Kết quả Premier League: Tottenham bám sát Man City và Arsenal

(VOH) - Tottenham  thắng tối thiểu Brighton, qua đó giữ vững vị trí thứ 3 đồng thời bám đuổi 2 đội đầu bảng là Arsenal và Man City; Haaland và De Bruyne lập cột mốc của riêng minh.

Kane giúp Tottenham bám sát Man City và Arsenal

Hành quân đến sân đối thủ khó chịu Brighton, Tottenham vẫn nhập cuộc đầy tự tin và sớm được ăn mừng nhờ công của "song sát" Son Heung Min - Harry Kane. Phút 22, Son Heung Min xử lí khéo léo trong vòng cấm địa trước khi tạt bóng vào cho Harry Kane đánh đầu tung lưới đối thủ, khai thông bế tắc trận đấu.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 tới nửa đầu hiệp 2, hai đội đôi công quyết liệt, tạo ra vô số cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 74, Son Heung Min cứa lòng chân trái đẹp mắt tung lưới Brighton, tuy nhiên siêu phẩm này không được công nhận bởi tiền đạo người Hàn Quốc rơi vào thế việt vị.

Chung cuộc, Tottenham thắng tối thiểu 1-0, qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 3 Ngoại hạng Anh (20 điểm/9 trận). Trong khi đó Brighton tụt xuống thứ 6 (14 điểm/8 trận), thậm chí đối diện nguy cơ bị MU (12 điểm/7 trận) vượt mặt.

Tottenham bám sát Man City và Arsenal - Haaland và De Bruyne lập cột mốc của riêng minh
Son Heung Min - Harry Kane tỏa sáng giúp Tottenham thắng tối thiểu.

Kịch tính bảng xếp hạng NHA: Man City ăn mừng "lên đỉnh", top 4 biến động

Ở vòng 10 Ngoại hạng Anh, Man City đá sớm hơn Arsenal và có cơ hội soán ngôi đầu từ đối thủ nếu đánh bại Southampton. Rốt cục, "nửa xanh thành Manchester" đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi giành chiến thắng 4-0, trong đó Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng với cú đúp để nâng tổng số pha lập công ở Ngoại hạng Anh mùa này lên con số 15.

Như vậy, Man CIty tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng (23 điểm/9 trận), đồng thời sắm vai "ngư ông đắc lợi" bởi Arsenal (21 điểm/8 trận) phải tiếp đón Liverpool vào tối nay (22h30, 9/10). Dù đạt phong độ không tốt thời gian qua, Liverpool vẫn sẽ bước vào trận đấu với quyết tâm cao độ hòng lấy điểm từ tay Arsenal, qua đó cải thiện vị trí thứ 10 (10 điểm/7 trận).

Tottenham bám sát Man City và Arsenal - Haaland và De Bruyne lập cột mốc của riêng minh
Man City tạm thời chiếm ngôi đầu.

Cũng ở loạt trận đêm qua, Tottenham củng cố vững chắc vị trí thứ 3 (20 điểm/9 trận) nhờ chiến thắng tối thiểu Brighton, đồng thời mang lại niềm vui cho cả Chelsea lẫn Newcastle.

Trong khi Newcastle đè bẹp Brentford 5-1, Chelsea nhẹ nhàng đánh bại Wolverhampton 3-0. Những kết quả này giúp hai đội dắt tay nhau vào top 5 (Chelsea 16 điểm/8 trận, Newcastle 14 điểm/9 trận), đẩy Brighton xuống vị trí thứ 6 (14 điểm/8 trận).

Một đội bóng nữa "hưởng lợi" từ chiến thắng của Tottenham là MU (12 điểm/7 trận). Thậm chí nếu đánh bại Everton trong trận đấu muộn (1h, 10/10), "Quỷ đỏ" sẽ đòi lại vị trí thứ 5.

Tottenham bám sát Man City và Arsenal - Haaland và De Bruyne lập cột mốc của riêng minh
Tottenham, Chelsea, Newcastle đều giành chiến thắng.

Ở khu vực nửa dưới bảng xếp hạng, Wolverhampton (hạng 18, 6 điểm/9 trận) và Leicester City (hạng 19, 4 điểm/9 trận) tiếp tục chìm sâu trong nhóm "cầm đèn đỏ". Sau khi Wolves sa thải Bruno Lage, có lẽ Leicester cũng cần nghiêm túc cân nhắc tương lai của HLV Brendan Rodgers để thoát khỏi cuộc khủng hoảng lớn nhất vài năm qua.

