Tin tennis: Djokovic đấu Medvedev ở bán kết Astana Open

(VOH) - Novak Djokovic đối đầu Daniil Medvedev tại bán kết Astana Open, đây là lần gặp nhau thứ 11 của 2 tay vợt; Loài côn trùng mới phát hiện tại Tây Serbia được đặt theo tên của Djokovic.

Djokovic đấu Medvedev ở bán kết Astana Open 2022

Novak Djokovic đang dẫn tìm lại phong độ tốt nhất của mình trên mặt sân cứng và Karen Kachanov không phải là đối thủ xứng tầm để ngăn chặn đà chiến thắng của tay vợt người Serbia. Djokovic thi đấu áp đảo trong set thứ nhất và có chiến thắng 6-3.

Kịch bản không có gì thay đổi trong set thứ 2. Một điểm break ở game thứ 4 là đủ để anh đi đến chiến thắng 6-4 và khép lại trận đấu sau gần 1 tiếng rưỡi thi đấu. Giành chức vô địch tại Astana Open sẽ giúp Djokovic giành tấm vé tham dự ATP Finals.

Djokovic đấu Medvedev ở bán kết Astana Open - Côn trùng được đặt tên theo Djokovic
Djokovic sẽ đối đầu với Medvedev tại bán kết Astana Open.

Nhưng trước khi nghĩ đến điều đó, cựu số 1 thế giới cần phải vượt qua Daniil Medvedev - một đối thủ vô cùng khó chịu tại bán kết. Tại tứ kết, tay vợt người Nga đã thể hiện một phong độ tuyệt vợt khi đánh bại Bautista Agut sau 2 set cùng với tỉ số 6-1.

Trận bán kết còn lại của Astana Open là màn so tài giữa Stefanos Tsitsipas và Andrey Rublev. Hạt giống số 3 Stefanos Tsitsipas đánh bại hạt giống số 7 Hubert Hurkacz 7-6 (8), 6-3 để ghi dấu lần thứ 9 trong năm nay, anh vào bán kết. Tuy nhiên, chiến thắng đến không dễ dàng do "thần Hy Lạp" phải cứu tới 5 break point trong set 1. Với chiến thắng thứ 52 này trong năm 2022, anh vươn lên dẫn đầu ATP Tour cùng số 1 thế giới Carlos Alcaraz do có số trận thắng nhiều nhất.

Trong khi đó, tay vợt hạng 9 thế giới, Rublev vào bán kết khi tay vợt Nga xếp hạt giống số 5 loại đối thủ Pháp Adrian Mannarino 6-1, 6-2.

Số 1 WTA Iga Swiatek giành vé vào bán kết Ostrava Open

Nữ số 1 thế giới Iga Swiatek thắng tay vợt Mỹ Catherine McNally 6-4, 6-4 để giành vé vào bán kết Ostrava Open. Trước đó, người đẹp Ba Lan 21 tuổi không tốn sức do đối thủ Úc Ajla Tomljanovic bỏ cuộc giữa trận.

Đương kim vô địch Wimbledon Elena Rybakina cũng vào bán kết do hạ tay vợt Séc Petra Kvitova 7-6 (5), 6-4. Hiện xếp hạng 26 thế giới, cô gái Kazakhstan tung ra tới 11 cú giao bóng ghi điểm trực tiếp.

Djokovic đấu Medvedev ở bán kết Astana Open - Côn trùng được đặt tên theo Djokovic
Elena Rybakina đang giao bóng tốt.

Tuy nhiên, hành trình tuyệt vời của tay vợt Mỹ Alycia Parks đã dừng lại do thua Barbora Krejcikova 7-6 (7), 6-3. Từng vô địch Roland Garros 2021, cô gái Séc hiện đứng thứ 23 thế giới. Trước trận này, tay vợt hạng 144 thế giới Parks đã loại các ngôi sao như Karolina Pliskova và Maria Sakkari.

Tay vợt Tunisia số 2 thế giới Ons Jabeur càng gây thất vọng do thua đại diện Mỹ Claire Liu 6-3, 4-6, 6-4 ở tứ kết Jasmin Open trên quê hương. Claire Liu chỉ xếp hạng 73 thế giới.

Medvedev thích trả thù Nadal hơn gặp Djokovic

Daniil Medvedev sắp đối đầu Novak Djokovic ở bán kết Astana Open nhưng tay vợt người Nga mới đây cho biết một cuộc gặp với Djokovic không thú vị bằng đối đầu Rafael Nadal. “Tôi tất nhiên muốn thắng tất cả mọi đối thủ nhưng còn muốn thắng Nadal hơn bất cứ ai. Tôi đã thua 2 trận chung kết Grand Slam trước Nadal rồi”, Medvedev cho biết.

Djokovic đấu Medvedev ở bán kết Astana Open - Côn trùng được đặt tên theo Djokovic
Medvedev muốn gặp Nadal để trả thù hơn bất cứ đối thủ nào.

