Kết quả bóng đá ngày 5/12: Đá hỏng phạt đền, Thái Lan ngậm ngùi nhìn Malaysia vào chung kết

(VOH) - Để Malaysia cầm hòa 2-2 trên sân nhà ở bán kết lượt về diễn ra tối 5/12, Thái Lan đành chấp nhận nhìn Malaysia vào tranh chức vô địch AFF Cup 2018.

Kịch tính cho đến những giây cuối cùng. Một trận bán kết mãn nhãn với người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á cùng với những cảm xúc tột cùng.

Thái Lan không nhập cuộc một cách ào ạt nhưng vẫn khai thông thế bế tắc ở phút 21. Có bóng trong thế rất thoải mái, Mongkol Tossakrai đánh đầu ngược vào trong để Thitipan Puangchan đánh đầu nối, đưa bóng bật chân hậu vệ Irfan Zakaria đi vào lưới.

AFF Cup 2018, Thái Lan, Malaysia

Malaysia (ào vàng) đã giành vé vào chung kết nhờ luật bàn thắng sân khách .

Tuy nhiên chỉ 8 phút sau, tuyển Malaysia đã có bàn gỡ hòa 1-1 sau khoảnh khắc tỏa sáng của Syahmi Safari. Cầu thủ số 4 có cú sút xa làm ngỡ ngàng toàn bộ hàng thủ Thái Lan và biến nỗ lực bay người của thủ môn Chatchai Budprom thành vô nghĩa.

Thế trận giằng co được duy trì sang hiệp đấu thứ hai. Thái Lan tiếp tục chứng tỏ họ là "ông vua của những tình huống cố định" với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 63. Người lập công là trung vệ Pansa Hemviboon. Anh tận dụng chiều cao 1,9 m để tung cú đánh đầu hạ gục toàn bộ hàng thủ đội khách. sau nỗ lực dứt điểm dội xà của Adisak Kraisorn.

Song niềm vui của đội chủ nhà chỉ kéo dài có 7 phút bởi trong một pha hãm thành, lão tướng Talaha xoay người dứt điểm rất nhanh ở cự ly 9m ghi bàn thắng gỡ hòa 2-2 đầy bất ngờ cho Malaysia. 

Nếu tỉ số này giữ nguyên đến hết trận, Malaysia sẽ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách do đó Thái Lan lại "điên cuồng" tấn công. Nhưng các học trò của ông Rajevac đã tỏ ra nôn nóng nên không có nhiều pha hãm thành sắc nét. Cơ hội đáng tiếc nhất của nhà ĐKVĐ là pha kết thúc bật xà của Hemviboon ở phút 83.

Thái Lan có 2 lần dẫn trước và Malaysia đều gỡ hòa bằng những siêu phẩm. Người hùng Syahmi nhận thẻ đỏ cuối trận phút 94 và đẩy đội nhà vào cảnh chịu phạt đền. Điều oái ăm là chính người Thái không vượt qua được sức ép trên sân nhà khi Adisak sút hỏng penalty đồng thời "đá bay" tham vọng lập "hat-trick" vô địch Đông Nam Á của đội nhà.

Malaysia vẫn đứng vững trước áp lực và xứng đáng giành quyền vào chơi trận chung kết. 

Hòa 2-2 ở lượt về, Malaysia và Thái Lan kết thúc 2 lượt trận bán kết với tổng tỷ số là 2-2. Do luật bàn thắng trên sân khách nên Malaysia đã vượt mặt Thái Lan để giành vé vào chơi trận chung kết.

Đối thủ tiếp theo của Malaysia sẽ là đội thắng trong cặp bán kết còn lại giữa Việt Nam và Philippines.