Tin tennis: Djokovic tranh vô địch Astana Open với Tsitsipas

(VOH) - Medvedev bỏ cuộc giữa chừng, Djokovic vào chung kết Astana Open đấu Tsitsipas; Frances Tiafoe và Taylor Fritz vào chung kết Japan Open.

Medvedev bỏ cuộc giữa chừng, Nole vào CK Astana Open đấu Tsitsipas

Novak Djokovic và Daniil Medvedev đối đầu với nhau ở trận bán kết giải quần vợt Astana mở rộng. Đây cũng được xem là trận chung kết sớm của giải bởi cả 2 đều là ứng cử viên lớn cho chức vô địch của giải đấu.

Bước vào set đấu đầu tiên, cả 2 tay vợt đều cho thấy sự tập trung của mình. Tại game 5, Daniil Medvedev đã giành được break, thế nhưng ngay sau đó, Novak Djokovic cũng đã lấy lại break để cân bằng tỉ số. Khác biệt đến ở game đấu thứ 7 khi tay vợt người Nga 1 lần nữa giành break để vươn lên dẫn trước. Kể từ đây, Daniil Medvedev bảo vệ được lợi thế và tiến tới chiến thắng 6-4.

Djokovic vào CK Astana Open đấu Tsitsipas - Tiafoe gặp Fritz tại CK Japan Open
Medvedev bỏ cuộc sau khi set 2 kết thúc, giúp Nole dễ dàng vào chung kết.

Sang set thi đấu thứ 2, 2 tay vợt thi đấu giằng co và không ai giành được break. Cả 2 buộc phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Tại đây, bản lĩnh của Novak Djokovic đã lên tiếng đúng lúc giúp anh chiến thắng qua đó quân bình tỉ số 1-1 sau 2 set.

Những tưởng các khán giả sẽ được chứng kiến set 3 cực kỳ hấp dẫn và căng thẳng thì Daniil Medvedev đã bất ngờ xin bỏ cuộc. Tay vợt người Nga đã gặp phải chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, qua đó đành chấp nhận để tấm vé vào chơi trận chung kết Astana mở rộng rơi vào tay Novak Djokovic. Ở trận chung kết, đối thủ của Novak Djokovic sẽ là Stefanos Tsitsipas.

Djokovic vào CK Astana Open đấu Tsitsipas - Tiafoe gặp Fritz tại CK Japan Open
Djokovic gặp Tsitsipas tại chung kết Astana Open

Trước đó, Stefanos Tsitsipas đã đối đầu Andrey Rublev tại bán kết 1. Đây là trận đấu hấp dẫn, được đánh giá ngang tài ngang sức giữa hạt giống số 3 và số 5 của giải. Ở set đầu tiên, Rublev tỏ ra vượt trội và làm chủ trận đấu khá tốt. Tay vợt người Nga khiến Tsitsipas phải vất vả chống đỡ để rồi thắng 6-4.

Sang set 2, Tsitsipas dần bắt nhịp với trận đấu và biết cách tận dụng tốt cơ hội có được. Chiến thắng 6-4 ở set này giúp Tsitsipas cân bằng tỷ số 1-1. Hai tay vợt phải bước vào set 3 quyết định. Tại đây Tsitsipas tỏ ra nhỉnh hơn về mặt thể lực và độ chính xác trong từng cú đánh. Sau nhiều nỗ lực, Tsitsipas đã có được điều mình cần là những điểm break để giành thắng lợi 6-3, qua đó ngược dòng thắng 2-1 chung cuộc.

Chiến thắng này giúp tay vợt người Hy Lạp vươn lên là tay vợt sở hữu nhiều chiến thắng nhất mùa giải 2022 khi có 23 chiến thắng đánh đơn.

Frances Tiafoe và Taylor Fritz vào chung kết Japan Open

Dù kém Frances Tiafoe hơn 100 bậc trên bảng xếp hạng ATP nhưng Kwon Soon Woo đã có một trận đấu kiên cường trước đối thủ người Mỹ. Frances Tiafoe thi đấu thắng chóng vánh 6-2 trong set đầu tiên trước khi mất phong độ và thua trắng set thứ 2 0-6. Bản lĩnh của tay vợt từng vào bán kết Mỹ mở rộng đã lên tiếng ở thời điểm quyết định và giúp Frances Tiafoe thắng 6-4 trong set 3 để vào chung kết Japan Open.

Trận bán kết 2 là màn so tài giữa Taylor Fritz và Denis Shapovalov. Sau khi thắng 6-3 trong set mở màn. Taylor Fritz có cơ hội sớm khép lại trận đấu nhưng lại để thua trong loat tie-break ở set 2 với tỉ số 5-7. Sang set 3 quyết định, tay vợt người Mỹ thể hiện bản lĩnh khi ngược dòng từ thế bị dẫn 1-3 để thắng set đầu với tỉ số 6-3.

