Kết quả Ngoại hạng Anh: Man City chiếm đỉnh bảng của Arsenal

(VOH) - Haaland tiếp tục ghi bàn, Man City chiếm đỉnh bảng của Arsenal; Hủy diệt Wolves, Chelsea vào top 4 BXH Ngoại hạng Anh 2022/23.

Haaland tiếp tục ghi bàn, Man City chiếm đỉnh bảng của Arsenal

Hừng hực khí thế sau những chiến thắng đậm đà trước MU và Copenhagen, Man City bước vào trận tiếp đón Southampton trên sân nhà Etihad khi 3 điểm sẽ giúp họ tạm chiếm ngôi đầu bảng giải Ngoại hạng Anh từ tay Arsenal. Ngay phút thứ 2, Riyad Mahrez đã có pha đỡ bóng bằng ngực rồi dứt điểm uy hiếp khung thành của Gavin Bazunu.

Đến phút 14, Erling Haaland có pha dứt điểm bằng chân phải hiểm hóc nhưng cột dọc đã ngăn anh ghi bàn. Dẫu vậy, chỉ 6 phút sau, Joao Cancelo đã có tình huống ngoặt bóng loại bỏ James Ward-Prowse rồi sút chéo góc quyết đoán để mở tỷ số cho Man City. Đến phút 32, Phil Foden bấm bóng tinh tế qua vai thủ thành Bazunu để đưa đội đương kim vô địch Premier League bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn dẫn trước "The Saints".

Man City chiếm đỉnh bảng của Arsenal - Chelsea vào top 4 Ngoại hạng Anh
Haaland tiếp tục ghi bàn, Man City chiếm đỉnh bảng của Arsenal.

HLV Pep Guardiola tiếp tục chỉ đạo các học trò tấn công như vũ bão đầu hiệp 2. Phút 49, Rodri "rót bóng" tinh tế để Riyad Mahrez tung cú vô-lê chân trái đưa bóng đập đất bay vào lưới để giúp Man City có bàn thắng thứ 3.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 65, Joao Cancelo chuyền từ cánh trái tạo điều kiện cho Erling Haaland ra chân gọn gàng nâng tỷ số lên 4-0 cho đội chủ nhà. Đây đã là pha lập công thứ 15 của tiền đạo người Na Uy trong trận thứ 9 chơi ở giải Ngoại hạng Anh mùa này giúp anh vững vàng ngôi vị "cây săn bàn" số 1 tại giải đấu.

Kết quả thắng lợi đậm đà trước Southampton đã đưa Man City leo lên ngôi đầu bảng với 23 điểm sau 9 trận, tạm hơn Arsenal 2 điểm trước khi "Pháo thủ" tiếp đón Liverpool trong trận đại chiến trên sân Emirates lúc 22h30 tối 9/10.

Hủy diệt Wolves, Chelsea vào top 4 BXH Ngoại hạng Anh

Với lợi thế sân nhà, Chelsea dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ đến từ Wolves. Cứ sau mỗi tình huống uy hiếp của Chelsea là Wolves lại có pha đáp trả nguy hiểm không kém.

Từ nửa sau hiệp 1 trở đi, Chelsea áp đảo hoàn toàn và bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Wolves. Phút 31, thủ môn Jose Sa bay người hết cỡ cứu thua cho Wolves sau cú cứa lòng hiểm hóc của Pulisic. Đúng vào những phút bù giờ, “The Blues” tìm được bàn khai thông bế tắc nhờ công của Havertz.

Man City chiếm đỉnh bảng của Arsenal - Chelsea vào top 4 Ngoại hạng Anh
Hủy diệt Wolves, Chelsea vào top 4 BXH Ngoại hạng Anh.

Sang hiệp 2, Chelsea thậm chí chỉ mất 9 phút để tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt vào lưới Wolves. Pulisic phối hợp đập nhả với Mount rồi tự mình xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm tinh tế ở góc hẹp hạ gục thủ môn Jose Sa.

Dần cách biệt an toàn, Chelsea chơi thong dong nhưng “The Blues” vẫn có thêm bàn thắng. Đúng vào phút 90, tài năng trẻ Broja có pha độc diễn trong vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán ấn định tỷ số 3-0 cho đội chủ sân Stamford Bridge. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Graham Potter tạm vươn lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với 16 điểm.

Đại thắng Brentford, Newcastle vươn lên thứ 5 trên BXH

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Newcastle đã đẩy cao tốc độ và áp đảo Brentford. Từ phút 21 đến 28, Bruno Guimaraes và Jacob Murphy cụ thể hóa ưu thế bằng 2 pha lập công giúp "Chích chòe" dẫn 2-0.

Đầu hiệp 2, Ivan Toney rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho Brentford với tình huống sút phạt đền thành công, tuy nhiên đó là tất cả những gì đội khách làm được ở trận này.

Man City chiếm đỉnh bảng của Arsenal - Chelsea vào top 4 Ngoại hạng Anh
Đại thắng Brentford, Newcastle vươn lên thứ 5 trên BXH.

Phút 56, Bruno Guimaraes đánh dấu ngày thi đấu hoàn hảo của mình bằng pha lập công nâng tỷ số lên 3-1. Đến phút 82, Almiron ghi tên mình lên bảng tỷ số và đảm bảo chiến thắng cho Newcastle. Dù vậy, "đại tiệc" trên sân St. James' Park chỉ khép lại sau pha phản lưới nhà của Pinnock bên phía Brentford ở phút 90, ấn định tỷ số 5-1 chung cuộc.

Với chiến thắng này, Newcastle tạm vượt mặt Brighton chiếm vị trí thứ 5 trên BXH khi có cùng 14 điểm nhưng hơn hiệu số và đá nhiều hơn 1 trận.

Thua ngược Bournemouth, Leicester City tiếp tục ngụp lặn ở vị trí áp chót

Phải chơi trên sân khách nhưng Leicester City mới là đội tìm được bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 10 nhờ công của Patson Daka. Sau chừng 2 phút tham khảo VAR, trọng tài mới công nhận bàn thắng cho “Bầy cáo”.

Bàn thắng sớm khiến trận đấu trở nên sôi nổi hơn. Phút 37, Bournemouth có cơ hội gỡ hòa nhưng tiếc rằng cú dứt điểm của Ryan Christie đã không thắng được cái chân của thủ môn Danny Ward. Trước khi hiệp 1 khép lại, thủ môn Danny Ward tiếp tục trổ tài cứu thua cho Leicester City sau pha đánh đầu ở cự ly gần của Ryan Christie.

Man City chiếm đỉnh bảng của Arsenal - Chelsea vào top 4 Ngoại hạng Anh
Bournemouth ngược dòng hạ Leicester City.

Sang hiệp 2, Philip Billing gỡ hòa cho Bournemouth ở phút 67 đưa trận đấu về vạch xuất phát. Chỉ 4 phút sau, Ryan Christie chớp cơ hội sau một tình huống bóng bật ra trong vòng cấm đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn ngược Leicester City. Thời gian còn lại, “Bầy cáo” bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ và chấp nhận ra về trắng tay.

Thua ngược 1-2, Leicester City vẫn ngụp lặn ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 4 điểm.