Kết quả bóng đá hôm nay 3/3: Barca lại hạ Real, Bayern san bằng điểm số với Dortmund

(VOH) – Real Madrid trên sân nhà bại trận 0-1 trước Barca tại vòng 26 La Liga; Lazio đá bại AS Roma 3-0 tại vòng 26 Serie, Bayern hủy diệt Mönchengladbach 5-1 tại vòng 27 Bundesliga.

Real Madrid 0 - 1 Barcelona

Real Madrid có cơ hội phục thù trận thua 0-3 hồi giữa tuần trước Barcelona khi tiếp đón đại kình địch tại Bernabeu trong khuôn khổ vòng 26 La Liga 2018/19. Cả hai huấn luyện viên đều hiểu tầm quan trọng của trận đấu này và cùng tung ra đội hình mạnh nhất.

Trận đấu nóng ngay sau tiếng còi khai cuộc và hai đội chọn lối chơi đôi công hấp dẫn. Tình huống nguy hiểm liên tiếp được tạo ra và bàn thắng sớm tới. Phút 23, Roberto có pha chọc khe xé toang hàng phòng ngự Real, tạo điều kiện để Rakitic băng xuống, lốp bóng qua người Courtois mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thắng, trận đấu trở nên nóng lên với liên tiếp những pha va chạm giữa đôi bên. Trọng tài đã phải liên tục sử dụng thẻ phạt để làm lạnh những cái đầu nóng. HLV Solari đã thay Isco, Valverde và Asensio vào sân trong hiệp hai nhưng nỗ lực của đội chủ nhà đều không thành công.

Chung cuộc, Real Madrid để thua Barcelona với tỉ số 0-1 ngay trên sân nhà qua đó kém tới 12 điểm so với đại kình địch. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp tại Siêu kinh điển của Real trước Barca chỉ trong vòng một tuần.

Lazio 3 - 0 AS Roma

Kể từ trận thua Juventus diễn ra cuối tháng 12 năm ngoái, Roma đã kéo dài mạch bất bại tại Serie A lên con số 8 (bao gồm 6 chiến thắng). Thành tích trên giúp Roma nhảy từ vị trí thứ 10 lên thứ 5 trên bảng xếp hạng, chỉ còn kém nhóm dự Champions League đúng 1 điểm. Trái lại, phong độ của Lazio đang khá phập phù.

Do đó, AS Roma nhập trận rất tự tin còn Lazio cũng sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ cùng thành phố. Phút 12, niềm vui bất ngờ đến với CĐV Lazio. Xuất phát từ đường chọc khe thông minh của Correa, Caceido thoát xuống đầy tốc độ, lừa qua thủ môn Olsen trước khi ghi bàn vào lưới trống. 1-0 cho Lazio.

Highlight trận đấu giữa Lazio vs AS Roma.

Ở thời gian tiếp theo của hiệp 1, Roma cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa song những Dzeko, Kolarov, Zaniolo hay El Shaarawy đều bất lực trong việc chọc thủng lưới Strakosha.

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân vẫn rất sôi động. Phía Roma, HLV Di Francesco lần lượt trung Perotti và Pastore vào sân với quyết tâm gỡ hòa. Nhưng khi Roma còn đang loay hoanh chưa biết làm sao để ghi bàn thì cầu thủ vào sân thay người bên phía Lazio là Ciro Immobile đã ghi tên lên bảng điện tử sau tình huống sút phạt đền thành công ở phút 73.

Phút 89, Milinković-Savić nhả bóng cho Cataldi dứt điểm ấn tượng làm bó tay thủ thành Olsen. 3-0 cho Lazio. Đến phút bù giờ thứ 3, Lazio còn được chơi hơn người sau khi Kolarov nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Thắng trận, Lazio vẫn xếp thứ 6 trên BXH Serie A với 41 điểm nhưng khoảng cách giữa họ với top 4 bay giờ chỉ còn 6 điểm.

Tại trận đấu còn lại trên sân San Siro, AC Milan may mắn giành chiến thắng 1-0 trước Sassuolo nhờ tình huống phản lưới nhà của Pol Lirola ở phút 35. Có được 3 điểm, Milan chính thức vượt qua đội bóng cùng thành phố Inter để leo lên xếp thứ 3 trên BXH.

Mönchengladbach 1 - 5 Bayern Munich

Đội đầu bảng Dortmund bất ngờ để thua. Vì thế, nếu đánh bại M'Gladbach trên sân khách, Bayern Munich sẽ cân bằng về điểm số. Động lực ấy giúp Bayern chơi một trận tấn công vô cùng đáng sợ. Bàn thắng mở tỷ số đến với đoàn quân xứ Bavaria chỉ sau 2 phút, với tình huống chớp thời cơ rất tốt của Javi Martinez.

Highlight trận đấu giữa Mönchengladbach vs Bayern Munich.

