Tin tức Cup C1: Erling Haaland đang tỏa sáng rực rỡ

(VOH) - "Quái vật" Haaland số 1 ở Ngoại hạng Anh và Cúp C1, Mbappe "hít khói"; Messi trở thành cầu thủ thứ 2 được cựu sao Bồ Đào Nha xin chụp ảnh.

Erling Haaland đang tỏa sáng rực rỡ trên mọi mặt trận

Sau khi "vùi dập" MU bằng cú hat-trick bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo, Erling Haaland tiếp tục phong độ đáng sợ bằng một cú đúp trước Copenhaghen. Trong mùa giải 2022/23 này, tiền đạo người Na Uy đã chơi 12 trận trong màu áo đội bóng mới Man City, anh có tới 19 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo.

Trên bình diện các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Italia, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ hay Bồ Đào Nha, không thể tìm đâu một cầu thủ đạt trạng thái phong độ cao như Haaland. Cũng bởi thế, không hề ngạc nhiên khi chân sút này vừa dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới ở giải Ngoại hạng Anh lẫn Champions League.

Erling Haaland đang tỏa sáng rực rỡ - Huyền thoại Bồ Đào Nha xin chữ ký của Messi
Haaland, Mbappe và Lewandowski đang đua tranh danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

Tại giải Ngoại hạng Anh, Haaland có 14 bàn thắng. Anh gấp đôi người đang xếp thứ hai là Harry Kane, nhiều hơn hai cái tên ở gần mình nhất là Kane và Mitrovic cộng lại. Điều đáng nói, Haaland chỉ cần 8 trận ở giải đấu xứ sở sương mù để đạt được thành tích kể trên.

Chưa hết, với 3 đường kiến tạo, Haaland cũng lọt vào top 5 cầu thủ có nhiều đường kiến tạo nhất tại giải đấu xứ sở sương mù. Những con số kể trên chỉ ra sự toàn năng của Haaland.

Ở Champions League, mọi thứ khó khăn hơn. Tuy nhiên, những Neymar, Mbappe hay Leroy Sane cũng không thể cản chân sút người Na Uy. Hiện Haaland có 5 bàn thắng ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, còn Sane có 4 bàn, những Lewandowski, Bellingham, Kudus, Zielinski, Mbappe, Raspadori hay Okafor đều có 3 bàn.

Cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu vì lẽ đó chứng kiến sự thống trị mang tính tuyệt đối của tân binh CLB Man City. Với 14 bàn thắng, Haaland có 28 điểm. Thành tích của ngôi sao người Na Uy đe dọa khả năng bảo vệ danh hiệu của Robert Lewandowski.

2 mùa vừa qua, "Lewy" đều đoạt danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Lúc này, siêu sao người Ba Lan có 9 bàn thắng ở La Liga để xếp thứ 2 trong danh sách đua Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2022/23. Neymar và Kylian Mbappe - hai siêu sao của PSG, cùng nhau chia sẻ vị trí thứ 3 với 8 bàn thắng ở Ligue 1. 

Messi trở thành cầu thủ thứ 2 được cựu sao Bồ Đào Nha xin chụp ảnh

Ở trận đấu nói trên giữa PSG và đội chủ nhà Benfica, Messi đã mở tỷ số cho các vị khách vào phút 22 bằng pha cứa lòng chân trái cực kỳ đẳng cấp. Đáng tiếc là tuyệt phẩm của anh không đủ giúp PSG kiếm trọn 3 điểm, bởi đến phút 41 hậu vệ trái của họ là Danilo Pereira đã đốt lưới nhà biếu không cho Benfica bàn gỡ.

Sau khi trận đấu khép lại, máy quay đã ghi lại được cảnh Paulo Futre tới chỗ Messi trò truyện và xin chụp ảnh lưu niệm. Paulo Futre là cựu danh thủ từng có 41 lần khoác áo ĐT Bồ Đào Nha trong khoảng thời gian từ năm 1983 đến 1995. Ông từng được bầu là cầu thủ hay nhất Bồ Đào Nha các năm 1986, 1987 và về đích thứ 2 ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm 1987.

Erling Haaland đang tỏa sáng rực rỡ - Huyền thoại Bồ Đào Nha xin chữ ký của Messi
Messi trở thành cầu thủ thứ 2 được cựu sao Bồ Đào Nha xin chụp ảnh.

Gải thích về chuyện tới chỗ Messi xin chụp ảnh, cầu thủ chạy cánh lừng danh một thời sinh năm 1966 cho biết: "Tôi không có ý thiếu tôn trọng các đồng nghiệp, nhưng phải thú thực với các bạn rằng cả đời tôi chỉ thấy có 2 cầu thủ giỏi hơn mình rất nhiều mà thôi. Điểm chung của bộ đôi này là họ đều mang quốc tịch Argentina".

