ĐT Anh sẽ gặp lại ĐT Italia tại vòng loại EURO 2024

(VOH) - Chiều tối 9/10, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tổ đã tiến hành bốc thăm chia bảng tại VL EURO 2024. Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT Anh gặp lại ĐT Italia.

ĐT Anh sẽ gặp lại ĐT Italia, Pháp đối đầu Hà Lan tại VL EURO 2024

Tại VCK EURO 2024 do nước Đức làm chủ nhà và đã có suất tham dự. Ngoài ra, giải đấu cũng không còn thi đấu dàn trải khắp châu Âu như kỳ 2020 (diễn ra mùa hè 2021 với ĐT Italia đăng quang), mà sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7/2024 trên 10 sân vận động của nước chủ nhà.

Giải đấu này là lần đầu tiên sau 18 năm, nước Đức mới lại tổ chức một sự kiện bóng đá lớn mang tầm cỡ quốc tế. Năm 2006, Đức đăng cai World Cup và ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới năm đó được đánh giá thành công về công tác tổ chức.

ĐT Anh sẽ gặp lại ĐT Italia, Pháp đối đầu Hà Lan tại VL EURO 2024
EURO 2024 diễn ra ở nước Đức trên 10 sân vận động.

Truyền thông châu Âu tiết lộ Đức và Thổ Nhĩ Kỳ là hai ứng viên cho cuộc đua giành quyền đăng cai EURO 2024. Tuy nhiên, sau cuộc bỏ phiếu của 17 thành viên Ủy ban điều hành EURO, Đức dễ dàng giành chiến thắng.

Chiều 9/10 tại thành phố Frankfurt, nước Đức - chủ nhà kỳ EURO 2024, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm chia 10 bảng đấu, với 7 bảng có 5 đội và 3 bảng 6 đội tranh 23 suất vào VCK.

Những lá thăm may rủ đã đưa ĐT Anh và Italia cùng rơi vào bảng C ở VL EURO 2024. Tại bảng đấu này còn có Ukraine, Bắc Macedonia và Malta. Đây được xem là bảng đấu đáng xem của vòng loại EURO 2024 khi ngoại trừ Malta, cả 4 đội còn lại đều từng dự EURO 2020.

Trong khi đó, ĐT Pháp cũng sẽ chạm trán với Hà Lan ở B, cùng với CH Ireland, Hy Lạp và Gibraltar. Những đội bóng mạnh còn lại của châu Âu như ĐT Bỉ, Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha đều rơi vào các bảng đấu vừa sức và được dự đoán không gặp nhiều khó khăn để giành vé đến vòng chung kết.

ĐT Anh sẽ gặp lại ĐT Italia, Pháp đối đầu Hà Lan tại VL EURO 2024
Chi tiết các bảng đấu ở VL EURO 2024.

Các đội ở 10 bảng đấu sẽ thi đấu vòng tròn lượt đi và về để xác định 2 đội dẫn đầu mỗi bảng giành vé dự vòng chung kết. Ba đội còn lại sẽ được quyết định thông qua vòng play-off, gồm 12 đội được chọn dựa trên thành tích tại UEFA Nations League 2022/23.

Kết quả bốc thăm vòng loại EURO 2024:

  • Bảng A: Tây Ban Nha, Scotland, Na Uy, Georgia, Đảo Síp.
  • Bảng B: Hà Lan, Pháp, Ireland, Hy Lạp, Gibraltar.
  • Bảng C: Ý, Anh, Ukraine, Bắc Macedonia, Malta.
  • Bảng D: Croatia, Xứ Wales, Armenia, Thổ Nhĩ Kỳ, Latvia.
  • Bảng E: Ba Lan, CH Czech, Albania, Đảo Faroe, Moldova.
  • Bảng F: Bỉ, Áo, Thụy Điển, Azerbaijan, Estonia.
  • Bảng G: Hungary, Serbia, Montenegro, Bulgaria, Lithuania.
  • Bảng H: Đan Mạch, Phần Lan, Slovenia, Kazakhstan, Bắc Ireland, San Marino
  • Bảng I: Thụy Sĩ, Israel, Romania, Kosovo, Belarus, Andorra
  • Bảng J: Bồ Đào Nha, Bosnia & Herzegovina, Iceland, Luxembourg, Slovakia, Liechtenstein.

Gareth Southgate phản ứng với kết quả bốc thăm VL EURO 2024

Trong một chia sẻ mới nhất, HLV Gareth Southgate thừa nhận rằng tuyển Anh nằm ở bảng đấu khó khăn tại vòng loại Euro 2024. Ông nói: “Chà, đó rõ ràng là một bảng đấu khó khăn khi nhìn vào những đối thủ mà chúng tôi sẽ phải đối mặt. Tuy nhiên, chúng tôi đã quen với những khó khăn. Dù kết quả bốc thăm có như thế nào chúng tôi cũng sẽ đối mặt. Chúng tôi phải sẵn sàng trong mọi tình huống”.

Khi được hỏi về Italia, HLV người Anh nói thêm: “Họ đã thay đổi đội rất nhiều. Chúng tôi biết chất lượng đội hình mà họ có, chúng tôi biết chiều sâu của họ tốt như thế nào. Thành tích của chúng tôi trước Italia là không quá tốt, vì vậy chúng tôi phải cải thiện điều đó”.

ĐT Anh sẽ gặp lại ĐT Italia, Pháp đối đầu Hà Lan tại VL EURO 2024
Gareth Southgate phản ứng với kết quả bốc thăm VL EURO 2024.