Vẫn với thế trận tấn công, Thomas Muller mang về bàn thắng thứ hai cho Bayern ở phút 11. Trước khi hiệp 1 khép lại, tất cả những gì M'Gladbach có thể làm được chỉ là bàn rút ngắn cách biệt của Stindl. Dù thế, đây không phải ngày thi đấu thành công của đội chủ sân BORUSSIA-PARK.

Sau giờ nghỉ, Bayern Munich tấn công còn đáng sợ hơn nữa. Tiền đạo chủ lực Lewandowski lập cú đúp, còn Gnabry cũng có bàn thắng cho riêng mình. Chung cuộc, Bayern hạ gục M'Gladbach với tỷ số 5-1 ngay trên sân khách, có cùng 54 điểm như Dortmund nhưng kém về hiệu số nên vẫn xếp thứ hai.

Caen 1 - 2 Paris Saint-Germain

HLV Thomas Tuchel đã cho một số cầu thủ nghỉ ngơi trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Champions League gặp MU. Dù vậy đội hình nhiều cầu thủ dự bị của họ vẫn tỏ ra áp đảo trước Caen yếu hơn.

Chỉ trong vòng hơn nửa tiếng đầu tiên khán giả đã được chứng kiến khung gỗ của Caen liên tiếp từ chối PSG, từ một cú dứt điểm cận thành đập xà ngang của Kurzawa cho tới Marquinhos đưa bóng chạm xà, và một cú sút của Di Maria bị thủ môn Brice Samba đẩy đập cột dọc. Dù vậy Caen cũng có đòn cảnh báo khi Enzo Crivelli cũng đưa bóng đập xà ngang cầu môn PSG.

Highlight trận đấu giữa Caen vs Paris Saint-Germain.

Và 11 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu Caen lại là đội vượt lên dẫn trước. Họ tổ chức đá phạt rất thông minh để Ninga thoát khỏi Dani Alves trước khi tung cú sút chìm hạ thủ môn Areola. Nhưng thế dẫn bàn chỉ tồn tại được 3 phút, Diaby có một quả tạt vào và Younn Zahary để bóng chạm tay trong khu cấm địa Caen, tạo cơ hội cho Mbappe gỡ hòa trên chấm 11m.

Khung gỗ tiếp tục "ám quẻ" PSG khi Meunier bị từ chối một pha kiến tạo do Di Maria đánh đầu trúng cột dọc, và ở phút 80 thủ môn Samba đẩy ra cú đá nguy hiểm của tân binh Paredes.

Tưởng như PSG sẽ phải hài lòng với một trận hòa, nhưng ở phút 87 sau khi Meunier có một cú dứt điểm bị cản phá trên vạch vôi, Mbappe đã có mặt để đá bồi ấn định 2-1 cho PSG, đội giờ đã hơn Lille ở vị trí nhì bảng những 20 điểm trước khi Lille thi đấu tại vòng này.

KẾT BÓNG ĐÁ ĐÊM QUA VÀ RẠNG SÁNG NAY 3/3/2019

VÒNG 26 – GIẢI VÔ ĐỊCH ITALIA (SERIE A) 2018-2019

Empoli

3 - 3

Parma

AC Milan

1 - 0

Sassuolo

Lazio

3 - 0

AS Roma

VÒNG 26 – GIẢI VÔ ĐỊCH TÂY BAN NHA (LA LIGA) 2018-2019

RCD Espanyol

3 - 1

Real Valladolid

Villarreal

1 - 2

Deportivo Alaves

SD Huesca

2 - 1

Sevilla

Real Madrid

0 - 1

Barcelona

VÒNG 24 – GIẢI VÔ ĐỊCH ĐỨC (BUNDESLIGA) 2018-2019

Nürnberg

0 - 1

RB Leipzig

Bayer Leverkusen

2 - 0

Freiburg

Eintracht Frankfurt

3 - 2

Hoffenheim

Schalke 04

0 - 4

Fortuna Düsseldorf

Hertha Berlin

2 - 1

Mainz 05

Mönchengladbach

1 - 5

Bayern Munich

VÒNG 27 – GIẢI VÔ ĐỊCH PHÁP (LIGUE 1) 2018-2019

Caen

1 - 2

Paris Saint-Germain

Angers

2 - 2

Monaco

Reims

2 - 2

Amiens

GIẢI HẠNG NHẤT ANH (CHAMPIONSHIP) 2018-2019

Aston Villa

4 - 0

Derby County

Brentford

3 - 0

Queens Park Rangers

Hull City

2 - 0

Birmingham City

Ipswich Town

1 - 2

Reading

Millwall

1 - 3

Norwich City

Preston North End

1 - 1

Bristol City

Rotherham United

3 - 2

Blackburn Rovers

Stoke City

2 - 0

Nottingham Forest

Swansea City

2 - 0

Bolton Wanderers

Wigan Athletic

0 - 0

Middlesbrough