Kết quả Ngoại hạng Anh: Arsenal đòi lại ngôi đầu từ Man City

(VOH) - Thắng kịch tính Liverpool, Arsenal đòi lại ngôi đầu từ Man City; Crystal Palace ngược dòng đá bại các vị khách Leeds; West Ham giành chiến thắng trên sân nhà trước Fulham.

Thắng kịch tính Liverpool, Arsenal đòi lại ngôi đầu từ Man City

Khi người hâm mộ có mặt trên sân Emirates chưa ngồi ấm chỗ, Arsenal đã bất ngờ chọc thủng lưới Liverpool. Từ pha phản công nhanh bên cánh phải, Saka phối hợp với Odegaard trước khi bóng tìm đến chân Martineli. Trong tư thế không bị ai kèm, cầu thủ người Brazil dứt điểm tung lưới Liverpool, mở tỷ số trận đấu khi đồng hồ mới điểm sang giây thứ 58.

Bàn thắng này giúp trận đấu trở nên "nóng" hơn. Những phút tiếp theo, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công dồn dập, trong khi Arsenal cũng không ít lần khiến khung thành đối phương rung chuyển bởi những pha phản công sắc bén. Phút 34, tận dụng sai lầm của trung vệ Gabriel Magalhaes, Luis Diaz căng ngang cho Darwin Nunez đệm bóng tung lưới Arsenal, gỡ hòa 1-1.

Thắng kịch tính Liverpool, Arsenal đòi lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh từ Man City
Thắng kịch tính Liverpool, Arsenal đòi lại ngôi đầu từ Man City.

Niềm vui của Liverpool không kéo dài lâu bởi đúng vào khoảng thời gian cuối hiệp 1, "Lữ đoàn đỏ" liên tiếp hứng chịu những cú sốc. Phút 42, Luis Diaz, cầu thủ thi đấu cực kì nổi bật từ đầu trận phải rời sân vì chấn thương (Firmino vào thay). Đến phút bù giờ thứ 5, Saka đưa Arsenal vươn lên dẫn 2-1 sau pha phản công chớp nhoáng.

Màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn được duy trì trong hiệp 2. Phút 53, các hậu vệ Arsenal chơi thiếu tập trung, để Jota "dọn cỗ" cho Firmino gỡ hòa 2-2. Trong khi hàng công hai đội bùng nổ, hàng thủ lại trải qua trận đấu "thảm họa". Phút 76, trọng tài cho Arsenal hưởng phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Thiago với Jesus trong vòng cấm địa Liverpool. Trên chấm 11m, Saka hoàn tất cú đúp, giúp "Pháo thủ" một lần nữa vươn lên dẫn bàn.

Khoảng thời gian còn lại, Liverpool dồn toàn lực tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng không thể làm gì khác. Trận đại chiến trên sân Emirates khép lại với tỷ số 3-2 chung cuộc. Kết quả này giúp Arsenal (24 điểm/9 trận) đòi lại ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh, hơn đội xếp sau Man City 1 điểm. Trong khi đó Liverpool vẫn đang đứng ở vị trí 11 với 10 điểm sau 8 trận.

Crystal Palace ngược dòng đá bại các vị khách Leeds

Cả hai đội vào trận đều không có phong độ tốt với 4 trận không thắng liên tiếp. Với chủ nhà Crystal Palace, họ bằng điểm và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ về hiệu số. Còn với Leeds họ chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm. Do đó đây là cơ hội để Palace và Leeds dứt mạch không thắng.

Đội khách Leeds chủ động chơi pressing, điều này khiến hàng thủ Palace và nhất là thủ môn Guaita đã có nhiều pha xử lý lỗi. Phút 10 Eze để mất bóng và dù Aaronson của Leeds sút trúng cột sau một pha solo, Struijk có mặt kịp thời để đá bồi mở tỷ số.

Thắng kịch tính Liverpool, Arsenal đòi lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh từ Man City
Crystal Palace ngược dòng đá bại các vị khách Leeds.

 

Sau bàn thắng mở tỷ số, Leeds chủ động chơi chậm lại và phần nào nhường lại thế trận cho Palace. Đội chủ nhà đã có được những cơ hội và đã có được bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 24 do công Edouard.

Sau bàn thắng này, Crystal Palace tiếp tục chơi áp đảo trước Leeds. Phút 76 Palace tổ chức tấn công từ bên cánh trái vào và Zaha đã có pha làm tường khôn ngoan cho Eze, người bình tĩnh vượt qua một cầu thủ Leeds trước khi dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-1. Những phút tiếp theo Palace chơi giữ bóng rất chủ động để giải tỏa sức ép và bảo toàn chiến thắng,

Với chiến thắng này, Crystal Palace vươn lên thứ 15 trên BXH khi có cùng 9 điểm với Leeds (hạng 14).

West Ham giành chiến thắng trên sân nhà trước Fulham

Là đội khách nhưng Fulham bất ngờ vượt lên dẫn trước từ rất sớm. Ngay ở phút thứ 5, Pereira, cựu cầu thủ MU, có pha thoát xuống xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp tung lưới West Ham. Đến phút 14, một cựu cầu thủ MU khác là James tung cú sút xa hiểm hóc dội xà ngang khung thành đội chủ nhà.

Sau đó, West Ham dần lấy lại thế trận và bắt đầu uy hiếp khung thành Fulham. Chỉ trong vòng từ phút 17 đến 26, thủ môn Leno đã phải trổ tài tới 3 lần để cứu thua cho Fulham. Nhưng đến phút 27, chính Pereira phạm lỗi lộ liễu trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Bowen đánh lừa thủ môn Leno gỡ hòa cho West Ham. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1.

Crystal Palace ngược dòng đá bại các vị khách Leeds
West Ham giành chiến thắng trên sân nhà trước Fulham.

Sang hiệp 2, West Ham dồn lên tấn công và sau nhiều nỗ lực hãm thành, “Búa tạ” đã tìm được bàn thắng vượt lên. Phút 62, Scamacca thoát xuống phá bẫy việt vị trước khi lốp bóng tinh tế đánh bại thủ môn Leno. Sau 2 lần tham khảo VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho West Ham.

Bị dẫn ngược, Fulham nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ West Ham. Đến những phút bù giờ, thủ môn Leno và Tim Ream phòng ngự lóng ngóng tạo điều kiện cho Michail Antonio dễ dàng dứt điểm vào lưới trống ấn định chiến thắng ngược dòng 3-1 cho West Ham.Với kết quả này, West Ham có được 10 điểm và vươn lên đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Fulham vẫn đứng thứ 9 với 11 điểm.