Chờ...

Kết quả Bundesliga: Dortmund vs Bayern chia điểm kịch tính

(VOH) - Trận Der Klassiker giữa Dortmund vs Bayern đã kết thúc một cách siêu kịch tính và nghẹt thở; Alphonso Davies đi viện sau cú đá của Bellingham.

Trận Der Klassiker giữa Dortmund vs Bayern chia điểm kịch tính

Phải làm khách đến sân Dortmund, Bayern chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà và chơi rình rập phản công. Sự căng thẳng được đẩy lên ngày từ đầu với 3 thẻ vàng được rút ra chỉ sau 14 phút. Sau 1/3 thời gian của hiệp 1 nhường sân cho đối thủ, Bayern bắt đầu giành lại quyền kiểm soát bóng và đẩy Dortmund lùi sâu về phần sân nhà.

Đến phút 33, Bayern có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Từ đường chuyền trả ngược của Musiala bên cánh trái, Goretzka băng lên tung cú sút chìm căng như kẻ chỉ. Bóng đi qua một rừng chân hậu vệ Dortmund trước khi găm thẳng vào lưới. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Dortmund vs Bayern chia điểm kịch tính - Alphonso Davies đi viện sau cú đá của Bellingham
Trận Der Klassiker giữa Dortmund vs Bayern chia điểm kịch tính.

Ngay đầu hiệp hai, Bayern đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 53, Musiala tiếp tục đóng vai người kiến tạo khi chuyền bóng cho Sane để cầu thủ này tung cú trái phá từ ngoài vòng cấm khiến Meyer lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Tưởng như Bayern đã cầm chắc chiến thắng thì phút 74, Dortmund bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt. Tiền đạo vào sân thay người Modeste có pha phối hợp ăn ý để Moukoko tung cú sút cực căng đánh bại Neuer. Tới phút 90, Coman phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Và tận dụng lợi thế hơn người, Dortmund đã dồn toàn lực để có bàn thắng gỡ hòa. Phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2, Modeste đánh đầu hiểm hóc ấn định tỷ số 2-2 của trận Der Klassiker.

Dortmund vs Bayern chia điểm kịch tính - Alphonso Davies đi viện sau cú đá của Bellingham
Coman phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Trận hòa này khiến Dortmund và Bayern níu chân nhau. Họ cùng được 16 điểm sau 9 trận nhưng kém 2 đội dẫn đầu là Union Berlin và Freiburg đúng 1 điểm. Nếu 2 đội này cùng thắng ở các trận đấu muộn, khoảng cách sẽ được nới rộng ra thành 4 điểm.

Alphonso Davies đi viện sau cú đá của Bellingham

Hậu vệ cánh Alphonso Davies (Bayern Munich) phải đi viện kiểm tra sau khi lĩnh trọn cú đá của tiền vệ Jude Bellingham (Dortmund) vào mặt. Dẫu thế, Bellingham không bị truất quyền thi đấu.

Pha bóng nguy hiểm trên đến ở phút 14 trận đấu giữa Dortmund vs Bayern tại vòng 9 Bundesliga 2022/23, Jude Bellingham cố gắng khống chế bóng còn Alphonso Davies cũng tranh chấp quyết liệt với ngôi sao người Anh. Hệ quả là chân của Bellingham đã đá thẳng vào mặt Davies.

Dortmund vs Bayern chia điểm kịch tính - Alphonso Davies đi viện sau cú đá của Bellingham
Alphonso Davies đi viện sau cú đá của Bellingham.

1 pha bóng rất nguy hiểm nhưng trọng tài chỉ rút thẻ vàng với Bellingham còn Davies dù vẫn thi đấu hết hiệp 1 nhưng HLV Julian Naglesmann vẫn phải thay anh bằng tài năng trẻ 22 tuổi Josip Stanisic. Theo báo chí Đức, Davies đã phải đi viện để kiểm tra cụ thể chấn động vùng đầu.

Phát biểu sau trận hòa 2-2 tại Signal Iduna Park, HLV Julian Naglesmann của Bayern đã cập nhật về chấn thương của Davies: "Cậu ấy dường như bị chấn động. Việc đó hoàn toàn bình thường khi bạn bị đá vào mặt. Theo như chúng tôi được biết, một cú đá vào mặt như thế là phải thẻ đỏ, đó là nguyên tắc. Đấy không thể là 1 thẻ vàng. Trọng tài cần phải truất quyền thi đấu ở pha bóng đó".

Chấn thương của Davies sẽ là một mối quan tâm đặc biệt với ĐT Canada bởi VCK World Cup 2022 tại Qatar chỉ còn sáu tuần nữa sẽ khởi tranh. Cựu ngôi sao của Vancouver Whitecaps đã ghi 12 bàn sau 34 lần khoác áo ĐTQG kể từ khi ra mắt vào năm 2017.

Ngoài Davies, Bayern cũng đang lưu tâm tới trường hợp của trung vệ Matthijs De Ligt khi anh bị đau và phải rời sân ở phút 62. BHL Bayern hi vọng bộ đôi này có thể quay lại đội hình thi đấu ở trận gặp chủ nhà Viktoria Plzen tại Champions League vào giữa tuần tới.