Vượt Iran, ĐT futsal Nhật Bản lần thứ tư vô địch futsal châu Á

(VOH) - ĐT futsal Iran đã không có đối thủ xứng tầm trên hành trình đã qua của mình, nhưng ở trận chung kết futsal châu Á 2022, họ đã gặp phải nhận thất bại trước ĐT futsal Nhật Bản.

Thắng ngược Iran, ĐT futsal Nhật Bản lần thứ tư vô địch futsal châu Á

Đúng như tính chất của một trận chung kết, màn so tài giữa Futsal Nhật Bản vs Futsal Iran diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Với vị thế là đội bóng số 1 Châu Á, Futsal Iran chủ động tràn lên tấn công. Nhật Bản cũng khẳng định quyết tâm của mình khi ngửa bài và chơi đôi công với đối thủ.

Tuy nhiên, sau vài phút trên chân, Iran nhanh chóng thể hiện đẳng cấp vượt trội với những pha bóng đầy kỹ thuật trên sân. Nhật Bản lúc này buộc phải lui về phòng ngự và chờ thời cơ phản công, thay vì cố gắng đôi công với đối thủ.

Thắng ngược Iran, ĐT futsal Nhật Bản lần thứ tư vô địch futsal châu Á
Thắng ngược Iran, ĐT futsal Nhật Bản lần thứ tư vô địch futsal châu Á.

Sự xuất sắc của thủ thành Kurumoto đã liên tục từ chối những cú ra chân của tiền đạo bên phía Futsal Iran. Tuy nhiên, các chiến binh Samurai chỉ có thể đứng vững trong vòng 15 phút. Bởi từ một tình huống phản công chớp nhoáng, Futsal Iran đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của số 9 Ahmad Abbasi.

Bị thủng lưới, Futsal Nhật Bản buộc phải vùng lên để tìm bàn gỡ, những nỗ lực của các cầu thủ mặc áo xanh đã được đền đáp bằng bàn gỡ của Shimizu ở phút thứ 18. Đó cũng là bàn thắng kép lại hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, khi trận đấu trở về vạch xuất phát, Futsal Iran lại tiếp tục dâng cao đội hình hòng tìm lợi thế sớm. Tuy nhiên họ lại dính đòn hồi mã thương từ Nhật Bản. Phút thứ 27, đội trưởng Oliveira lên tiếng khi có tình huống sút tung lưới Futsal Iran qua đó đưa những chiến binh Samurai vươn lên dẫn trước.

Có được lợi thế, Futsal Nhật Bản chủ động lùi về phòng ngự. Cuối trận đấu, khi Iran chơi power-play, Futsal Nhật Bản có được 1 bàn thắng từ xa. Dù cho Futsal Iran có thêm được 1 bàn gỡ nhưng như đó là không đủ để níu kéo trận đấu do thời gian đã hết.

Thắng ngược Iran, ĐT futsal Nhật Bản lần thứ tư vô địch futsal châu Á
Oladghobad (Iran) là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Chung cuộc, Futsal Nhật Bản có chiến thắng ngược dòng 3-2 trước Futsal Iran, qua đó lên ngôi vô địch Futsal Châu Á 2022. Đây là danh hiệu vô địch châu Á lần thứ 4 của “Samurai xanh”.

Ở danh hiệu cá nhân chung cuộc, Kuromoto (Nhật Bản) được trao giải thủ môn xuất sắc nhất, Oladghobad (Iran) là cầu thủ xuất sắc nhất giải và Tayyebi (Iran) là vua phá lưới với 10 bàn thắng.

Ở trận tranh hạng 3, đội tuyển Uzbekistan đã thể hiện sức mạnh vượt trội, khi dù bị đội tuyển Thái Lan dẫn trước, họ đã ngược dòng ngoạn mục để đánh bại đối thủ với tỉ số đậm 8-2.

Thắng ngược Iran, ĐT futsal Nhật Bản lần thứ tư vô địch futsal châu Á
Uzbekistan đá bại Thái Lan để giành hạng 3 chung cuộc.

BXH chung cuộc VCK futsal châu Á 2022

Hạng

Đội

1

Nhật Bản

2

Iran

3

Uzbekistan

4

Thái Lan

Bị loại ở vòng tứ kết

5

Tajikistan

6

Indonesia

7

Việt Nam

8

Kuwait

Bị loại ở vòng bảng

9

Ả Rập Saudi

10

Iraq

11

Bahrain

12

Turkmenistan

13

Đài Bắc Trung Hoa

14

Lebanon

15

Hàn Quốc

16

Oman