Arsenal vs Liverpool tại Ngoại hạng Anh: ‘Pháo thủ’ nay đã khác

(VOH) - Vào lúc 22h30 hôm nay (9/10), Arsenal trên sân nhà sẽ tiếp đón Liverool tại vòng 10 Ngoại hạng Anh 2022. Đây là cuộc đối đầu rất đáng mong đợi khi cả hai HLV đều chọn lối chơi tấn công.

Arsenal vs Liverpool tại vòng 10 Ngoại hạng Anh: ‘Pháo thủ’ nay đã khác

Trong 19 lần đối đầu Liverpool kể từ khi HLV Juergen Klopp tới Anfield, Arsenal chỉ thắng được đúng 1 trận. The Kop đã trở thành “bóng ma” ám ảnh Pháo thủ. Nhưng tối nay sẽ là thời cơ để Arsenal thay đổi điều đó.

Arsenal đang có khởi đầu mùa giải tuyệt vời nhất dưới thời Mikel Arteta. Sau 8 trận, “Pháo thủ” có được 7 trận thắng và thua 1 lần, giành được 21 điểm qua đó dẫn đầu giải đấu trước khi bước vào vòng 10. Tuy nhiên, họ đã bị đẩy xuống vị trí thứ hai bởi Man City đã giành chiến thắng trước Southampton trước đó.

Điều này đồng nghĩa với việc Arsenal phải giành chiến thắng trước Liverpool nếu muốn đòi lại ngôi đầu. Đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng nhưng cũng không phải là bất khả thi. Vòng trước, “Pháo thủ” gặp người hàng xóm Tottenham và giành chiến thắng 3-1 cực kỳ thuyết phục.

Arsenal vs Liverpool tại vòng 10 Ngoại hạng Anh: ‘Pháo thủ’ nay đã khác
Arsenal giành chiến thắng thuyết phục trước Tottenham ở vòng trước.

Đó là chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên sân nhà của Arsenal. Sân Emirates đang thực sự là điểm tựa với thầy trò Mikel Arteta. Thống kê cho thấy “Pháo thủ” luôn ghi được từ 2 bàn trở lên trong chuỗi 7 trận này. Mặc dù vậy, họ cũng không giữ sạch lưới một trận nào. Đây là điểm ông thầy người Tây Ban Nha cần sớm khắc phục.

Một điểm thuận lợi cho đội chủ nhà là phong độ của Liverpool gần đây đang không tốt. Họ vừa giành chiến thắng 2-0 trước Rangers hồi giữa tuần nhưng trận đấu đó không nói lên được nhiều điều bởi khoảng cách trình độ của đôi bên là quá lớn. Trận hòa 3-3 trước Brighton trước đó mới đáng chú ý.

Hàng công của Liverpool phần nào đã lấy lại được phong độ nhưng hàng thủ của họ đang thực sự có vấn đề. Alexander Arnold đang là “mắt xích” yếu nhất trong đội hình của “The Kop”. Cả 3 bàn thắng của Brighton đều tới từ bên cánh trái là minh chứng rõ ràng nhất.

Thông tin lực lượng Arsenal vs Liverpool

  • HLV Mikel Arteta có hai sự vắng mặt trận này là Mohamed Elneny và Smith-Rowe. Tuy nhiên, đây đều là những cái tên không có vai trò quan trọng ở Arsenal. Thế nên về cơ bản, trận này Pháo thủ sẽ có đội hình mạnh nhất. Cặp tiền vệ phòng ngự của họ là Granit Xhaka và Thomas Partey, hai cầu thủ đang có phong độ cực cao. Trên hàng công, bộ tứ đang “vào phom” Gabriel Jesus, Gabriel Martinelli, Martin Odergaard và Bukayo Saka sẽ sát cánh.
  • Liverpool lại không có sự chuẩn bị tốt về lực lượng như Arsenal. Bởi trận này, họ sẽ vắng Naby Keita, Curtis Jones, Alex Chamberlain và Arthur vì chấn thương. Ngoài ra, khả năng ra sân của Andrew Robertson cũng còn bỏ ngỏ. Trong đó, nếu Robertson không kịp bình phục thì đây sẽ là tổn thất lớn cho Liverpool.

