Kết quả bóng đá: Valencia tạm vào Top 5 La Liga

(VOH) - Thắng kịch tính Osasuna, Valencia tạm vào Top 5 La Liga; Thắng Hoffenheim, Werder Bremen tạm vươn lên top 4 Bundesliga; Lyon chia điểm thất vọng trên sân nhà tại Ligue 1.

Thắng kịch tính Osasuna, Valencia tạm vào Top 5 La Liga

Trận đấu sớm nhất của vòng 8 La Liga là cuộc đối đầu giữa Osasuna và Valencia. Đội chủ nhà vừa cầm hòa Real Madrid ở vòng trước trong khi đội khách khao khát 1 chiến thắng để vươn lên tốp trên của bảng xếp hạng.

Osasuna là đội có cơ hội nguy hiểm trước nhưng tiền đạo của họ không tận dụng được Trong khi đó, Valencia lại có những chân sút sắc bén. Phút 28, Cavani thả bóng để Kluivert băng xuống dứt điểm chuẩn xác đem về bàn mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong hiệp một.

Valencia tạm vào Top 5 La Liga - Bremen tạm vươn lên top 4 Bundesliga
Thắng kịch tính Osasuna, Valencia tạm vào Top 5 La Liga.

Mọi chuyện còn suôn sẻ hơn nữa cho đội khách khi Diakhaby nhanh chân đá nối sau một pha lộn xộn trong vòng cấm và đem về bàn thắng thứ hai. Ba phút sau, Osasuna có cơ hội tốt để rút ngắn tỉ số khi được hưởng phạt đền nhưng Avila lại sút hỏng.

Phút 69, Garcia có pha phạm lỗi thô thiển trong vòng cấm và nhận thẻ đỏ trực tiếp. Valencia được hưởng phạt đền nhưng Cavani lại sút bóng trúng xà ngang dù lừa được thủ môn đối phương. Càng về cuối, trận đấu càng trở nên nóng hơn.

Phút 90+1, Diakhaby nhận thẻ vàng thứ hai. 2 phút sau, Osasuna có bàn thắng khá đẹp do công của Brasanac. Tuy nhiên, đội chủ nhà còn bị đuổi thêm một người khi Pena nhận thẻ đỏ trực tiếp và chấp nhận thua chung cuộc.

Với chiến thắng này, Valencia có được 13 điểm, qua đó tạm lọt vào Top 5 La Liga. Osasuna cũng có được 13 điểm nhưng xếp thứ 8 trên BXH.

Thắng Hoffenheim, Werder Bremen tạm vươn lên top 4 Bundesliga

Werder Bremen là một trong những đội thi đấu sân khách hay nhất Bundesliga mùa này với thành tích bất bại từ đầu mùa. Điều đó nhanh chóng được thể hiện trên sân PreZero với bàn mở tỷ số ở phút 18 nhờ công của Marvin Ducksch.

Đội chủ nhà không mất tinh thần sau bàn thua sớm và đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Từ đường lên bóng nhanh ở phút 32, Mu'nas Dabbur dứt điểm khéo léo đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Hoffenheim nắm thế chủ động, tạo ra nhiều cơ hội những phút sau đó nhưng không tận dụng thành công. Một sai lầm ở hàng phòng ngự khiến họ phải trả giá.

Phút 82, Stanley Nsoki phạm lỗi trong vòng cấm khiến Hoffenheim chịu phạt đền. Trên chấm 11 mét, Niclas Fullkrug củng cố ngôi đầu danh sách vua phá lưới với bàn thắng thứ 7 trong mùa giải, đồng thời ấn định chiến thắng 2-1 cho Hoffenheim. Với kết quả này, Werder Bremen tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH Bundesliga với 15 điểm sau 9 vòng đấu.

Valencia tạm vào Top 5 La Liga - Bremen tạm vươn lên top 4 Bundesliga
Werder Bremen thắng kịch tính trước Hoffenheim.

Lyon chia điểm thất vọng trên sân nhà

Tưởng chừng như các cầu thủ Lyon sẽ có 1 chiến thắng dễ dàng trước đối thủ yếu hơn Toulouse, khi ngay từ phút thứ 2 các cầu thủ chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường kiến tạo thuận lợi của Lacazette, Tete đã dứt điểm chính xác để mở tỉ số của trận đấu.

Thế nhưng thật bất ngờ, sau bàn thắng này, các cầu thủ Lyon không tạo ra được thế trận áp đảo trước đội khách để có thêm những bàn thắng, mà ngược lại họ lại để cho tiền đạo Rafael Ratao ghi bàn ở phút 67 để cân bằng tỉ số.

Những phút còn lại 2 đội thi đấu giằng co nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, Lyon chia điểm thất vọng với Toulouse ngay trên sân nhà với trận hòa 1-1. Kết quả này khiến Lyon dậm chân ở vị trí thứ 7 với 14 điểm sau 10 vòng đấu.

Valencia tạm vào Top 5 La Liga - Bremen tạm vươn lên top 4 Bundesliga
Lyon chia điểm thất vọng trên sân nhà.