Tin tức MU: Martial chấn thương, Ronaldo cân nhắc điểm đến mới

(VOH) - Ronaldo đang “cân nhắc nghiêm túc việc chuyển đến Inter Miami”, mặc dù vẫn muốn gia nhập một câu lạc bộ châu Âu hơn; Martial chấn thương trong trận đấu với Everton.

Ronaldo nghiêm túc cân nhắc 1 điểm đến mới

Mặc dù vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn thắng quyết định và là bàn thắng thứ 700 cho câu lạc bộ trong chiến thắng 2-1 trước Everton, Cristiano Ronaldo được cho là vẫn muốn rời MU.

Truyền thông Anh gần đây tiết lộ, Inter Miami quan tâm tới việc chiêu mộ Ronaldo để thay thế Gonzalo Higuain, cầu thủ đã thông báo rằng anh sẽ từ giã sự nghiệp bóng đá vào cuối mùa giải này. Nhà báo Pedro Almeida thông tin rằng, đích thân David Beckham đã liên hệ trực tiếp với Ronaldo để thuyết phục anh đến với giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) trong năm 2023.

Theo The Mirror, Ronaldo đang “cân nhắc nghiêm túc việc chuyển đến Inter Miami”, mặc dù vẫn muốn gia nhập một câu lạc bộ châu Âu hơn. MU có lẽ đã cảm nhận được ý định này của Ronaldo nhưng họ vẫn muốn siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục gắn bó đến hết mùa giải 2022-23. Dẫu vậy, nếu nhận được lời đề nghị phù hợp họ vẫn để anh ra đi ngay trong phiên chợ Đông tới.

Ronaldo nghiêm túc cân nhắc việc đến Inter Miami - Martial gặp chấn thương
Inter Miamia, đội bóng của David Beckham muốn chiêu mộ Ronaldo.

MU muốn bán Ronaldo với mức giá ‘rẻ không tưởng’

Theo ESPN, MU có lẽ đã cảm nhận được ý định muốn ra đi của Ronaldo nhưng họ vẫn muốn siêu sao người Bồ Đào Nha tiếp tục gắn bó đến hết mùa giải năm nay. Dẫu vậy, nếu nhận được lời đề nghị phù hợp họ vẫn để anh ra đi ngay trong phiên chợ Đông tới.

Cụ thể, hãng tin này cho biết, đội chủ sân Old Trafford sẽ để Ronaldo ra đi với giá 10 triệu bảng vào tháng 1/2023. Theo đánh giá, đây là còn số khá thấp bởi dù đã lớn tuổi nhưng anh vẫn có những đóng góp tích cực về mặt chuyên môn. Hơn nữa giá trị thương mại mà anh đem lại là không hề nhỏ.

Ronaldo nghiêm túc cân nhắc việc đến Inter Miami - Martial gặp chấn thương
MU được cho là muốn bán Ronaldo với giá 10 triệu bảng.

Martial chấn thương trong trận đấu với Everton

MU đã đánh bại Everton nhưng phải chịu tổn thất bởi chấn thương của Anthony Martial. Tiền đạo người Pháp đá chính trong trận đấu này. Nhưng đến phút 28, anh dính chấn thương buộc phải rời sân. Nói chuyện với BT Sport sau trận đấu, HLV Erik ten Hag xác nhận chấn thương của Martial, song cho biết cần phải chờ đợi các kết quả kiểm tra kỹ hơn để xác định rõ tình hình.

Chấn thương của Martial là tổn thất lớn với MU. Trước đó, Martial đã gặp phải chấn thương ở trận gặp Liverpool ngày 23/8 và phải nghỉ thi đấu thời gian dài. Khi trở lại, Martial có phong độ ấn tượng. Anh ghi bàn vào lưới Omonia Nicosia sau cú chạm bóng đầu tiên của anh trong trận đấu ở loạt trận thứ ba vòng bảng Europa League 2022/23 hôm 6/10.

Ronaldo nghiêm túc cân nhắc việc đến Inter Miami - Martial gặp chấn thương
Martial chấn thương và rời sân nhường chổ cho Ronaldo trong trận đấu với Everton.

De Gea lên tiếng về tương lai

Kết thúc trận thắng 2-1 của MU trước Everton, David de Gea đã được hỏi về tương lai. Thủ thành Tây Ban Nha thẳng thắn thừa nhận anh muốn tiếp tục ở lại MU “thêm nhiều năm”. “Tôi chỉ tập trung vào các trận đấu để giúp đỡ đội bóng nhiều nhất có thể,” anh nói khi được hỏi về hợp đồng mới. “Tất nhiên, tôi muốn ở đây thêm nhiều năm nữa, vì vậy chúng ta hãy xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Tôi thực sự, thực sự hạnh phúc khi ở đây”.

