Kết quả Premier League: Ronaldo ghi bàn thứ 700 giúp MU áp sát Top 4

(VOH) - Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này và là bàn thắng thứ 700 ở cấp độ CLB. Với bàn thắng này CR7 đã giúp MU ngược dòng đá bại Everton.

Thắng ngược Everton, MU áp sát Top 4 Ngoại hạng Anh

HLV Erik Ten Hag tiếp tục để Cristiano Ronaldo ngồi trên băng ghế dự bị ở chuyến làm khách đến sân Goodison Park của Everton. Đội chủ nhà chủ động đẩy cao đội hình và gây sức ép lên phần sân MU ngay từ đầu trận.

Ngay phút thứ 5, tiền vệ người Brazil Casemiro mắc sai lầm tai hại khi không che bóng kỹ càng và để Onana đoạt lấy, sau đó mở ra đợt phản công nhanh. Iwobi đã kết thúc gọn gàng pha bóng này bằng một cú cứa lòng đẹp mắt mở tỷ số trận đấu. 1-0 cho Everton.

Ronaldo ghi bàn thứ 700 giúp MU áp sát Top 4 - Antony đi vào lịch sử MU
Thắng ngược Everton, MU áp sát Top 4 Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, các CĐV của MU cũng không phải buồn quá lâu khi chỉ 10 phút sau, Antony đã san bằng cách biệt cho MU. Xuất phát từ sai lầm mất bóng của tiền vệ Gueye, Martial chọc khe thông minh cho Antony băng xuống đối mặt với Pickford, cựu cầu thủ Ajax nhẹ nhàng cứa lòng gỡ hòa cho MU.

Sau bàn thắng gỡ hòa, MU thi đấu thanh thoát hơn và phần nào áp đảo so với đội chủ nhà. Thế nhưng, trong lúc đang chơi hay, họ bất ngờ gặp tổn thất khi Martial chấn thương và Ronaldo được trao cơ hội. Và lão tướng người Bồ Đào Nha đã đáp lại lòng tin của ông thầy Ten Hag.

Phút 44, Casemiro cướp được bóng ở giữa sân rồi chuyền thẳng lên cho Ronaldo dốc một mạch đến vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái nâng tỷ số lên 2-1.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận. Chiến thắng này giúp MU có 15 điểm và trở lại vị trí thứ 5 trên BXH Ngoại hạng Anh 2022/23. Trong khi đó, Everton xếp thứ 12 với 10 điểm.

Những điểm nhấn của MU trong chiến thắng ngược trước Everton

MU là đội bóng ngược dòng nhiều nhất tại Premier League. MU đã trở thành đội bóng đầu tiên có 100 lần lội ngược dòng thành công ở Premier League.

Những đội bóng lội ngược dòng nhiều nhất ở Premier League:

  • 100 - Manchester United
  • 96 - Tottenham
  • 85 - Liverpool
  • 84 - Chelsea
  • 79 - Arsenal

Ronaldo có cách ăn mừng mới. Được vào sân để đá thay cho Anthony Martial ở phút 29, tiền đạo Ronaldo đã ghi bàn thắng thứ 2 cho MU ở phút 44 sau đường chuyền của Casemiro. Đáng chú ý, anh không ăn bằng cách nhảy lên và vung tay như thường lệ. Thay vào đó, ngôi sao 37 tuổi người Bồ Đào Nha lại đan ngón tay vào nhau, đặt trước ngực và nhắm mắt lại khi có được bàn thắng thứ 700 ở cấp độ CLB (hơn Messi 9 bàn).

Đây là pha lập công đầu tiên của Ronaldo ở Ngoại hạng Anh mùa này, bàn thứ 2 trên mọi đấu trường. Đây là bàn thắng thứ 700 ở cấp độ CLB của Ronaldo.

Ronaldo ghi bàn thứ 700 giúp MU áp sát Top 4 - Antony đi vào lịch sử MU
Ronaldo ăn mừng kiểu mới.

VAR tước bàn thắng của MU. Trong những phút cuối trận, tiền đạo Rashford có pha solo rất ấn tượng trước khi đánh bại thủ thành Jordan Pickford. Rất tiếc cho MU là trọng tài sau khi tham khảo VAR lại không công nhận bàn thắng khi xác định Rashford đã để bóng chạm tay. Quyết định của ông "vua áo đen" khiến rất nhiều fan MU tỏ ra bức xúc.

Antony đi vào lịch sử MU. Sau khi MU để cho Everton vượt lên, tân binh Antony đã ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà bằng cú cứa lòng hạ Pickford trong thế đối mặt. Như vậy, anh đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên của MU ghi bàn trong 3 trận đầu tại Premier League. Trước khi chọc thủng lưới Everton, tiền vệ người Brazil đã làm điều tương tự ở các trận gặp Arsenal và Man City.

Ronaldo ghi bàn thứ 700 giúp MU áp sát Top 4 - Antony đi vào lịch sử MU
Antony đi vào lịch sử MU.

Casemiro từ "tội đồ" hóa người hùng MU

HLV Erik Ten Hag đã bất ngờ điền tên Casemiro vào đội hình xuất phát khi MU chạm trán Everton ở vòng 10 Ngoại hạng Anh. Trước đó, bản hợp đồng trị giá 70 triệu bảng thi đấu 4 trận trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh 2022/23 nhưng đều vào sân từ ghế dự bị và không để lại nhiều ấn tượng.

Trận đấu trên sân Goodison Park tưởng chừng sẽ biến thành "thảm họa" với Casemiro khi anh mắc lỗi trực tiếp dẫn tới bàn thua đầu tiên của MU ở phút thứ 5 (mất bóng ở phần sân nhà, tạo điều kiện cho Everton phản công). Tuy nhiên siêu sao người Brazil đã nhanh chóng "lập công chuộc tội" bằng khoảnh khắc xuất thần.

Ronaldo ghi bàn thứ 700 giúp MU áp sát Top 4 - Antony đi vào lịch sử MU
Casemiro được trao danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" trận Everton vs MU.

Phút 44, Casemiro đoạt bóng ngay trong chân Iwobi và thực hiện đường chuyền chuẩn xác để Cristiano Ronaldo lập công ấn định tỷ số 2-1. Pha xử lí hội tụ đầy đủ những phẩm chất tốt nhất của Casemiro, đồng thời tái hiện hình ảnh "máy quét" số 1 bóng đá châu Âu thời còn khoác áo Real Madrid.

Bên cạnh pha kiến tạo thành bàn, Casemiro cũng thi đấu vô cùng năng nổ suốt 90 phút xuất hiện trên sân. Anh có 87 lần chạm bóng, chuyền chính xác 81%, tung ra 2 đường chuyền tạo cơ hội nguy hiểm (key pass), giành chiến thắng 6/11 tình huống tranh chấp tay đôi, bên cạnh 4 pha tắc bóng và 1 pha đánh chặn.

Đáng nói hơn, không phải Ronaldo hay Antony, tác giả 2 pha lập công mang lại chiến thắng cho MU, Casemiro mới là người được ban tổ chức Ngoại hạng Anh trao giải "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu".