Kết quả bóng đá: Quang Hải mở tài khoản, Pau FC thoát thua

(VOH) - Quang Hải ghi bàn đầu tiên, Pau FC thoát thua trên sân nhà tại vòng 11 Ligue 2; Đại diện Đông Nam Á tạo 'cú sốc' trước đối thủ hạng 37 thế giới.

Quang Hải ghi bàn đầu tiên, Pau FC thoát thua trên sân nhà

Pau FC bước vào vòng đấu thứ 11 Ligue 2 với quyết tâm giành điểm. Bởi lẽ, họ đang có 10 điểm, cách suất xuống hạng đúng 1 điểm. Do vậy, HLV Didier Tholot tung ra một đội hình có thiên hướng tấn công. Dù chơi chủ động hơn nhưng cũng phải đến phút 45, Pape Ba mới có bàn thắng mở tỷ số.

Chỉ có điều, lợi thế của đội chủ nhà nhanh chóng bị san lấp khi Pembele gỡ hòa cho Rodez ở phút 50. Tiếp đà thăng hoa, Rodez ngược dòng vượt lên nhờ pha làm bàn của Ouammou. Để đối thủ lội ngược dòng thắng lại, HLV Tholot buộc phải có những sự điều chỉnh để tìm kiếm sự khởi sắc.

Kết quả bóng đá: Quang Hải mở tài khoản, Pau FC thoát thua 1
Quang Hải ghi bàn lịch sử giúp Pau FC thoát thua trên sân nhà.

Phút 78, Quang Hải được tung vào sân thay người. Ngay khi xuất hiện, tiền vệ mang áo số 19 đã thi đấu đầy tích cực. Phút 87, nhận đường chuyền của đồng đội, Quang Hải di chuyển khéo léo phá bẫy việt vị trước khi tung cú sút hiểm hóc trong pha đối mặt, gỡ hòa 2-2 cho Pau FC.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Pau FC thoát thua nhờ màn tỏa sáng của Quang Hải. Pha lập công của Quang Hải thực sự quý hơn vàng trong bối cảnh mà Pau FC đối diện với thất bại thứ 2 liên tiếp. Pha lập công vào lưới Rodez cũng là bàn thắng đầu tiên của Quang Hải trong màu áo Pau FC. Bàn thắng này chắc chắn có ý nghĩa cực quan trọng với tiền vệ mang áo số 19. Đây có thể sẽ là bước ngoặt trong sự nghiệp thi đấu tại nước ngoài của anh.

Quang Hải tạo cột mốc điểm số ấn tượng sau bàn thắng đầu tiên cho Pau FC

Trải qua 8 trận cùng hơn 220 phút, Quang Hải cuối cùng cũng "mở tài khoản", qua đó trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên lập công ở một giải đấu cấp độ "league" của bóng đá châu Âu.

Đáng chú ý, chuyên trang thống kê Sofascore.com chấm cho Quang Hải 7,2 điểm. Số điểm của ngôi sao người Việt Nam kém 3 đồng đội Henri Saivet, Jean Lambert Evan's Allan, Xavier Kouassi (cùng 7,5 điểm) và ngang bằng Pape Ibnou Ba.

Quang Hải ghi bàn giúp Pau FC thoát thua - Đại diện Đông Nam Á tạo 'cú sốc'
Quang Hải được Sofascore.com chấm điểm cao thứ nhì trận Pau FC vs Rodez.

Đây là lần đầu tiên, Quang Hải đạt điểm số trên 7 đến từ Sofa Scored. Trước đó, Quang Hải lần lượt đạt các điểm số là: 6.9 (Guingamp 4-0 Pau FC), 6.7 (Pau FC 0-0 Dijon), 6.7 (Le Harve 1-1 Pau FC), 6.4 (Pau FC 0-3 Sochaux), 6.5 (Quevilly Metropole 2-1 Pau FC), 6.7 (Pau FC 1-1 Caen), 6.5 (Pau FC 1-0 Valencienes).

Ngoài ra, Quang Hải cũng được Sofa Scored chấm điểm cao hơn toàn bộ đội hình bên phía Rodez. Ba cầu thủ đạt điểm cao nhất bên phía Rodez là Danger, Younoussa và Ouammou. Cả 3 đều đạt 7 điểm. Quang Hải cũng là cầu thủ đạt điểm cao thứ 4 trong đội hình Pau FC ở trận này. 3 cầu thủ có cùng 7.5 điểm là Kouassi, Saivet và Allan. Quang Hải đạt điểm ngang bằng Pape Ba.

Quang Hải: ‘Bàn thắng đầu tiên tại Pháp tiếp thêm động lực cho tôi’

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã có những chia sẻ sau khi có bàn thắng đầu tiên tại Ligue 2, trong màu áo Pau FC. “Đây là một bàn thắng có ý nghĩa rất lớn với cá nhân Quang Hải. Bàn thắng đầu tiên tại Pháp tiếp thêm động lực cho tôi. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để đóng góp vào thành tích chung của Pau FC”, Quang Hải chia sẻ với phóng viên của tờ La Rep des Pyrenees.

Trước khi có bàn thắng này, Quang Hải đã trở về thi đấu cho ĐT Việt Nam. Anh chơi 90 phút trong trận thắng 3-0 của Việt Nam trước Ấn Độ. Quang Hải chia sẻ với phóng viên Pháp: “Thật sự thì sự tin tưởng của HLV trưởng dành cho tôi là động lực to lớn. Khi quay trở lại ĐT Việt Nam, tôi có thêm nguồn động lực mới. Từ đó, tôi có được phong độ, thích nghi hòa nhập tốt để đóng góp vào thành tích của Pau FC sau khi trở lại”.

