Kết quả bóng đá: Real vô địch FIFA Club World Cup 2017

(VOH) – Rạng sáng 17/12, Real Madrid trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch FIFA Club World Cup sau khi đá bại Gremio (Brazil) 1-0 trong trận chung kết tại UAE.

Trận này, ĐKVĐ Real Madrid khát khao đánh bại Gremio để trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu này và san bằng kỉ lục 3 lần nâng cúp như đại kình địch Barcelona.

Để cụ thể điều này, Real đã xuất phát bằng đội hình chính đá trận chung kết Champions League mùa trước và nhanh chóng kiểm soát trận đấu sau tiếng còi khai cuộc, nhưng “kền kền trắng” đã gặp phải "bức tường phòng ngự" dày đặc trước khung thành của thủ môn Marcelo Grohe.

Video trận chung kết giữa Real Madrid và Gremio.

Thông số trận đấu đã diễn tả được phần nào diễn biến của trận đấu này. Gremio chỉ có một cú dứt điểm hiếm hoi trong hiệp một khi Edilson sút phạt vọt xà từ cự ly 35 m. Trong khi đó Real đã tung ra 20 cú sút và kiểm soát bóng lên đến 66%.

Real làm chủ trận đấu ngay từ phút đầu.

Thế nhưng phải đến phút 53, Real mới có bàn thắng mở tỉ số của trận đấu sau pha đá phạt đầy bất ngờ và đẹp mắt của Cristiano Ronaldo – với bàn thắng này siêu sao người Bồ Đào Nha nâng số bàn thắng ghi được nhiều nhất trong lịch sử giải đấu lên con số 7.

Ronaldo nâng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử giải đấu lên con số 7.

Sau bàn thắng của Ronaldo, Real tiếp tục chơi áp đảo toàn diện Gremio. Tuy nhiên, các chân sút bên phía Real đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ghi bàn thuận lợi để gia tăng cách biệt trận đấu. Chung cuộc, Real thắng Gremio 1-0.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đi vào lịch sử của giải đấu khi có lần thứ hai liên tiếp vô địch FIFA Club World Cup, đồng thời căng bằng kỷ lục 3 lần giành cúp của Barcelona.

Chức vô địch FIFA Club World Cup giúp Real có màn chạy đà hoàn hảo cho trận “siêu kinh điển” gặp Barca tại Bernebeu cuối tuần sau.

* Ở trận tranh giải ba, Pachuca (Mexico) đánh bại chủ nhà Al-Jazira với tỷ số 4-1.

Kết quả cụ thể FIFA Club World Cup 2017

Vô địch: Real Madrid

Á quân: Gremio

Hạng ba: Pachuca

Cầu thủ xuất sắc nhất: Luka Modrid (Real Madrid)

Vua phá lưới: Mauricio Antonio (Urawa Red), Romarinho (Al-Jazira), Cristiano Ronaldo (Real Madrid)