Kết quả bóng đá: Barca chiếm lại ngôi đầu La Liga từ Real

(VOH) - Barca thắng tối thiểu Celta Vigo để chiếm lại ngôi đầu đã mất vào tay Real 1 ngày trước đó; Giành chiến thắng nhưng Roma lại không vui khi Dybala chấn thương.

Thắng tối thiểu Celta Vigo, Barca chiếm lại ngôi đầu La Liga từ Real

Hôm 9/10, Real Madrid đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Getafe tại vòng 8 để tạm thời chiếm ngôi đầu La Liga. Vì thế, Barcelona trên sân nhà đã hạ quyết tâm đánh bại Celta Vigo ở trận đấu diễn ra rạng sáng 10/10, hòng đòi lại ngôi đầu từ tay kỳ phùng địch thủ Real.

Barca chủ động đẩy cao đội hình dồn ép đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khoảng 10 phút đầu, Raphinha, Lewandowski và Ferran Torres đã liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương nhưng thủ môn Marchesin vẫn đứng vững.

Barca chiếm lại ngôi đầu La Liga từ Real - Roma vui không trọn vẹn khi Dybala chấn thương
Thắng tối thiểu Celta Vigo, Barca chiếm lại ngôi đầu La Liga từ Real.

Tuy vậy, đến phút 17 Marchesin dù đã tỏ ra xuất sắc vẫn không thể giúp Celta Vigo tránh được bàn thua. Xuất phát từ tình huống trung vệ Unai Nunez xử lý lỗi sau pha căng ngang của Gavi, Pedri đã chọn vị trí tốt để dứt điểm cận thành đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Có được bàn thắng mở tỉ số, Barcelona tiếp tục gây sức ép về phía khung thành đội khách nhưng các chân sút chủ nhà tỏ ra khá vô duyên và không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trong khi đó, những nỗ lực phản công của Celta Vigo cũng đã giúp họ có 1 lần làm tung lưới Barcelona ở phút thứ 70 nhưng không được công nhận do cầu thủ đội khách rơi vào thế việt vị.

Tỉ số 1-0 được duy trì tới cuối trận đấu, và kết quả này đã là đủ giúp Barcelona giành trọn 3 điểm, để lấy lại ngôi đầu từ tay của Real Madrid, 2 đội bóng có cùng 22 điểm sau 8 vòng nhưng Barcelona hơn về hiệu số bàn thắng bại. Trong khi đó, Celta Vigo sau trận thua Barca vẫn chỉ có 10 điểm và họ hiện đứng vị trí 11 trên BXH.

Ở vòng đấu tới Barca sẽ làm khách trên sân của chính đội bóng Hoàng gia Tây BanNha.

Giành chiến thắng nhưng Roma lại không vui khi Dybala chấn thương

Ở màn tiếp đón Lecce tại vòng 9 Serie A, Roma đã khởi đầu thuận lợi khi mở được tỷ số ở ngay phút thứ 6 nhờ cú đánh đầu của trung vệ Smalling. Đã vậy, họ còn được chơi hơn người kể từ phút 23 do tiền vệ trung tâm Hjulmand của đội khách phải nhận thẻ đỏ.

Khá ngạc nhiên là trong thế thiếu người, Lecce lại bất ngờ tìm được bàn gỡ do công của Strefezza chừng 6 phút trước khi hiệp 1 kết thúc. Tuy vậy, ngay đầu hiệp 2 Lecce lại bị thổi phạt đên sau pha phạm lỗi trong vòng cấm của Askildsen. Từ cự ly 11m, Dybala đã dễ dàng đánh bại thủ môn Falcone giúp Roma tái lập ưu thế dẫn bàn.

Barca chiếm lại ngôi đầu La Liga từ Real - Roma vui không trọn vẹn khi Dybala chấn thương
Giành chiến thắng nhưng Roma lại không vui khi Dybala chấn thương.

Như vậy, tiền đạo người Argentina từng đá cho Juventus đã "nổ súng" trong cả 3 lần đụng độ Lecce. Đáng chú ý, anh đã có trận thứ 5 liên tiếp ghi bàn cho đội bóng áo bã trầu. Kể từ đầu giải, cầu thủ sinh năm 1993 này đã ghi 7 bàn và đóng góp 2 pha kiến tạo cho đại diện thủ đô Italia, một thành tích rất ấn tượng.

Rất tiếc cho Dybala là ngay sau khi lập công, anh đã dính chấn thương đùi nên không thể tiếp tục thi đấu. Theo giới truyền thông Italia, Dybala phải nghỉ thi đấu vài tuần và anh đang đối mặt với nguy cơ không thể cùng ĐT Argentina tham dự World Cup 2022.

Với việc tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Roma đã có trong tay 19 điểm sau 9 vòng. Họ chỉ kém AC Milan xếp thứ 4 số điểm tương đương với 1 trận hòa.

Barca chiếm lại ngôi đầu La Liga từ Real - Roma vui không trọn vẹn khi Dybala chấn thương
Napoli duy trì phong độ ổn định tại mùa này.

Ngôi đầu BXH hiện thuộc về Napoli, đội đã đè bẹp đối thủ đang xếp áp chót Cremonese tới 4-1 ngay trên sân khách trong trận đấu sớm. Đáng chú ý, ở trận đấu này có tới 2 bàn thắng của các vị khách được ghi trong thời gian đá bù giờ (do công cả Lozano và Olivera).