La Rep des Pyrenees dẫn lời HLV Tholot: “Tôi tin Quang Hải, tin vào tố chất của cậu ấy. Cậu ấy đặc biệt hay ở những đường chuyền cuối cùng.  Cậu ấy có thể thi đấu không nhiều ở thời điểm này nhưng chắc chắn ở giai đoạn sau, Quang Hải sẽ ra sân nhiều hơn. Bóng đá cần thời gian và hãy nhìn Daubin, Koffi hay Evan để làm minh chứng. Tôi chắc chắn rằng Quang Hải sẽ còn giúp Pau FC giành những chiến thắng trong thời gian tới”.

Quang Hải ghi bàn giúp Pau FC thoát thua - Đại diện Đông Nam Á tạo 'cú sốc'
Quang Hải: ‘Bàn thắng đầu tiên tại Pháp tiếp thêm động lực cho tôi’.

Cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở châu Âu trước Quang Hải

Dù có được bàn thắng đầu tiên trong màu áo Pau FC nhưng Quang Hải không phải là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam ghi bàn ở một trận chính thức tại châu Âu. Lê Công Vinh mới là gương mặt đạt được cột mốc này. Cụ thể tại Cúp Quốc gia Bồ Đào Nha, Công Vinh đã đánh đầu mở tỉ số trong chiến thắng 2-1 trước đối thủ Casa Pia AC ở vòng 3. Đó đã là bàn thắng thứ 4 của Công Vinh ghi cho Leixoes nhưng mới chỉ là pha lập công đầu tiên trong một trận đấu chính thức.

Theo Transfermarkt, Công Vinh chỉ thi đấu 3 trận chính thức cho Leixoes. Con số này khiêm tốn hơn so với 8 trận ra sân cho đến hiện tại của Quang Hải trong màu áo Pau FC. Tính đến hiện tại, Quang Hải cũng là cầu thủ Việt Nam thi đấu nhiều trận nhất tại châu Âu trong lịch sử (Công Phượng đá 1 trận chính thức cho Sint Truidense của Bỉ và Văn Hậu cũng chỉ chơi 1 trận cho đội 1 của Heerenveen).

Con số hứa hẹn sẽ còn tăng hơn nữa khi Pau FC vẫn còn rất nhiều trận đấu ở trước mắt. Như HLV Tholot chia sẻ, Quang Hải sẽ có cơ hội cho riêng mình để ra sân thi đấu. Và việc vào sân thay người và lập công quan trọng mang về 1 điểm cho Pau FC là minh chứng tiêu biểu.

Quang Hải ghi bàn giúp Pau FC thoát thua - Đại diện Đông Nam Á tạo 'cú sốc'
Công Vinh là cầu thủ Việt Nam đầu tiên ghi bàn ở châu Âu.

Đại diện Đông Nam Á tạo 'cú sốc' trước đối thủ hạng 37 thế giới

Bên cạnh ĐT nữ Việt Nam, Philippines là đại diện còn lại của Đông Nam Á chính thức giành vé góp mặt tại VCK World Cup nữ 2023. Hai niềm tự hào ASEAN đều làm nên lịch sử với lần đầu tiên tham dự sân chơi thế giới, và đang chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự kiện bóng đá quan trọng này.

Trong quá trình hướng đến VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Philippines đã "chơi lớn" với chuyến du đấu tại Nam Mỹ với các đối thủ rất chất lượng. Mới đây, nữ hoàng mới của Đông Nam Á vừa tạo nên cú sốc lớn khi giành kết quả bất ngờ trước đối thủ hạng 37 thế giới.

Quang Hải ghi bàn giúp Pau FC thoát thua - Đại diện Đông Nam Á tạo 'cú sốc'
ĐT nữ Philippines bất ngờ cầm hòa Costa Rica - đội hạng 37 thế giới.

Theo đó, ĐT nữ Philippines đã bất ngờ cầm hòa 1-1 trước ĐT nữ Costa Rica ở trận giao hữu tại San Jose trong sáng ngày 8/10. Trên bảng xếp hạng FIFA các đội tuyển nữ, Costa Rica xếp thứ 37, hơn 16 bậc so với Philippines ở vị trí thứ 53 thế giới.

Bàn thắng muộn của Katrina Guillou giúp đại diện Đông Nam Á làm nên điều ít ai ngờ trước thềm World Cup nữ 2023. Việc được cọ xát với các đối thủ có thứ hạng FIFA cao hơn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho ĐT nữ Philippines cho mục tiêu tại đấu trường thế giới.

Thời gian qua, bóng đã nữ Philippines đã có những bước phát triển vượt bậc khi áp dụng chiến lược sử dụng các cầu thủ nhập tịch. Điều này mang lại hiệu quả tích cực khi ĐT nữ Philippines đánh bại ĐT nữ Việt Nam ở trận bán kết AFF Cup nữ 2022 trên sân nhà, trước khi thắng Thái Lan để trở thành "nữ hoàng mới của Đông Nam Á".

VCK Asian Cup nữ 2022 đánh dấu bước tiến lớn của bóng đá Đông Nam Á khi có tới 2 đội tuyển giành quyền vào thẳng World Cup nữ 2023 là Việt Nam và Philippines, bên cạnh suất tranh play-off của Thái Lan. Nếu Thái Lan có thể vượt qua vòng play-off khó khăn, Đông Nam Á sẽ làm nên điều chưa từng có với 3 đại diện tham dự World Cup.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) vừa ra thông báo quan trọng về World Cup nữ 2023 với nội dung mang đến tín hiệu vui cho ĐT nữ Việt Nam. Theo đó, công tác đăng cai của hai nước chủ nhà Úc và New Zealand sẽ trao "quyền tự quyết" cho Việt Nam và các đội tuyển tham dự về điều kiện sinh hoạt.