Côn trùng được đặt tên theo Djokovic

Novak Djokovic công bố tên của anh đã được đặt cho một loài côn trùng mới phát hiện ở miền Tây Serbia. “Duvalius djokovici” là tên của loài côn trùng mới (dịch theo nghĩa đen là “Djokovic miền thung lũng” bởi nó được phát hiện ở một thung lũng) và Djokovic đã công bố sự kiện này trên Instagram của mình.

Được biết lý do của việc đặt tên là bởi các nhà nghiên cứu sinh là fan của Djokovic, và họ nhìn thấy ở giống côn trùng này sức mạnh, tốc độ, sự bền bỉ và khả năng sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt như Nole.

Djokovic đấu Medvedev ở bán kết Astana Open - Côn trùng được đặt tên theo Djokovic
Loài côn trùng mới phát hiện tại Tây Serbia được đặt theo tên của Djokovic.

Kyrgios rút lui khỏi Japan Open ngay trước trận tứ kết

Taylor Fritz đã không đánh mà thắng trong trận tứ kết đơn nam trước Nick Kyrgios bởi tay vợt người Australia buộc phải rút lui ngay trước trận chỉ vài phút. Kyrgios đã bị dính chấn thương ở đầu gối nên không thể tiếp tục thi đấu nên anh đã ra sân xin lỗi khán giả và cho biết lý do của mình.

Tiền bối khuyên Raducanu nên ổn định

Nhà cựu vô địch Roland Garros năm 1976 Sue Barker mới đây đã đưa ra bình luận rằng đồng hương của bà, Emma Raducanu, đang không có phong độ ổn định do chính cuộc sống không ổn định của cô. “Emma có trình độ rất tốt nhưng cô ấy đang phiêu lưu với sự nghiệp của mình. Trong 1 năm qua cô ấy làm việc với quá nhiều HLV mà không chọn một ai để hợp tác lâu dài, và điều đó chỉ khiến phong độ gián đoạn trước khi nó kịp tốt lên”, bà nói.

Federer tức giận bố mẹ Djokovic và những điều ít biết về "Tàu tốc hành"

Roger Federer đã kết thúc sự nghiệp tennis đầy vinh quang sau 24 năm thi đấu. Tay vợt Thụy Sĩ đi vào tiềm thức của người hâm mộ với tư cách là quý ông tennis số 1 làng quần vợt. Phong cách thi đấu đẹp mắt, sở hữu tính cách của một quý ông, khán giả tin rằng thật khó để có một "Tàu tốc hành" khác trong tương lai.

Nhưng để trở thành một tay vợt hoàn hảo từ trên sân cho tới ngoài đời, FedEx đã trải qua một khoảng thời gian trui rèn tính cách. Vào năm 2008, Federer từng nổi nóng với bố mẹ của Novak Djokovic. Mới đây cựu tay vợt nữ Tracy Austin đã nhắc lại "cơn giận dữ" của FedEx, thời điểm tay vợt Thụy Sĩ quay sang bố mẹ của Nole và nói họ "im mồm".

Djokovic đấu Medvedev ở bán kết Astana Open - Côn trùng được đặt tên theo Djokovic
Federer từng tức giận với bố mẹ Djokovic khi hai tay vợt đụng độ tại Monte-Carlo 2008.

Cựu tay vợt người Mỹ nói với Tennis.com: "Tôi sẽ nhớ những lần tức giận của Roger Federer bởi vì nó rất hiếm hoi, và nó làm tất cả đều phải nhớ. Nó chứng minh Federer không phải là một thiên tài về cảm xúc, mà vẫn có những tâm trạng và lo lắng giống như bất kỳ vận động viên nào khác".

Trên thực tế, khi còn là một thiếu niên, Federer từng bị phạt dọn dẹp nhà vệ sinh và hút bụi văn phòng sau khi ném vợt và phá những tấm rèm mới được dựng lên để ngăn cách các sân.

"Roger rất buồn khi thua trận. Ném vợt hoặc thậm chí khóc. Nó có thể khóc trong nửa giờ sau trận đấu, điều đó thật đáng lo ngại”, mẹ Federer, bà Lynette từng tiết lộ về tính cách của con trai thủa thiếu niên.

Cha của Federer, ông Robert nói thêm: "Chúng tôi không bao giờ tức giận nếu Federer thua một trận đấu, nhưng chúng tôi tức giận với hành vi của con trai. Nhiều lúc Federer thật kinh khủng. Quăng vợt, chửi thề trên sân, đôi khi chúng tôi cảm thấy hơi xấu hổ".

"Tàu tốc hành" chứng minh ai cũng có điểm yếu, nhưng có thể rèn luyện cả về tinh thần lẫn chuyên môn để trở thành một con người tuyệt vời, đạt gần tới mức của sự hoàn hảo về tính cách.