.

Jesus bất tỉnh trong trận đấu với Liverpool - HLV Klopp đón nhận thêm 2 ca chấn thương
2 tình huống khiến Klopp bức xúc ở trận Arsenal vs Liverpool.

Jesus bất tỉnh nhân sự trong trận đấu với Liverpool

Liverpool và Arsenal đã cống hiến một trận cầu rượt đuổi tỉ số vô cùng nghẹt thở - tâm điểm của vòng 10 Ngoại hạng Anh. Tuy vậy, đã có một tình huống nằm ngoài mong muốn của tất cả khi mà tiền đạo Gabriel Jesus bất ngờ nằm vật ra sân cỏ ở phút thứ 58 của trận đấu.

Ngay lập tức, toàn bộ khán đài sân Emirates chết lặng trong khoảnh khắc đó. Ở ngoài đường pitch, HLV Mikel Arteta thì tỏ ra vô cùng lo lắng và liên tục giục giã bộ phận y tế nhanh chóng vào sân để kiểm tra cho cậu học trò cưng của mình.

Jesus bất tỉnh trong trận đấu với Liverpool - HLV Klopp đón nhận thêm 2 ca chấn thương
Jesus bất tỉnh nhân sự trong trận đấu với Liverpool.

Mọi thứ còn trở nên đáng sợ hơn khi mà tiền đạo người Brazil nằm yên và hoàn toàn bất động cho đến khi Jesus được nhân viên y tế kiểm tra kỹ. Rất may cho cả Jesus và Arsenal là tiền đạo người Brazil không gặp chấn thương nghiêm trọng nào và có thể tiếp tục ở lại sân thi đấu sau khi hoàn toàn bình ổn tâm lý.

Xem lại băng quay chậm, nguyên do khiến tiền đạo 25 tuổi lập tức nằm vật ra sân là do Jesus bị mất trụ và ngã đặp xương gò má vào khủy tay hậu vệ Tsimikas của Liverpool trong tình huống cố gắng đột phá. Và việc anh bị bất tỉnh một khoảng thời gian là do bị sốc bởi cú đập quá mạnh.

Luis Diaz và Alexander Arnold dính chấn thương

Trong chuyến làm khách đến London, Liverpool đã không có được lực lượng tốt nhất khi có nhiều ca chấn thương trong đội hình như Curtis Jones, Naby Keita, Arthur Melo và Chamberlain. Không chỉ thể những cầu thủ như Fabinho hay Thiago cũng được cho là đang không có thể trạng tốt nhất.

Mới đây, sau trận đại chiến trên sân Emirates, The Kop  lại đón thêm tin buồn khi hai cầu thủ là Luis Diaz và Alexander Arnold dính chấn thương. Đáng nói, đây đều là những nhân tố đặc biệt quan trọng với Liverpool trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại.

Ở mùa giải năm nay, Liverpool đang thi đấu cực kỳ bết bát mà nguyên nhân lớn nhất dẫn đến điều này chính là việc hàng loạt các ca chấn thương ập đến với “The Red” ở mùa giải năm nay. Thậm chí nhiều người còn ví Liverpool là “bệnh viện dã chiến”. Với tình hình hiện tại, có lẽ Liverpool sẽ khó đua vô địch mà thay vào đó là mục tiêu giành vé dự Champions League vào mùa sau. Ngoài ra, rất có thể họ sẽ tiếp tục mua người trong phiên chợ Đông sắp tới.

Jesus bất tỉnh trong trận đấu với Liverpool - HLV Klopp đón nhận thêm 2 ca chấn thương
Luis Diaz dính chấn thương và phải rời sân sớm trong trận đấu với Arsenal.

Thương vụ Kante rời Chelsea chính thức ngã ngũ

Theo nhà báo David Ornstein, The Blues trao cho Kante bản hợp đồng 2 năm kèm theo điều khoản gia hạn 1 năm. Nhưng nhà vô địch World Cup 2018 muốn một bản hợp đồng dài hơn. Và nhiều khả năng Chelsea sẽ tiếp tục chia tay thêm một trụ cột theo dạng CNTD sau khi mất trắng Rudiger và Christensen ở mùa hè vừa qua.