Tottenham bám sát Man City và Arsenal - Haaland và De Bruyne lập cột mốc của riêng minh
Top 10 Ngoại hạng Anh hiện tại.

De Bruyne trở thành vua kiến tạo của Man City

Southampton là một đối thủ nữa mà Man City chinh phục để có chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường. Cũng như những lần trước đó, người hâm mộ vẫn chứng kiến Erling Haaland ghi bàn nhưng không khỏi ngưỡng mộ về tài năng kiến tạo của De Bruyne.

Sau khi hậu vệ Joao Cancelo độc diễn ngoạn mục để mở tỷ số cho Man City, tới lượt De Bruyne khiến người hâm mộ phấn khích bằng một đường chuyền tinh tế giúp Phil Foden gia tăng cách biệt. Đây chính là pha kiến tạo thứ 94 của tiền vệ người Bỉ ở Ngoại hạng Anh (theo Opta) và vượt qua David Silva (93) để trở thành người dẫn đầu CLB về khía cạnh này.

Tottenham bám sát Man City và Arsenal - Haaland và De Bruyne lập cột mốc của riêng minh
De Bruyne trở thành vua kiến tạo của Man City.

Điều đáng nói, De Bruyne thực hiện 94 pha kiến tạo chỉ sau 216 trận, trong khi David Silva là 309 trận, nghĩa là ít hơn tiền vệ người Tây Ban Nha 93 trận.

Tính đến thời điểm hiện tại, De Bruyne vẫn là chân chuyền số một trong 5 giải hàng đầu châu Âu trên mọi đấu trường với 11 pha kiến tạo. Riêng tại Premier League, anh có 9 đường chuyền thành bàn, nhiều hơn một so với toàn bộ mùa trước, 4 trong số này dành cho đồng đội Haaland.

Cần biết rằng De Bruyne đã trải qua 4 trận liên tiếp kiến tạo ở Ngoại hạng Anh với tổng cộng 6 đường chuyền thành bàn.

Top 5 kiến tạo trong lịch sử Premier League:

  • 162 - Ryan Giggs
  • 111 - Cesc Fabregas
  • 103 - Wayne Rooney
  • 102 - Frank Lampard
  • 94 - Kevin De Bruyne

Haaland lại lập thêm hàng loạt cột mốc mới

Với bàn thắng vào lưới Southampton tại vòng 10 Premier League 2022/23, Haaland đã có 15 bàn thắng tại Premier League 2022/23, bằng với người ghi bàn nhiều nhất cho Man City mùa trước tại giải đấu này là Kevin De Bruyne. Đáng chú ý, anh chỉ cần 9 trận để đạt cột mốc này.

Haaland cũng trở thành cầu thủ thứ 2 ghi bàn ở 7 trận đấu liên tiếp tại Premier League cho Man xanh sau Sergio Aguero (từ tháng 5 đến tháng 9/2019). Ngoài ra, tiền đạo người Na Uy cũng là người thứ 2 trong lịch sử Man City ghi bàn ở 10 trận đấu liên tiếp trên mọi đấu trường sau Billy McAdame vào năm 1957 (cách đây 65 năm). Trong chuỗi ghi bàn đáng kinh ngạc này, anh lập tới 3 cú hat-trick.

Tottenham bám sát Man City và Arsenal - Haaland và De Bruyne lập cột mốc của riêng minh
Haaland trải qua 10 trận liên tiếp ghi bàn cho Man City.

Tổng cộng, Haaland đã có được 20 bàn trên mọi đấu trường mùa này chỉ sau 13 trận tại Premier League và Champions League mùa này. Đây cũng là mùa thứ 4 liên tiếp anh chạm cột mốc này. Trước đó, Haaland ghi 44 bàn sau 40 trận mùa 2019/20, 41 bàn sau 41 trận mùa 2020/21 và 29 bàn sau 30 trận mùa 2021/22.

Tổng cộng, Haaland có 134 bàn sau 124 trận trong thời gian này, hiệu suất sánh ngang với Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi ở thời kỳ đỉnh cao.