Kết quả Ligue 1: PSG hòa thất vọng trước Reims

(VOH) - Lionel Messi không ra sân ở trận Reims vs PSG và đội bóng thành Paris chỉ có được trận hòa không bàn thắng đầy bất lực; Trung vệ kỳ cựu Sergio Ramos gây thất vọng khi nhận thẻ đỏ.

Thiếu vắng Messi, PSG hòa thất vọng trước Reims

PSG chuẩn bị tái đấu Benfica ở Champions League giữa tuần tới. Vì thế, HLV Galtier quyết định cất Neymar lên ghế dự bị, trong bối cảnh Messi đã dính chấn thương. Không có sự hiện diện của 2 siêu sao đàn anh, Mbappe đóng vai trò chủ công của đội bóng thành Paris.

Nhưng điểm nhấn trong hiệp đầu tiên lại chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi của Ramos. Phút 40, trung vệ người Tây Ban Nha phải nhận thẻ vàng một cách vô lý và anh đã phản ứng. Trọng tài chính ngay lập tức rút thêm thẻ vàng nữa đuổi số 4 của PSG.

PSG hòa thất vọng trước Reims - Ramos nhận thẻ vàng và thẻ đỏ trong chưa đầy 30 giây
Thiếu vắng Messi, PSG hòa thất vọng trước Reims.

Vốn dĩ hàng công đã không mạnh nhất, hàng thủ lại mất người nên PSG lâm vào khó khăn trong toàn bộ thời gian của hiệp 2. Ngay cả khi đã tung Neymar vào sân, các học trò của HLV Galtier vẫn bất lực trước đội chủ nhà.

Ngược lại, Reims dù chơi hơn người, tạo ra nhiều cơ hội nhưng khâu dứt điểm lại quá tệ. Bởi thế, trận đấu kết thúc mà không bên nào có bàn thắng. Trận hòa này khiến PSG lần thứ 2 bị mất điểm tại Ligue 1 2022/23. Trước đó là trận hòa 1-1 với Monaco tại vòng 4. Dù vẫn giữ được ngôi đầu nhưng họ đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi.

Marseille nhận thất bại bất ngờ trước đội cuối bảng Ajaccio

Trên sân nhà Velodrome, các cầu thủ Marseille đã có cuộc tiếp đón đối thủ là Ajaccio tại vòng 10 giải VĐQG Pháp. Và mọi chuyện đã khởi đầu một cách đầy thuận lợi với đội chủ nhà, khi mà Dimitri Payet đã có tình huống dứt điểm chính xác trên chấm đá phạt ở phút 15, để mang về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Thế nhưng đây lại không phải là một trận đấu tốt của hàng phòng ngự đội chủ nhà, khi mà ở thời gian còn lại của trận đấu Moussiti Oko đã có màn tỏa sáng đúng lúc để qua đó mang về bàn gỡ hòa cho các cầu thủ đội khách, còn trung vệ mang áo số 5 của Marseille Balerdi lại có tình huống để bóng phản lưới nhà tai hại trong hiệp 2, qua đó khiến CLB Marseille phải chấp nhận kết quả thua chung cuộc với tỉ số 1-2 ngay trên sân nhà trước Ajaccio.

Với kết quả này, Marseille vẫn đứng thứ 2 trên BXH với 23 điểm nhưng lỡ nguy cơ rút ngắn khoản cách với đội đầu bảng PSG (26 điểm) và nguy cơ bị Lens (22 điểm) và Lorient (21 điểm) vượt mặt khi chưa đấu vòng này. Với Ajaccio, họ tạm thoát vị trí chót bảng và vươn lên thứ 18.

PSG hòa thất vọng trước Reims - Ramos nhận thẻ vàng và thẻ đỏ trong chưa đầy 30 giây
Marseille nhận thất bại bất ngờ trước đội cuối bảng Ajaccio.

Ramos nhận thẻ vàng và thẻ đỏ trong chưa đầy 30 giây

Ở trận đấu Reims vs PSG, Lionel Messi không thể ra sân do gặp vấn đề với bắp chân. HLV Christopher Galtier cũng rất tự tin khi cất Neymar trên ghế dự bị, chỉ dùng Mbappe cùng với Sarabia và Carlos Soler. Tuy nhiên, PSG không thể ngờ Reims lại có thể gây ra nhiều khó khăn cho họ đến thế.

Hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà khiến cho dàn sao của PSG không thể chọc thủng lưới thủ môn Diouf. Khi tuyến trên đang khá bế tắc thì những cầu thủ lớn tuổi trong đội lẽ ra nên là điểm tựa cho các đồng đội. Đáng tiếc, Sergio Ramos lại gây thất vọng.

PSG hòa thất vọng trước Reims - Ramos nhận thẻ vàng và thẻ đỏ trong chưa đầy 30 giây
Ramos nhận thẻ vàng và thẻ đỏ trong chưa đầy 30 giây.

Phút 41, Sergio Ramos sau một pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương đã phải nhận 1 thẻ vàng. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha tiếp tục phản ứng dữ dội, khiến anh nhận thêm 1 tấm thẻ đỏ từ trọng tài. Tổng cộng lượng thời gian mà Ramos phải nhận 2 tấm thẻ chỉ diễn ra vỏn vẹn trong chưa đầy 30 giây.

Thống kê chỉ ra, Ramos đã nhận 21 thẻ đỏ ở giải đấu cấp VĐQG (La Liga & Ligue 1), nhiều hơn 7 thẻ so với bất kỳ hậu vệ hàng đầu châu Âu nào khác trong thế kỷ 21

Việc thi đấu thiếu người trận này càng khiến các nhà ĐKVĐ gặp khó khăn hơn. Thời gian tiếp theo, Galtier tung Neymar vào sân nhưng không thể xoay chuyển tình thế. 0-0 là kết quả chung cuộc ở trận Reims vs PSG.

Đây là lần thứ 2 PSG bị mất điểm tại Ligue 1 2022/23. Trước đó là trận hòa 1-1 với Monaco tại vòng 4. Dù vẫn giữ được ngôi đầu nhưng họ đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với nhóm bám đuổi.