Giải nữ VĐQG 2022: TP.HCM I tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng

(VOH) - TP.HCM I đã không để lỡ cơ hội tích lũy điểm số khi gặp TP.HCM II; An Giang tiếp đà thắng, Trẻ Long An có 3 điểm đầu tiên tại Giải hạng Ba QG 2022.

Giải nữ VĐQG 2022: TP.HCM I tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng

Gặp TP.HCM II là cơ hội để TP.HCM I tiếp tục tích lũy điểm số trước giai đoạn quan trọng của mùa giải năm nay. Các cầu thủ của TP.HCM I là những người nắm hoàn toàn thế trận và ngay phút thứ 6 họ đã có bàn thắng mở tỷ số, người ghi bàn là tiền vệ Ngọc Giàu. Có lợi thế dẫn bàn, các học trò của HLV Kim Chi càng thêm hưng phấn khi liên tục vây hãm khung thành của TP.HCM II và phút 25, Kim Yên đã nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Ngay sau đó, Ngọc Giàu đã có cú đúp khi một mình thoát xuống nâng tỷ số lên 3-0 cho TP.HCM I. Ngược lại, các cầu thủ trẻ của TP.HCM II dẫu rất cố gắng, nhưng gần như hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đội bóng đàn chị cùng thành phố. Dẫu thế, không có thêm bàn thắng nào được ghi khi hiệp 1 kết thúc.

TP.HCM I tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng - An Giang đà thắng tại Giải hạng Ba
TP.HCM I tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng.

Thế trận trong hiệp 2 cũng chẳng khác mấy so với hiệp đầu đầu tiên khi TP.HCM I vẫn là những người nắm thế trận và khiến các đàn em ở TP.HCM II phải chống đỡ rất vất vả. Vậy nhưng một loạt cơ hội ăn bàn đã bị các học trò của HLV Kim Chi bỏ lỡ khá đáng tiếc. Mãi đến phút 80 Hồng Nhung mới có thể nâng tỷ số lên 4-0 cho TP.HCM I, nhưng chỉ 3 phút sau, tỷ số tiếp tục được nâng lên thành 5-0.

Phút 90+1, Nguyễn Thị Trâm đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-5 cho TP.HCM II và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, TP.HCM I vững vàng ở ngôi đầu bảng với 20 điểm, trong lúc đội xếp nhì là Hà Nội I có 16 điểm.

KẾT QUẢ VÒNG 9

  • Hà Nội II 0-5 Hà Nội I
  • Than KSVN 1-1 Thái Nguyên T&T
  • TP.HCM I 5-1 TP.HCM II

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 10

  • Ngày 13/10 - 15h30: PP Hà Nam vs TP.HCM II
  • Ngày 13/10 - 18h00 Hà Nội I vs Thái Nguyên T&T
  • Ngày 14/10 - 15h30 Hà Nội II vs Than KSVN

Giải hạng Ba quốc gia 2022: An Giang tiếp đà thắng

Ở trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu hôm nay, An Giang đã giành chiến thắng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Cung Đình Tháp để duy trì thứ hạng trong nhóm dẫn đầu.

Đây là chiến thắng không hề dễ dàng đối với các học trò HLV Nguyễn Hồ Nhật Tiến bởi Cung Đình Tháp được đánh giá là ứng cử viên cạnh tranh ngôi đầu bảng. Phải đến phút 76, thế quân bình của trận đấu mới bị phá vỡ sau pha ghi bàn của Hồ Sỹ Quý, đưa An Giang vượt lên dẫn 1-0. Việc để thủng lưới ở những phút cuối trận đã khiến Cung Đình Tháp dù rất nỗ lực nhưng cũng không thể lật ngược được thế cờ.

TP.HCM I tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng - An Giang đà thắng tại Giải hạng Ba
Niềm vui của các cầu thủ An Giang.

Trong khi đó, ở trận đấu cuối cùng của lượt 2, Trẻ Long An đã được hưởng hương vị chiến thắng đầu tiên khi vượt qua Trẻ Cần Thơ vởi tỷ số 4-1. Nguyễn Phúc Vân Anh lập công mở tỷ số cho Trẻ Long An ở phút 14 nhưng sau đó Nguyên Giáp lại gián tiếp giúp đối thủ gỡ hòa 1-1 sau một tình huống phản lưới nhà ở phút 23.

Sang hiệp hai, Trẻ Long An tiếp tục tổ chức thế trận tốt hơn và tạo ra nhiều tình huống ăn bàn. Đến phút 68, Thành Chung cụ thể sự lấn lướt trên sân của Trẻ Long An bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0, trước khi Như Ý lập cú đúp với pha lập công ở phút 72 và 90+3, ấn định tỷ số 4-1 cho đoàn quân của HLV Lương Quốc Bảo.

Với kết quả này, kết thúc lượt trận thứ hai tại bảng B, top 3 vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Học viện Nutifood, Dugong Kiên Giang và An Giang. 3 đội cuối bảng gồm Tây Ninh, Trẻ Cần Thơ và Bến Tre đều trắng tay sau 2 trận đã đấu.

Hà Nam và Hà Nội tranh chức vô địch  U16 nữ VĐQG 2022  

Trước khi vòng 5 diễn ra, Hà Nam đang hơn Hà Nội 2 điểm. Vì thế, Hà Nội quyết tâm đeo bám để hy vọng lên ngôi phút chót. Gặp TP.HCM không quá mạnh, Hà Nội đã sớm dẫn bàn ở phút 12 sau tình huống Phương Linh bị phạm lỗi trong vòng cấm và Nguyễn Thị Quý dễ dàng ghi bàn thắng mở tỉ số cho đại diện Thủ đô.

Dù dồn ép đối phương sau đó nhưng hàng công của Hà Nội chơi chưa thực sự hiệu quả nên không có thêm pha lập công nào trong hiệp 1. Phải đến phút 60, từ pha đá phạt rất khó chịu của Ánh Vy, Hà Nội mới nhân đôi cách biệt. Chiến thắng 3-0 cho đội bóng Thủ đô được ấn định ở phút 70, Thuỳ Nhi thực hiện cú đá phạt góc hiểm hóc đưa bóng đi thẳng vào khung thành của TP.HCM.

Ở trận còn lại, Hà Nam bất ngờ để Sơn La cầm chân với tỷ số 0-0. Như vậy, Hà Nam và Hà Nội cùng có 11 điểm sau 5 trận. Cuộc đọ sức giữa 2 đội ở lượt cuối cùng vào ngày 13/10 tới sẽ có ý nghĩa quyết định đến chức vô địch.

TP.HCM I tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng - An Giang đà thắng tại Giải hạng Ba
Hà Nam và Hà Nội tranh chức vô địch  U16 nữ VĐQG 2022.