Như vậy trận chung kết Japan Open năm là màn so tài giữa tay vợt người Mỹ Frances Tiafoe và Taylor Fritz.

Djokovic vào CK Astana Open đấu Tsitsipas - Tiafoe gặp Fritz tại CK Japan Open
Frances Tiafoe và Taylor Fritz vào chung kết Japan Open.

Vợ chồng Nadal vui mừng đón con trai đầu lòng ra đời

Theo tờ Sport (Tây Ban Nha), Rafael Nadal và vợ mình, Mery Perello vừa chính thức lên chức bố mẹ. Sáng thứ bảy (8/10, giờ địa phương), "bà xã" của Nadal đã sinh hạ thành công con trai đầu lòng ở một phòng khám tư nhân tại thành phố Palma (đảo Mallorca, Tây Ban Nha). Đứa trẻ này được đặt theo tên của bố mình, Rafael.

Tờ Diario de Mallorca cho hay, sức khỏe của sản phụ Merry Perello và con trai sơ sinh Rafael "đang trong tình trạng hoàn hảo". Trong khi đó, Rafael Nadal dự kiến sẽ trở lại thi đấu từ ngày 31/10 ở Paris Masters. Sau đó, "Bò tót" sẽ bay tới Turin (Italia) dự ATP Finals từ 13-20/11.

Djokovic vào CK Astana Open đấu Tsitsipas - Tiafoe gặp Fritz tại CK Japan Open
Nadal hạnh phúc tột độ khi vợ anh, Mery Perello vừa sinh quý tử đầu lòng Rafael "mẹ tròn con vuông".

Carlos Alcaraz có cách khởi động giống hệt Rafael Nadal

Tay vợt số 1 đơn nam thế giới, Carlos Alcaraz từng được đào tạo tại học viện tennis của Rafael Nadal, dù phong cách thi đấu của VĐV 19 tuổi không hoàn toàn giống "Bò tót" nhưng anh vẫn có những ảnh hưởng nhất định từ "đàn anh".

Mới đây khi tham dự Astana Open, giải ATP 500 đang diễn ra ở Kazakhstan, tay vợt 19 tuổi đã "copy" hoàn toàn những động tác khởi động mà "Bò tót" Nadal hay làm. Khi trọng tài tung đồng xu trước trận, Alcaraz tranh thủ làm nóng cơ thể bằng những bài khởi động mà Rafa thường làm.

Djokovic vào CK Astana Open đấu Tsitsipas - Tiafoe gặp Fritz tại CK Japan Open
Nadal (trái) và Alcaraz (phải) khởi động giống nhau.

Khán giả vô cùng thích thú vì điều này, một số người đã cắt lại đoạn khởi động của Alcaraz và đăng tải lên mạng xã hội. "Rafa trước mỗi trận thường khởi động như vậy, tôi đã thấy anh ấy làm như vậy hàng nghìn lần...", một khán giả viết. "Đây là lý do vì sao, người ta gọi Alcaraz là "Tiểu Nadal". Tay vợt số 1 học theo phong cách của cựu số 1 cũng là điều đương nhiên", người khác viết.

Nhưng có vẻ như, động tác khởi động theo phong cách Nadal cũng không giúp Alcaraz thi đấu thành công. Để thua David Goffin 5-7, 3-6, Alcaraz chia tay sự kiện ATP 500 tại Kazakhstan ngay vòng đầu tiên.

Djokovic chạy bộ ở Kazakhstan cùng 10 vệ sĩ

Novak Djokovic bị khán giả cho rằng cẩn thận quá mức khi thi đấu tại Kazakhstan. Trong một clip khán giả ghi lại, Djokovic chạy bộ trên phố nhưng có tới 10 vệ sĩ chạy theo bảo vệ. Nhưng mọi thứ trông buồn cười hơn khi đám trẻ con ở Kazakhstan chạy theo Djokovic, nhiều khán giả đã cho rằng "Djokovic cần sử dụng tới 10 vệ sĩ để khỏi bị đám trẻ làm phiền".

"Có vẻ như anh ấy làm quá mọi chuyện. Chỉ cần đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang chạy bộ, anh ấy sẽ không bị ai làm phiền cả. Không nên phô trương, làm quá mọi chuyện như vậy", khán giả khác chỉ trích Nole.

Tay vợt số 7 thế giới đang thi đấu tốt tại Astana Open 2022, Djokovic thắng như chẻ tre và hiện đã lọt vào chung kết. Anh đang có cơ hội giành danh hiệu ATP thứ 90 sự nghiệp.

Djokovic vào CK Astana Open đấu Tsitsipas - Tiafoe gặp Fritz tại CK Japan Open
Djokovic chạy bộ ở Kazakhstan cùng 10 vệ sĩ.