M25 Tây Ninh: Trận bán kết của Lý Hoàng Nam bị hoãn

(VOH) - Trận bán kết M25 Tây Ninh của Lý Hoàng Nam bị hoãn vì trời mưa. Trước khi bị hoãn, Lý Hoàng Nam đang hòa Wong Chak Lam Coleman (Hong Kong) 1-1 và đang đấu set 3 quyết định.

Tâm điểm của ngày thi đấu ngày 8/10 Giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh – Hải Đăng Cup 2022 là trận bán kết đơn nam M25 Tây Ninh giữa tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam và Wong Chak Lam Coleman (Hong Kong, Trung Quốc).

Khởi đầu trận đấu, Wong nhập cuộc không tốt với nhiều pha đánh hỏng. Tận dụng cơ hội, Hoàng Nam đẩy cao tốc độ để có break ngay ở game đầu tiên. Sớm gặp bất lợi, Wong dồn ép mạnh mẽ và đoạt lại break liền sau đó để san bằng cách biệt.

Trận bán kết M25 Tây Ninh của Lý Hoàng Nam bị hoãn vì trời mưa
Trận bán kết M25 Tây Ninh của Lý Hoàng Nam bị hoãn vì trời mưa.

Với quyết tâm rất cao, cả hai tay vợt khiến cho đối thủ gặp nhiều khó khăn tạo nên những game đấu hết sức giằng co. Bước ngoặt set 1 đến ở game thứ 10, Hoàng Nam mắc lỗi giao bóng đáng tiếc khiến anh bị mất break và thua set đầu 4-6.

Diễn biến trong set 2 hấp dẫn hơn. Hoàng Nam tiếp tục có break ngay game đầu. Liền sau đó, Wong bẻ liên tiếp 2 game giao bóng của Hoàng Nam để dẫn ngược lại 3-1. Hoàng Nam cũng không hề kém cạnh khi lập tức giành tiếp 1 break ở game tiếp theo để cân bằng thế trận. Đến game thứ 9, Hoàng Nam với những cú đánh tốc độ về cuối sân đã giành thêm 1 break để dẫn 5-4 trước khi cứu thành công 1 break point ở game tiếp theo để thắng set 2 với cách biệt 6-4.

Khi tỉ số đang là 1-1 và Hoàng Nam dẫn trước 30-0 trong set 3, trận đấu đã phải tạm hoãn vì trời mưa kéo dài.

Ở trận bán kết đơn nam còn lại, hạt giống số 7 Rai Ajeet (New Zealand) tỏ ra vượt trội so với đối thủ Weber Arthur (Pháp). Rai Ajeet thắng 6-1 và 6-3 sau gần 01 giờ 30 phút thi đấu để ghi tên mình vào chung kết.

Ngày mai (9/10), giải đấu sẽ bước vào ngày thi đấu thứ 8 cũng là ngày thi đấu cuối cùng của giải. Vào lúc 09h30 sáng, Lý Hoàng Nam và Wong Chak Lam Coleman sẽ tiếp tục thi đấu set 3 trận bán kết đơn nam. Tay vợt thắng cuộc sẽ bước vào trận chung kết đơn nam gặp hạt giống số 7 Rai Ajeet (New Zealand) diễn ra lúc 11h30 cùng ngày.

Việc vào bán kết giải M25 Tây Ninh 2 giúp Lý Hoàng Nam được cộng 8 điểm. Anh tạm thời vươn lên vị trí thứ 248 trên bảng xếp hạng ATP. Đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của tay vợt sinh năm 1997 cũng như của các tay vợt Việt Nam.

Nếu vào chung kết và giành chức vô địch, Hoàng Nam được cộng 25 điểm. Khi ấy anh sẽ có 206 điểm, bằng với tay vợt đang xếp thứ 243 là Alexis Galarneau (Canada). Bảng xếp hạng mới nhất được ATP cập nhật vào thứ Hai tuần tới.