BXH Europa League: Vị trí hiện tại của MU và Arsenal?

(VOH) - Cùng giành trọn 3 điểm ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League rạng sáng 7/10  nhưng MU và Arsenal đã thắng đối thủ dưới cơ theo 2 kịch bản khác nhau.

BXH Europa League 2022/23: Vị trí hiện tại của MU và Arsenal?

Đêm ngày 6 và rạng sáng 7/10 (giờ Việt Nam), lượt trận thứ 3 tại Europa League ở 8 bảng đấu đã lần lượt diễn ra với những kết quả đáng chú ý. Tại bảng E, trong trận đấu sớm, MU làm khách của Omonia tại đảo Síp khi "Quỷ đỏ" tung ra dàn hảo thủ với đội hình gần như mạnh nhất.

Sau khi không được ra sân ở trận derby thành Manchester hôm 2/10, Cristiano Ronaldo được trở lại đội hình xuất phát của MU. Nhưng khác với màn so tài Sheriff Tiraspol, tiền đạo 37 tuổi người Bồ Đào Nha đã tịt ngòi trong trận đấu với Omonia khi anh bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Ronaldo có một trận đấu kém duyên dù MU thắng nhọc Omonia Nicosia 3-2 ở đảo Síp.

MU thậm chí đã bị đối thủ nhược tiểu dẫn trước. Nhưng sự tỏa sáng của những tiền đạo vào sân từ ghế dự bị như Marcus Rashford và Anthony Martial đã giúp thầy trò HLV Erik Ten Hag dẫn ngược 3-1. Dù Omonia rút ngắn tỷ số cuối trận nhờ công của Nikolas Panagiotou nhưng MU vẫn thắng sát nút 3-2.

Với 6 điểm có được sau 3 trận, "nửa đỏ thành Manchester" vẫn đang đứng nhì bảng E tại Europa League năm nay.

Dẫn đầu bảng này hiện là Real Sociedad khi đội bóng Tây Ban Nha thắng 2-0 khi hành quân đến Moldova đấu Sheriff Tiraspol nhờ công của lão tướng David Silva và Aritz Elustondo. CLB đến từ xứ Basque đang độc chiếm ngôi đầu bảng E với trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận. Sheriff Tiraspol hiện xếp thứ 3 bảng này với 3 điểm, trong khi Omonia dậm chân ở vị trí cuối cùng khi chưa có điểm nào.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Tình hình bảng E lúc này

Bên cạnh MU, Arsenal cũng vừa thắng tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League. Tại bảng A, "Pháo thủ" đã vùi dập Bodo/Glimt 3-0 nhờ những pha làm bàn của Eddie Nketiah, Rob Holding và Fabio Vieira để có 6 điểm và chiếm ngôi nhất bảng này từ chính đối thủ đến từ Na Uy. Cùng giờ, PSV Eindhoven vừa "hủy diệt" Zurich 5-1 ngay tại Thụy Sĩ để leo lên xếp nhì bảng với 4 điểm hiện có.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Arsenal vùi dập Bodo/Glimt 3-0 để chiếm ngôi đầu bảng A.

Trong khi ấy, Bodo/Glimt cũng có 4 điểm như PSV nhưng đã tụt 2 bậc xuống đứng thứ 3 bảng A do kém hơn đội bóng Hà Lan về hiệu số bàn thắng - thua (-2 so với +4). Còn Zurich vẫn đứng "đội sổ" khi chưa có điểm nào.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Arsenal chiếm ngôi đầu bảng A và đẩy Bodo/Glimt tụt 2 bậc xuống xếp thứ 3.

Bất ngờ lớn vừa đến ở bảng C Europa League năm nay khi AS Roma thua ngược Real Betis 1-2 ngay trên sân nhà Olimpico. Paulo Dybala sút penalty mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Jose Mourinho ở phút 34. Nhưng chỉ 6 phút sau, Betis đã gỡ hòa với pha lập công của Guido Rodriguez.