"Trước đây, cầu thủ duy nhất từng được tôi xin chụp ảnh là Diego Maradona. Tôi làm điều đó khi có dịp đối đầu Maradona vào năm 1987. Hôm nay tôi lại xin được chụp ảnh với Messi và đây mới là lần thứ 2 tôi gửi tới 1 cầu thủ lời đề nghị như vậy", ông Futre cho biết.

Không chỉ chụp ảnh cùng Messi, ông Futre còn đề nghị cựu tiền đạo Barcelona ký tặng lên chiếc áo Atletico Madrid có in tên mình ở sau lưng. Hồi còn chưa giải nghệ, ông Futre từng đá cho Atletico, Sporting Lisbon, Porto, Benfica, Marseille, Reggiana, Milan, West Ham và Yokohama Flugels.

Trung vệ Inter bị cổ động viên Barca dọa giết

Camilla Brescian, bạn gái của Bastoni, chia sẻ đoạn tin nhắn bạn trai của mình bị dọa giết từ một CĐV được cho là người yêu mến Barca. Nội dung của đoạn tin nhắn ghi: "Tao sẽ đánh gãy chân bạn trai của mày". Không dừng lại ở đó, nhiều CĐV quá khích còn đe dọa sẽ khiến Bastoni "không thể tiếp tục chơi bóng", thậm chí có người còn khẳng định sẽ "chĩa súng và bắn cầu thủ Inter" nếu có cơ hội.

Trên trang cá nhân, Bastoni chia sẻ hình ảnh túm áo và truy cản thành công tiền vệ Gavi của Barca. Động thái này khiến nhiều CĐV đội chủ sân Camp Nou tỏ ra khó chịu. Cô bạn gái Brescian của Bastoni cho rằng những hành động quá khích của CĐV Barca thật kinh tởm.

Erling Haaland đang tỏa sáng rực rỡ - Huyền thoại Bồ Đào Nha xin chữ ký của Messi
Bastoni bị nhiều CĐV Barca dọa giết sau trận.

Bastoni đá chính trong trận gặp Barca và phong tỏa được tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski của Barca. Đội chủ sân Camp Nou tung ra 7 cú dứt điểm trong cả trận nhưng chỉ có 2 lần bóng đi trúng đích và không ghi bàn nào. Cá nhân Bastoni cũng có trận đấu tốt khi có 4 lần truy cản kịp thời và 2 lần tắc bóng chuẩn xác, theo Sofascore.

Hakan Calhanoglu là người ghi bàn duy nhất giúp Inter thắng Barca 1-0 trên sân nhà ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Sau trận, HLV Xavi tức giận khi cho rằng công nghệ VAR đã không phạt 11 m ở tình huống hậu vệ Denzel Dumfries để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 90. Ngoài ra, tình huống Pedri đệm bóng vào lưới Inter ở phút 66 cũng không được công nhận vì Ansu Fati đã để bóng chạm tay trước đó.

Chiến thắng 1-0 của Inter trước Barca giúp CLB đến từ Serie A vươn lên vị trí thứ 2 ở bảng C Champions League với 6 điểm sau 3 lượt trận. Inter kém đội đầu bảng Bayern Munich 3 điểm, và hơn Barca 3 điểm.

Chủ tịch Napoli chế giễu Ajax 'làm trò con nít'

Kênh YouTube Calcio Napoli 24 ghi lại khoảnh khắc, đại diện Napoli đến phòng thay đồ đội chủ nhà với nhã ý đổi áo lưu niệm. Sau vài giây, nhân viên phía Ajax... trả lại áo, từ chối thiện chí từ các vị khách với lý do "đang không vui".

Hành động bị người hâm mộ Napoli chỉ trích. Theo dòng sự kiện, chủ tịch Aurelio De Laurentiis buông lời mỉa mai đội bóng Hà Lan: "Ajax chắc chưa nuốt trôi thất bại. Thật trẻ con! Napoli từng thua bẽ bàng biết bao lần, tuy nhiên chúng tôi vẫn đổi áo, vẫn bắt tay đối thủ dù có là bại binh."

Erling Haaland đang tỏa sáng rực rỡ - Huyền thoại Bồ Đào Nha xin chữ ký của Messi
Ajax từ chối đổi áo với Napoli.

Tiếp lời trên Sky Sports Italia, "bố già" người Ý chia sẻ: "Tôi rất vui vì Napoli thi đấu tốt. Thành tích chứng minh ban huấn luyện và đội ngũ tuyển trạch làm việc hiệu quả. Đây là câu trả lời đanh thép cho những gạch đá vô cớ, cả tôi lẫn Luciano (Spaletti) phải chịu hồi đầu mùa."

Đè bẹp Ajax 1-6, Napoli hiên ngang dẫn đầu ở cả Champions League lẫn Serie A. Sự ra đi của những biểu tượng như Koulibaly, Fabian, Mertens hay Insigne được khỏa lấp hoàn hảo bởi Kim Min-jae, Ndombele, Raspadori và đặc biệt là Khvicha Kvaratskhelia.