Chelsea cũng không quá sốt sắng trong việc giữ chân Kante bởi lẽ họ đã chìa ra cho ngôi sao người Pháo một bản giao kèo mới có thời hạn 2 năm kèm theo điều khoản tự động gia hạn 1 năm. Đây là điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử Chelsea dưới thời Abramovich bởi chính sách chỉ gia hạn 1 năm với các cầu thủ lớn hơn 30 tuổi.

Hiện tại, người đại diện Kante đã bắt đầu tìm kiếm bến đỗ mới cho thân chủ. Kante rất thích sống tại London và đã quen với việc ở đây trong nhiều năm qua nên đang muốn chuyển tới một CLB cũng nằm ở London. Arsenal và Tottenham đang là 2 phương án khả thi nhất nếu anh rời Chelsea hè tới.

Jesus bất tỉnh trong trận đấu với Liverpool - HLV Klopp đón nhận thêm 2 ca chấn thương
Kante rất được lòng các CĐV Chelsea vì sự giản dị và chân thành.

Diego Costa được CĐV Chelsea chào đón trong ngày trở về Stamford Bridge

Từng là trụ cột trong đội hình của Chelsea từ năm 2014 tới năm 2017, mang về 1 chức vô địch Ngoại hạng Anh thế nhưng Diego Costa vẫn phải ra đi khi có mâu thuẫn với HLV của đội bóng khi đó là Conte.

Cuối tháng 9 vừa qua, Diego Costa đã gia nhập Wolverhampton và có cơ hội tái ngộ đội bóng cũ trong trận đấu tại vòng 10 Ngoại hạng Anh. Trong ngày trở về Stamford Bridge, Costa đã nhận được sự hoan nghênh từ các cổ động viên The Blues.

Jesus bất tỉnh trong trận đấu với Liverpool - HLV Klopp đón nhận thêm 2 ca chấn thương
Diego Costa được CĐV Chelsea chào đón trong ngày trở về Stamford Bridge.

Aubameyang bất ngờ chỉ trích Arsenal và Arteta

Aubameyang đã rời Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái để đến Barca theo dạng chuyển nhượng tự do. BLĐ Arsenal và phía tiền đạo người Gabon đã đi đến thống nhất chấm dứt hợp đồng sau liên tiếp những vấn đề nội bộ liên quan đến Aubameyang.

Dù vậy mới đây đã xuất hiện video đang lan truyền trên mạng xã hội khi Aubameyang nói với những người bạn bè của mình về cách Arteta không thể làm chủ phòng thay đồ và không quên 'đá xoáy' mọi cầu thủ trẻ của Arsenal. “Mikel Arteta không biết cách đối phó với những cá tính lớn, những ngôi sao. Thế nên anh ta cần đến mấy thằng nhóc chỉ biết im lặng và lắng nghe”.

Jesus bất tỉnh trong trận đấu với Liverpool - HLV Klopp đón nhận thêm 2 ca chấn thương
Aubameyang có những lời nói nhắm đến Arteta, anh cho rằng thầy cũ của mình chỉ biết dựa hơi cầu thủ trẻ.

Rõ ràng Aubameyang sau khi gia hạn hợp đồng với mức lương cao ngất ngưởng đã không còn giữ được phong độ và thể hiện bộ mặt hoàn toàn tệ hại. Việc thiếu kỷ luật trong nội bộ và bị trừng phạt là điều cần thiết ở bất cứ CLB nào và sẽ càng không ngoại lệ với 1 HLV nghiêm khắc như Arteta.

Với những phát ngôn như vậy, Aubameyang nhận rất nhiều chỉ trích từ những CĐV Arsenal và nhiều khả năng anh cũng sẽ bị "đối xử" như cái cách Adebayor, Van Persie hay Nasri đã phải nhận. Tiền đạo người Gabon trước đó đã cùng Arsenal có được 1 Siêu cúp nước Anh và FA Cup tại mùa giải 2019/2020.