V-League 2022: Viettel hòa Hải Phòng, HAGL thua TP.HCM

(VOH) - Viettel vẫn đánh rơi chiến thắng trước Hải Phòng; HAGL thua đội chót bảng TP.HCM ngay tại Pleiku; SLNA hòa Hà Tĩnh ở trận derby Nghệ Tĩnh tại vòng 18 V-League 2022.

Viettel vẫn đánh rơi chiến thắng trước Hải Phòng

Cả Viettel và Hải Phòng đều đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, cả hai đội đang có 28 điểm và kém đội đầu bảng Hà Nội (34 điểm, chưa đấu vòng này) 5 điểm trước khi vòng 18 V-League diễn ra.

Bước vào trận đấu này, với lợi thế sân nhà cùng sự quyết tâm cao, Viettel sớm chủ động dồn ép Hải Phòng. Phút 28, Jaha bấm bóng kỹ thuật cho Hoàng Đức băng xuống đối mặt với thủ môn Đình Triệu nhưng cú sút của anh đã bị thủ thành Hải Phòng cản phá. Bóng bật ra đúng vị trí của Hữu Thắng và sao trẻ này đã có cú sút bồi vô cùng đẹp mắt ngoài vòng cấm, mở tỉ số cho Viettel.

Viettel chia điểm Hải Phòng - HAGL thu đội chót bảng TP.HCM ngay tại Pleiku
Viettel và Hải Phòng cầm chân nhau.

Có bàn thắng mở tỉ số, Viettel tiếp tục áp đảo Hải Phòng nhưng không thể có thêm bàn thắng ở hiệp 1. Bước sang hiệp 2, đội khách Hải Phòng vùng lên mạnh mẽ hòng ghi bàn thắng gỡ hòa.

Sau rất nhiều nỗ lực thì cuối cùng đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm cũng hái được quả ngọt. Phút 78, Jaha phạm lỗi trong vòng cấm và khiến Viettel phải chịu phạt đền. Trên chấm 11 mét, Rimario không mắc bất cứ sai lầm nào để gỡ hòa cho Hải Phòng. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu giữa Viettel và Hải Phòng.

Chia điểm ở trận đấu này, cả hai đội đều lỡ cơ hội vươn lên vị trí thứ hai và rút ngắn khoảng cách với Hà Nội. Hiện tại Viettel và Hải Phòng đang có cùng 29 điểm và xếp sau Hà Nội (34 điểm) và Bình Định (30 điểm).

HAGL thua đội chót bảng TP.HCM ngay tại Pleiku

Tiếp đón đội chót bảng TP.HCM trên sân nhà Pleiku, HLV Kiatisak đã gây bất ngờ với đội hình xuất phát. HAGL thay đổi vị trí thủ môn khi trao việc cho người gác đền trẻ Dương Văn Lợi thay thế Tuấn Linh bắt không tốt gần đây. Rất nhiều trụ cột như Văn Thanh, Xuân Trường, Hồng Duy.

Trong khi tân HLV Vũ Tiến Thành của CLB TP.HCM đã có những sự điều chỉnh nhân sự so với trận thua Sài Gòn FC ở vòng 17. Theo đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng, Thành Tín, Hoàng Vũ Samson được lựa chọn trong đội hình xuất phát. Tân HLV trưởng của đội bóng Thành phố có vẻ tự tin trong chuyến hành quân lên núi với tuyên bố sẽ tìm mọi cách để có điểm.

Viettel và Hải Phòng cầm chân nhau - HAGL thu đội chót bảng TP.HCM ngay tại Pleiku
HAGL thu đội chót bảng TP.HCM ngay tại Pleiku.

Hiệp 1 trận đấu đã diễn ra với tốc độ khá chậm, HAGL chơi bóng có phần rón rén, còn TP.HCM cũng chưa có gì mới dưới sa bàn của ông Vũ Tiến Thành. Nếu hiệp đấu đầu tiên khô hạn những đường chuyền và những pha tiếp cận khung thành đối phương bao nhiêu thì hiệp 2, trận đấu cởi mở đến một cách khó tin.

Trong vòng 2 phút 57 và 58, Hoàng Thịnh mở tỷ số cho TP.HCM với một cú sút quá hiểm hóc từ tận cánh phải đánh bại Văn Lợi, trước khi Bygrave vừa vào sân từ ghế dự bị cướp lấy một đường chuyền hỏng và sút tung lưới HAGL để nâng tỷ số lên 2-0.

HLV Kiatisak tung Văn Thanh & Xuân Trường vào để tìm lại thế trận và ở phút 72, Văn Toàn phá bẫy việt vị, tâng bóng qua đầu Bùi Tiến Dũng khi thủ môn này đã xuất tướng Công Phượng lao vào khi khung thành đã bỏ trống và số 10 của HAGL đã không bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Có bàn thắng rút ngắn tỷ số, HAGL vẫn đá khá bế tắc và không tạo thêm cơ hội nào. Chung cuộc HAGL bại trận 1-2 trước TP.HCM ngay tại Pleiku. Chiến thắng này đã giúp TP.HCM thoát khỏi vị trí đáy bảng để hơn Sài Gòn 1 điểm, trong khi HAGL đứng thứ 7 với chỉ 6 điểm nhiều hơn đội họ vừa để thua.

SLNA hòa Hà Tĩnh ở trận derby Nghệ Tĩnh

SLNA có chuyến làm khách của Hà Tĩnh ở trận derby Nghệ Tĩnh thuộc vòng 18 V-League. Đội khách nhập cuộc tốt hơn và sớm có những cơ hội nhưng các chân sút SLNA không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Đội chủ nhà lấy lại được thế trận và bắt đầu tạo ra được những cơ hội nguy hiểm. Phút 26, Janclesio có pha đánh đầu lái bóng hay khiến Văn Hoàng không thể đẩy bóng ra khỏi lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Hà Tĩnh. Vài phút sau, Thanh Trung có cơ hội nâng tỉ số nhưng Văn Hoàng đã cứu thua thành công.

Viettel và Hải Phòng cầm chân nhau - HAGL thua đội chót bảng TP.HCM ngay tại Pleiku
SLNA hòa Hà Tĩnh ở trận derby Nghệ Tĩnh.

Sau bàn thua, SLNA đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng khả năng tận dụng cơ hội của đội khách đang có vấn đề. Sau nhiều nỗ lực, SLNA cuối cùng cũng có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 do công Oseni ở phút 70.

Sau đó vài phút, Olaha đánh đầu nguy hiểm nhưng hậu vệ Hà Tĩnh đã giải nguy kịp thời. Những phút cuối khá căng thẳng nhưng không có thêm bàn thắng. Chung cuộc, Hà Tĩnh và SLNA chia điểm trong trận cầu có 2 bàn thắng.

Kết quả này chỉ làm hài lòng đội khách, trong lúc đội chủ nhà chưa thể vọt lên trong cuộc đua trụ hạng. Với 16 điểm, HL Hà Tĩnh đang bị TP.HCM và Sài Gòn bám sát ngay sau với khoảng cách chỉ là 1 điểm. Đội bóng núi Hồng cần phải nỗ lực hơn để có thể tìm kiếm sự khởi sắc trong giai đoạn sắp tới.