Diễn biến chính El Clasico - siêu kinh điển Real Madrid vs Barcelona ngày 3/3/2019

(VOH) – Rạng sáng 3/3, Barcelona tiếp tục là đội giành chiến thắng trong trận siêu kinh điển với Real Madrid tại vòng 26 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) 2018-2019.

Real Madrid có cơ hội phục thù trận thua 0-3 hồi giữa tuần trước Barcelona tại bán kết lượt về Cup nhà vua Tây Ban Nha khi tiếp đón đại kình địch tại Bernabeu trong khuôn khổ vòng 26 La Liga 2018-2019. Cả hai HLV đều hiểu tầm quan trọng của trận siêu kinh điển và cùng tung ra đội hình mạnh nhất.

Tương tự trận đấu hồi giữa tuần, Barca không hề áp đảo Real về mặt thế trận. Số liệu thống kê chứng minh cho điều đó. Real dứt điểm 10 lần thì Barca dứt điểm 9 lần, Real cầm bóng 48% thì Barca cầm bóng 52%, Real được hưởng 8 quả phạt góc thì Barca được hưởng 6 quả.

Highlight trận đấu giữa Real Madrid vs Barcelona.

Sự khác biệt chỉ nằm ở sự hiệu quả. Suốt 90 phút, Real gần như không tạo được tình huống sóng gió nào đáng kể về phía khung thành Barca. Những pha dứt điểm của đội bóng áo trắng hoặc ra ngoài hoặc bị hóa giải đơn giản, không chỉ vì khả năng dứt điểm mà cả cơ hội thiếu rõ ràng.

Điều đó cho thấy khả năng cải thiện của Barca. So với trận đấu trước, trận này Vinicius không còn nhiều đất diễn và chỉ đôi khi tạo ra được những pha đột phá đáng chú ý. Trong khi đó, ở cánh đối diện, Gareth Bale gần như vứt đi. Không ai biết sự hiện diện của cầu thủ người xứ Wales ngoại trừ cú sút phạt thiếu chính xác và lúc bị thay ra.

Về phía Barca, bên cạnh sự vững vàng trong khâu phòng ngự, các học trò của HLV Valverde cho thấy sự hiệu quả đến rợn người trong tấn công. Bàn thắng duy nhất của đội bóng xứ Catalan không đến từ một pha ban bật cầu kỳ thường thấy mà đến từ tình huống bật tường rất gọn. Phút 26, Sergio Roberto có pha chọc khe bên cánh phải xé toang hàng phòng ngự Real, tạo điều kiện để Ivan Rakitic băng xuống, lốp bóng qua người Courtois.

Diễn biến chính trận siêu kinh điễn Real Madrid vs Barcelona: Barca lại là đội chiến thắng

Pha lốp bóng tinh tế của Rakitic ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Có được bàn thắng khá sớm, Barca chơi ung dung trong phần còn lại của trận đấu, không ham kiểm soát bóng hay tổ chức tấn công. Họ chỉ bịt kín mọi ngả đường vào khung thành Ter Stegen và rình rập cơ hội phản công.

Nhưng chỉ như vậy cũng đủ để Real Madrid bất lực. Thậm chí Ramos còn không giữ được bình tĩnh và có tình huống chơi xấu với Messi. Thắng trận này, Barca tiến thêm bước nữa trên hành trình bảo vệ chức vô địch khi đã có 60 điểm, bỏ xa Real tới 12 điểm và tạm thời tạo ra khoảng cách 10 điểm với đội nhì bảng Atletico.