Đại diện xứ Andalusia hoàn tất màn lội ngược dòng ấn tượng nhờ cú dứt điểm của Luiz Henrique đúng phút 88 để gieo sầu cho "Bầy sói thành Rome". Hiện tại, ở bảng C, Real Betis đang độc chiếm ngôi đầu bảng với trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận. Ludogorets Razgrad, đội bóng Bulgaria vừa bị đối thủ Phần Lan HJK Helsinki cầm hòa 1-1 nhưng họ đã vươn lên xếp thứ 2 với 4 điểm hiện có.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Dẫn trước nhưng AS Roma đã thua ngược Real Betis 1-2 ngay ở sân nhà.

AS Roma lâm nguy khi mới có 3 điểm (2 thua, 1 thắng) và đã tụt xuống đứng thứ 3, vị trí có thể khiến "Người đặc biệt" Mourinho và các học trò phải xuống chơi ở Europa Conference League (đấu trường Roma đang là đương kim vô địch). Còn HJK Helsinki đứng cuối bảng C với vỏn vẹn 1 điểm.

https://voh.com.vn/the-thao-321.html
Tình hình ở bảng C đang khá bất lợi với AS Roma của HLV Jose Mourinho.

Cũng gây thất vọng ở lượt đấu vừa qua là kình đich láng giềng của AS Roma, Lazio. "Đại bàng thành Rome" bị Sturm Graz cầm chân 0-0 ở đất Áo khiến họ hiện chỉ đứng thứ 3 tại bảng F. Bảng đấu này đặc biệt thú vị khi cả Feyenoord Rotterdam, Midtjylland, Lazio và Sturm Graz đều đang có 4 điểm sau khi kết thúc giai đoạn lượt đi vòng bảng.

Europa Conference League: West Ham tiếp tục đà hồi sinh

Đội khách có nhiều thay đổi, HLV David Moyes đã thực hiện 9 sự thay đổi so với chiến thắng 2-0 trên sân nhà hôm thứ bảy trước Wolves tại Premier League. Đây là lý do khiến West Ham đã chơi không tốt, nhưng HLV Moyes cuối cùng đã được tưởng thưởng cho lần thay người trên hàng tấn công ở thời điểm cuối, chứng kiến Lucas Paqueta kiến tạo cho tiền đạo dự bị Gianluca Scamacca ghi bàn duy nhất của trận đấu - là thắng thứ 5 của anh cho đội bóng mới.

Kết quả, West Ham đã giành được 3 chiến thắng liên tiếp và thống trị ngôi đầu bảng B, hơn 5 điểm so với Anderlecht và 6 điểm so với Silkeborg, đội vừa thắng 5-0 trước đội khách FC FCSB. HLV Moyes hài lòng về dấu hiệu trở lại phong độ: “Chúng tôi muốn cố gắng và tôi nhận thấy các cầu thủ đang bắt đầu có dấu hiệu trở lại phong độ. Tôi nghĩ hôm nay chúng tôi nên ghi nhiều bàn hơn, nhưng giữ sạch lưới và giành chiến thắng luôn là điều tốt. Anderlecht chưa để thủng lưới bàn nào ở vòng bảng nên tôi nghĩ chúng tôi có thể hài lòng với chiến thắng này”.

BXH Europa League 2022/23: Vị trí hiện tại của MU và Arsenal?
West Ham đang hướng tới mục tiêu sớm hoàn thành nhiệm vụ đi tiếp.

AZ Alkmaar và Villarreal là những đội còn lại hiện vẫn duy trì được thành tích hoàn hảo. Villarreal hạ Austria Vienna với tỷ số 5-0 sau cú hat-trick của cầu thủ dự bị Jose Luis Morales, độc chiếm ngôi đầu bảng C với 9 điểm. Lech Poznan xếp nhì bảng khi có 4 điểm sau trận hòa 0-0 trước Hapoel Beer Sheva.

Trong khi đó, Alkmaar cần một bàn thắng muộn của Jesper Karlsson để đánh bại Apollon Limasol với tỷ số 3-2. Đại diện Hà Lan thống trị bảng E với 9 điểm, nhiều hơn 5 điểm so với đội nhì bảng SC Dnipro-1, đội vừa hòa 2-2 trước FC Vaduz.