Kết quả La Liga: Real tạm chiếm ngôi đầu BXH

(VOH) - Militao ghi bàn duy nhất giúp Real chiếm ngôi đầu bảng La Liga; Correa thăng hoa, Atletico đá bại Girona vào top 4 La Liga.

Militao ghi bàn duy nhất giúp Real chiếm ngôi đầu bảng La Liga

Real Madrid có chuyến làm khách của Getafe ở vòng 9 La Liga và nếu giành chiến thắng, thầy trò Carlo Ancelotti sẽ tạm thời soán ngôi đầu La Liga. Ở đội hình xuất phát, HLV Carlo Ancelotti để Karim Benzema, Eden Hazard dự bị và sử dụng bộ ba Rodrygo - Vinicius - Valverde. Cùng ngồi ngoài với Benzema và Hazard còn có tiền vệ Toni Kroos.

Dù phải làm khách nhưng ngay từ phút thứ 4, Real đã có bàn mở tỉ số. Từ pha đá phạt góc của Luka Modric, trung vệ Eder Militao băng cắt đánh đầu tung lưới đối phương. Bàn thắng sớm giúp Real Madrid chơi hưng phấn và liên tục tạo ra cơ hội nhưng Vincius hay Rodrygo lần lượt phung phí.

Real tạm chiếm ngôi đầu BXH - Atletico đá bại Girona vào top 4 La Liga
Militao ghi bàn duy nhất giúp Real chiếm ngôi đầu bảng La Liga.

Cuối hiệp một, Vinicus ngã trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối do bóng đã đi ra ngoài biên dọc trước đó.

Sang tới hiệp 2, Real vẫn tiếp tục làm chủ thế trận, tạo ra các pha bóng nguy hiểm về phía cầu môn đối phương. Tuy vậy, thủ thành Soria đã chơi cực hay, từ chối các pha ăn bàn mười mươi của đội ĐKVĐ.  Những phút tiếp theo, Getafe cũng cố dồn lên tìm bàn gỡ nhưng hàng thủ của Real Madrid đã chơi tập trung, hạn chế tối đa nguy hiểm lên khung thành đội nhà.

Thắng chung cuộc với tỷ số tối thiểu 1-0, Real có được 22 điểm sau 8 vòng đấu. Đội bóng Hoàng gia tạm vươn lên dẫn đầu trên BXH La Liga 2022/23 khi nhiều hơn Barcelona 3 điểm nhưng chơi hơn 1 trận.

Correa thăng hoa, Atletico đá bại Girona vào top 4 La Liga

Được thi đấu trên sân nhà, Atletico không ngần ngại đội hình dâng cao tấn công và họ đã sớm có được bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 5 của tiền đạo Angel Correa. Griezmann thực hiện đường chuyền điểm rơi đầy cảm giác để người đồng đội băng vào đệm bóng cận thành đưa Atletico vượt lên.

Những phút sau đó, đội chủ nhà vẫn tiếp tục dồn ép đối thủ những gặp bế tắc trước hàng thủ kiên cường của Girona và không thể ghi thêm được bàn thắng nào trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Real tạm chiếm ngôi đầu BXH - Atletico đá bại Girona vào top 4 La Liga
Correa thăng hoa, Atletico đá bại Girona vào top 4 La Liga.

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, Atletico đã lại có thêm bàn thắng. Thủ thành Juan Carlos mắc sai lầm ngớ ngẩn khi chuyền bóng thẳng vào chân của Correa và cầu thủ này dễ dàng đưa bóng vào lưới nhân đội cách biệt cho đội chủ nhà.

Tới phút 65, đội khách đã bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt. Rodrigo Riquelme tung cú dứt điểm từ xa, bóng chạm vào người Jose Gimenez đổi hướng khiến thủ thành Jan Oblak không kịp phản ứng. Tuy nhiên, thời gian còn lại vẫn không đủ để Girona có thêm bàn thắng nữa và đành chấp nhận trận thua với tỷ số sít sao trước đội chủ nhà.

3 điểm từ trận thắng Girona giúp Atletico tạm thời chiếm vị trí thứ 4 trên BXH La Liga 2022/23 với 16 điểm sau 8 trận. Trong khi đó, Girona ngụp sâu ở phía dưới với vị trí thứ 13.

Ngoài Lewandowski, Barca không còn ai biết ghi bàn

Barca là đội chơi tấn công đáng sợ nhất ở La Liga mùa này. Sau 7 vòng đấu, họ đã 19 lần làm tung lưới các đối thủ, nhiều hơn kình địch Real Madrid 1 pha lập công. Nhưng vấn đề là, đội bóng xứ Catalunya chỉ biết trông cậy vào tiền đạo Robert Lewandowski, trong khi các chân sút còn lại hầu hết là… “chân gỗ”.

Tuy mới chân ướt chân ráo gia nhập Camp Nou mùa Hè năm nay, Lewy đã có 9 bàn thắng cho Barca và đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” ở La Liga. Tổng số pha lập công của anh chiếm gần 50% số bàn thắng của đội bóng xứ Catalunya sau 7 lượt trận. Trong khi đó, các tiền đạo khác của HLV Xavi Hernandez không ai ghi nổi quá 2 bàn.

Real tạm chiếm ngôi đầu BXH - Atletico đá bại Girona vào top 4 La Liga
Ngoài Lewy, Barca không còn ai biết ghi bàn.

Xếp thứ 2 sau Lewandowski trong danh sách các chân sút ghi được nhiều bàn thắng nhất ở La Liga mùa giải 2022/23 cho Barca đang là Ousmane Dembele và Ansu Fati. Tuy nhiên, 2 tiền đạo này mỗi người cũng mới có được 2 bàn thắng. Các thành viên còn lại trên hàng công của đội bóng chủ sân Camp Nou, gồm Ferran Torres, Raphinha và Memphis Depay mỗi người mới có 1 pha lập công.

Rõ ràng, trong các tiền đạo mà HLV Xavi đang có trong tay, ngoại trừ Lewy, còn lại đều là… “chân gỗ”. Đây là thực trạng rất đáng báo động ở Camp Nou. Trên thực tế, đã có một vài trận đấu ở mùa này, khi đối phương chủ động bố trí cầu thủ theo sát tiền đạo người Ba Lan, Barca trở nên bế tắc trong tấn công và không thể giành chiến thắng.

Có lẽ HLV Xavi nên tham khảo cách dùng Lewandowski của Bayern Munich trước đây. Ở Allianz, tiền đạo 34 tuổi này cũng đạt hiệu suất ghi bàn rất khủng. Nhưng bên cạnh Lewy còn có những cầu thủ cũng rất có duyên ghi bàn như Thomas Mueller, Serge Gnabry hay Kingsley Coman...