De Gea, 31 tuổi, sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa giải nhưng MU có lựa chọn kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm nữa. Tháng trước, tờ Manchester Evening News tiết lộ MU dự kiến ​​sẽ kích hoạt điều khoản này với năm cầu thủ trước khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông đóng cửa. De Gea nằm trong danh sách đó, cùng với Diogo Dalot, Luke Shaw, Fred và Marcus Rashford.

De Gea là người có thu nhập cao thứ hai tại MU, chỉ sau Cristiano Ronaldo. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã dứt khoát giành lại vị trí số 1 tại Old Trafford mùa trước và anh ấy vẫn giữ được vai trò đó dưới thời Erik ten Hag. Thủ môn Tây Ban Nha đã bắt chính mọi trận đấu trên mọi đấu trường cho MU trong mùa giải này, giữ sạch lưới hai trận trong 11 lần ra sân.

Ronaldo nghiêm túc cân nhắc việc đến Inter Miami - Martial gặp chấn thương
De Gea lên tiếng về tương lai.

Dalot có thể rời Man United

Theo SPORT, Barcelona đang dành sự quan tâm cho Diogo Dalot. Đội chủ sân Camp Nou thực tế đã cố gắng tiếp cận cầu thủ người Bồ Đào Nha từ mùa Hè 2022 nhưng không thành công. Họ sẽ quay trở lại vào mùa Hè 2023.

Thời điểm hiện tại, Man United vẫn chưa có động thái cho thấy quyết tâm sẽ níu giữ Dalot ở lại bằng mọi giá. Thậm chí, theo Footbaltalk, Man United đã định giá Dalot chỉ 22 triệu bảng.

Dalot còn 1 năm hợp đồng với MU kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm. "Quỷ đỏ" có thể sẽ kích hoạt điều khoản này để giữ Dalot tới năm 2024 nhưng hiện vẫn chưa có động thái đàm phán gia hạn hợp đồng từ phía MU.

Ronaldo nghiêm túc cân nhắc việc đến Inter Miami - Martial gặp chấn thương
Dalot vẫn chưa được đề nghị gia hạn hợp đồng.

HLV Ten Hag nhắm tiền vệ người Ý

Hàng tiền vệ là nơi HLV Ten Hag vẫn chưa ưng ý tại Man United. Ông đã nỗ lực theo đuổi De Jong nhưng không thành công. Casemiro chỉ được coi là phương án thay thế chứ không phải lựa chọn ưu tiên hàng đầu của HLV người Hà Lan. Vì thế, HLV Ten Hag vẫn muốn gia tăng nhân sự ở hàng tiền vệ trong thời gian tới.

Theo báo chí Ý, Man United đã cử tuyển trạch viên tới Ý để xem Davide Frattesi của Sassuolo. Cầu thủ 23 tuổi thi đấu ở vai trò tiền vệ trung tâm. Anh có xu hướng tham gia tấn công nhiều. Frattesi được xem là nhân tố trẻ giúp HLV Ten Hag có thêm lựa chọn xoay vòng với Eriksen. Mặc dù có trong tay Fred và Van de Beek nhưng HLV Ten Hag dường như không có ý định sử dụng 2 cầu thủ này lâu dài.

Frattesi còn 4 năm hợp đồng với Sassuolo. Anh được định giá khoảng 20 triệu euro. Ngoài MU, Tottenham cũng đang quan tâm tới cầu thủ này.

Ronaldo nghiêm túc cân nhắc việc đến Inter Miami - Martial gặp chấn thương
HLV Ten Hag quan tâm tới Frattesi. 

HLV Ten Hag để Maguire đi nghỉ

Theo The Sun, Harry Maguire đã được HLV Ten Hag cho phép đi nghỉ tại Bồ Đào Nha. Cầu thủ người Anh đang bị chấn thương nên không thể trở lại thi đấu trong thời gian sắp tới. HLV Ten Hag đã đồng ý cho anh đi nghỉ nhằm giúp cầu thủ này giải tỏa áp lực và "thông thoáng đầu óc".

"Maguire đi cùng gia đình của mình. Ten Hag hy vọng điều này sẽ giúp Maguire hồi phục chấn thương và nhanh chóng tìm lại phong độ của mình", nguồn tin của The Sun cho biết.

HLV Ten Hag để Maguire đi nghỉ
HLV Ten Hag để Maguire đi nghỉ.