Đội hình xuất phát Arsenal vs Liverpool

  • Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Partey, Xhaka; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus
  • Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Tsimikas; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Jota, Diaz

Pep Guardiola chọc quê Haaland vì chỉ ghi được một bàn

Đêm qua tại vòng 10 Ngoại hạng Anh, Man City đã vùi dập các vị khách Southampton với tỷ số 4-0. Ngôi sao đang lên của họ Haaland tiếp tục lập công và là người ấn định tỷ số cho đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, đây được coi là một trận đấu khó khăn với tiền đạo người Na Uy.

Trước khi có bàn vào lưới Southampton, Haaland đã im hơi lặng tiếng trong suốt 2/3 trận đấu. Lý do là bởi anh luôn bị đối phương chăm sóc kỹ càng với ít nhất hai cầu thủ theo kèm. Ở hiệp 1, tiền đạo này có cơ hội đối mặt với thủ môn nhưng lại dứt điểm trúng cột dọc.

Arsenal vs Liverpool tại vòng 10 Ngoại hạng Anh: ‘Pháo thủ’ nay đã khác
Haaland luôn bị ít nhất hai cầu thủ Southampton theo sát mỗi khi chuẩn bị nhận bóng.

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Pep Guardiola của Man City cho biết ông đã 'tức giận' vì Haaland không thể ghi lập thêm một hat-trick. Tất nhiên, đây chỉ là một câu nói đùa của ông thầy người Catalan khi ông cũng đề cập tới bản kiến nghị đòi cấm tiền đạo người Na Uy thi đấu để chọc ghẹo học trò của mình.

"Tôi rất tức giận với cậu ấy. Haaland không ghi được ba bàn. Đó là lý do tại sao người ta kiến nghị cấm cậu ấy khỏi giải Ngoại hạng Anh" HLV của Man Xanh nói đùa với các phóng viên.

Cựu thuyền trưởng Barca thừa nhận có sự kỳ vọng lớn từ nhiều phía rằng Haaland sẽ ghi nhiều bàn thắng nhưng vẫn hài lòng với những gì cậu học trò thể hiện trước Southampton.

"Cậu ấy đã bỏ lỡ cơ hội trong hiệp một. Kỳ vọng đối với Haaland cao tới mức người ta tin rằng cậu ấy sẽ ghi được ba hoặc bốn bàn mỗi trận. Nhưng sau cùng cậu ấy vẫn kịp ghi tên lên bảng tỷ số ở trận đấu này. Cậu ấy giúp đội kiểm soát bóng và tiến lên. Tôi nghĩ hôm nay Erling đã chơi rất tốt."

Bàn thắng vào lưới Southampton đêm qua là pha lập công thứ 15 của Haaland tại Ngoại hạng Anh mùa này. Hiện tại, anh vẫn đang dẫn đầu BXH Vua phá lưới với thành tích gần gấp đôi người xếp sau là Harry Kane (8 bàn).

Con số này cũng chỉ kém 8 bàn so với thành tích vủa Vua phá lưới mùa trước là Mo Salah và Son Heung-min với 23 pha lập công. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, Haaland mới chỉ thi đấu 9 trận trong mùa đầu tiên tại Ngoại hạng Anh.

Với việc được hỗ trợ bởi các đồng đội đẳng cấp như De Bruyne, Bernardo Silva hay Foden, giới chuyên gia dự đoán số 9 của Man City có thể đoạt danh hiệu Vua phá lưới với thành tích 40 - 50 bàn vào cuối mùa. Điều đó đồng nghĩa với việc, Haaland hứa hẹn sẽ phá rất sâu kỷ lục ghi 32 bàn của Mohamed Salah mùa 2017/18 và 34 bàn của Andy Cole và Alan Shearer khi giải đấu còn thi đấu theo thể thức 42 vòng.