M25 Tây Ninh: Vô địch đơn nam, Hoàng Nam tiến gần Top 240

(VOH) - Lý Hoàng Nam lần đầu giành chức vô địch cấp độ M25, qua đó áp sát top 240 ATP; Djokovic vô địch giải quần vợt Astana Open, giành vé dự ATP Finals 2022.

Lý Hoàng Nam vô địch đơn nam M25 Tây Ninh

Sáng ngày 9/10, Hoàng Nam ra sân thi đấu tiếp tục trận bán kết đơn nam với Wong Chak Lam Coleman (Hong Kong, Trung Quốc) tại giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh – Hải Đăng Cup 2022. Trước đó 1 ngày, trận đấu đã bị hoãn vì trời mưa to khi tỉ số đang là 1-1 và Hoàng Nam dẫn trước 30-0 trong set 3.

Lý Hoàng Nam vô địch đơn nam M25 Tây Ninh - Djokovic vô địch giải quần vợt Astana Open
Hoàng Nam ăn mừng phấn khích sau khi giành chức vô địch đơn nam danh giá nhất sự nghiệp

Trở lại với trận đấu, tay vợt số 1 Việt Nam đã chơi đầy bản lĩnh và liên tục dồn ép tay vợt Hong Kong, để giành chiến thắng 6-4 ở set 3, qua đó ngược dòng thắng chung cuộc 2-1 (4-6, 6-4 và 6-4) sau 03 giờ 19 phút thi đấu.

Trưa cùng ngày, Hoàng Nam bước vào trận đấu chung kết gặp hạt giống số 7 Rai Ajeet (New Zealand). Khởi đầu trận đấu, cả hai tay vợt đều thể hiện khả năng giao bóng rất tốt. Tuy nhiên, với tinh thần đang hưng phấn sau chiến thắng ở bán kết, Hoàng Nam đã thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-4, 6-4).

Lý Hoàng Nam vô địch đơn nam M25 Tây Ninh - Djokovic vô địch giải quần vợt Astana Open
Lý Hoàng Nam chia vui cùng ông Thái Trường Giang, chủ tịch tập đoàn Hải Đăng - Tây Ninh.

Giành chức vô địch, Hoàng Nam có cho mình 3.600 USD tiền thưởng cùng 25 điểm thưởng, qua đó nhiều khả năng sẽ tăng lên hạng 241 ATP sau khi bảng xếp hạng được cập nhật. Đây cũng là chức vô địch đơn nam danh giá nhất trong sự nghiệp của Hoàng Nam tính đến thời điểm hiện tại. Sau giải đấu này, Hoàng Nam sẽ lên đường tham dự 4 giải đấu cấp độ Challenger liên tiếp diễn ra tại Nhật Bản từ cuối tháng 10 cho đến cuối tháng 11.

Như vậy sau 2 tuần tổ chức, chuỗi giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh – Hải Đăng Cup 2022 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Chủ nhà Việt Nam thành công rực rỡ với 1 chức vô địch đơn nam và 1 ngôi á quân đơn nam.

Novak Djokovic vô địch giải quần vợt Astana Open 2022

Trận chung kết của giải quần vợt Astana Open 2022 là màn đối đầu giữa tay vợt hạt giống số 3 tại giải Stefanos Tsitsipas và hạt giống số 4 Novak Djokovic. Thế nhưng những gì diễn ra trên sân lại cho thấy sự sắp xếp ngược lại về phong độ của hai tay vợt trong thời điểm này, với với thứ hạng được ban tổ chức đưa ra.

Novak Djokovic chơi chắc chắn và chủ động trong từng pha bóng ngay từ khi bắt đầu. Kết quả là Nole đã có chiến thắng 6-3, 6-4 trước Tsitsipas. Chiến thắng này không chỉ mang về cho Nole danh hiệu ATP thứ 4 trong năm 2022, và cũng là danh hiệu thứ 90 trong sự nghiệp, mà còn giúp tay vợt người Serbia chắc chắn kết thúc mùa giải trong top 20 thế giới, qua đó giành suất góp mặt tại ATP Finals 2022.

Stefanos Tsitsipas thừa nhận anh có rất ít cơ hội trước Novak Djokovic sau thất bại thứ 7 liên tiếp trước tay vợt người Serbia trong trận chung kết Astana Open. Tay vợt người Hy Lạp nói: “Tôi cảm thấy như tôi đã làm điều này trước đây, đây không phải là lần đầu tiên. Djokovic đã cực kỳ chính xác, một người cực kỳ chuyên nghiệp trên sân. Tôi nghĩ giải đấu này thuộc về anh ấy”.

Lý Hoàng Nam vô địch đơn nam M25 Tây Ninh - Djokovic vô địch giải quần vợt Astana Open
Novak Djokovic vô địch giải quần vợt Astana Open 2022.

Taylor Fritz vô địch giải quần vợt Japan Open 2022

Cả Taylor Fritz và Frances Tiafoe đều đã rất hiểu lối chơi của nhau, nhờ vậy, họ đã tạo nên một trận chung kết cân tài cân sức. Mỗi tay vợt có được 1 break trong set đầu tiên, và phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break.

Tiafoe đã toàn thắng ở 13 loạt tie-break gần nhất mà anh góp mặt, nhưng lần này, tay vợt người Mỹ đã không thể tiếp tục nối dài chuỗi thành tích đó khi để thua 3-7. Set thứ 2 cũng diễn ra với kịch bản tương tự, khi 2 tay vợt tiếp tục chơi tốt ở các game cầm giao bóng, và tới loạt tie-break, Fritz một lần nữa lại là người xuất sắc hơn khi giành chiến thắng 7-2.

Đánh bại người đồng hương sau 2 giờ đồng hồ tranh tài, Taylor Fritz trở thành nhà tân vô địch của giải quần vợt Japan Open. Đây là danh hiệu ATP 500 đầu tiên trong sự nghiệp của tay vợt 24 tuổi, và sẽ giúp anh có lần đầu tiên góp mặt trong tốp 10 thế giới khi BXH ATP mới được công bố vào tuần sau.

Lý Hoàng Nam vô địch đơn nam M25 Tây Ninh - Djokovic vô địch giải quần vợt Astana Open
Taylor Fritz vô địch giải quần vợt Japan Open 2022.