Ronaldo lại lập thêm kỷ lục mới

(VOH) – Bàn thắng có được trong chiến thắng 2-1 của Real Madrid trước chủ nhà Al-Jazera vào rạng sáng 14/12 ở bán kết FIFA Club World Cup đã đem lại kỷ lục lập công mới cho Ronaldo tại giải đấu này.

Trước trận đấu này, Ronaldo cùng với Messi và Luis Suarez đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử FIFA Club World Cup với 5 bàn.

Với pha lập công mới nhất vào lưới đội chủ nhà Al-Jazera (UAE) ở bán kết FIFA Club World Cup. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã qua mặt hai ngôi của Barca để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch giải đấu này với 6 bàn.

Video trận đấu giữa Real và Al-Jazera.

Nếu tiếp tục ghi bàn trong trận chung kết với nhà vô địch Copa Libertadores (Nam Mỹ), Gremio (Brazil) vào ngày 17/12, Ronaldo sẽ còn nâng thành tích này lên cao hơn.

Ronaldo có bàn thắng đầu tiên tại FIFA Club World Cup khi lập công cho Man Utd vào năm 2009. Năm 2016, trong màu áo Real - CR7 có thêm 1 bàn trong trận bán kết và 3 bàn ở chung kết.

Ronaldo lai lập kỷ lục thứ tư trong năm 2017.

Đây là lần thứ tư trong năm Ronaldo thiết lập kỷ lục cho bản thân. Trước đó, ngày 7/12 - Ronaldo đã đi vào lịch sử Champions League với tư cách là cầu thủ duy nhất ghi bàn ở cả 6 trận đấu vòng bảng.

Sau đó, ngôi sao 32 tuổi này giành danh hiệu Quả bóng vàng FIFA lần thứ 5 trong sự nghiệp để cùng Messi chia sẻ kỷ lục về số lần giành danh hiệu cá nhân danh giá này.

Vào ngày 9/12 vừa qua, Ronaldo cũng nã vào lưới Sevilla 2 bàn góp công vào thắng lợi giòn giã 5-0 trước đối thủ ở La Liga. Qua đó, CR7 lập kỷ lục về số bàn thắng nhiều nhất ghi được vào lưới một đội bóng tại giải đấu hạng cao nhất Tây Ban Nha với 25 pha lập công sau 15 lần đối đầu.