Kết quả bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam chính thức vào Bán kết

(VOH) - U23 Việt Nam đã có được chiến thắng dễ dàng với tỷ số 2-0 trước Timor Leste, qua đó chính thức đi tiếp với ngôi đầu bảng; U23 Indonesia cũng có vé vào bán kết sau chiến thắng trước Myanmar.

Đá bại U23 Timor Leste, U23 Việt Nam chính thức vào Bán kết

Chỉ phải gặp đối thủ yếu hơn và muốn giữ sức cho các trụ cột, HLV Park Hang Seo đã tung ra sân “đội hình B” để gặp U23 Timor Leste. 3 cầu thủ quá 23 tuổi đều không góp mặt, thay vào đó là những nhân tố mới như Văn Tùng, Hồ Thanh Minh hay Trọng Long.  

Ngay phút thứ 3 của trận đấu, U23 Việt Nam đã tạo ra cơ hội nguy hiểm. Huỳnh Công Đến tự tin đột phá và tung ra cú dứt điểm từ xa nhưng bóng đã đi cao hơn so với khung thành. Đến phút 17, Nguyễn Văn Tùng có pha xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm trước khi xoay người dứt điểm rất căng. Tuy nhiên thủ môn U23 Timor Leste đã bay người cản phá thành công.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia giành vé vào bán kết môn bóng đá nam
Nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-0, U23 Việt Nam chính thức vào Bán kết.

Phút 32, U23 Việt Nam có thêm một tình huống nguy hiểm khi từ một quả treo bóng rất hiểm hóc, thủ môn U23 Timor Leste bay người cản phá khiến bóng vô tình đập vào chân của Hồ Thanh Minh nhưng lại không đi vào lưới. 45 phút đầu kết thúc với tỷ số 0-0, phản ánh đúng sự bế tắc của hàng công U23 Việt Nam.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang seo đã có 2 sự thay đổi người khi Dụng Quang Nho và Lê Văn Xuân được tung vào sân. Lối chơi của chúng ta cũng trở nên sáng nước hơn nhiều so với hiệp 1. Ngay phút 52, thế bế tắc của trận đấu đã được khai thông. Người lập công là chân sút Nguyễn Văn Tùng sau một tình huống bật cao đánh đầu.

Đến phút 64, tỷ số đã được nâng lên là 2-0 cho U23 Việt Nam. Lại từ một pha bóng bổng, Lê Văn Xuân thực hiện quả phạt góc bên cánh trái và Hồ Thanh Minh đã bật cao đánh đầu tung lưới U23 Timor Leste. Những phút còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận. Thậm chí HLV Park Hang Seo còn tung cả Hùng Dũng, Tiến Linh vào sân để giúp anh duy trì cảm giác bóng.

Dẫu vậy U23 Việt Nam đã không có thêm được bàn thắng nào dù đã thêm một lần đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận do lỗi việt vì. Nhẹ nhàng đánh bại U23 Timor Leste, thầy trò HLV Park Hang Seo chính thức ghi tên mình vào Bán kết SEA Games 31 với tư cách nhất bảng A. Sau lượt trận cuối ở bảng B ngày 16/5 sẽ xác định được đối thủ của chúng ta ở vòng 4 đội mạnh nhất.

U23 Indonesia đá bại Myanmar giành vé vào bán kết

U23 Indonesia chỉ cần hòa, trong khi U23 Myanmar phải thắng trong trận đấu quyết định ở lượt đấu thứ 5, lượt cuối bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 để giành vé vào bán kết. Ngay phút thứ 6, Egy Maulana sút bóng chạm chân của Hein Zeyar Lin bay vào lưới giúp đội bóng áo đỏ sớm dẫn trước trên sân Việt Trì (Phú Thọ).

Chỉ 4 phút sau, đến lượt Witan Sulaeman  lập công khi anh dứt điểm từ cú đánh gót của Ricky Kambuaya nhân đôi cách biệt cho U23 Indonesia. U23 Myanmar sau đó đã vùng lên dữ dội nhưng đáng tiếc là họ không thể có bàn gỡ. Thậm chí, dù Win Naing Tun đã sút tung lưới của U23 Indonesia ở phút 28 nhưng đồng đội của anh là Mg Mg Lwin đã việt vị khiến bàn thắng này không được công nhận.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia giành vé vào bán kết môn bóng đá nam
U23 Indonesia đá bại Myanmar giành vé vào bán kết.

Cuối hiệp 1, U23 Indonesia có bàn thắng thứ 3 khi Marselino Ferdinan sút bóng đập đất bay vào lưới để củng cố lợi thế lớn cho đội bóng của HLV Shin Tae Yong trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, U23 Myanmar vẫn nỗ lực tấn công dù bị đối thủ dẫn bàn rất sâu. Các học trò của HLV Velizar Emilov Popov cuối cùng đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 ở phút 66 khi Win Naing Tun sút bóng đập chân của Alfeandra Dewangga Santosa bay vào lưới.

Những phút cuối trận đấu trên sân Việt Trì đã diễn ra sôi động. Phút 89, tiền đạo mới 17 tuổi của Indonesia vào sân từ ghế dự bị Ronaldo Junior Kwatek đã bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn khi đối mặt thủ thành Pyae Phyo Thu.

Chỉ 1 phút sau, đến lượt tiền vệ trụ gốc Hà Lan Marc Anthony Klok sút phạt đưa bóng dội xà ngang của U23 Myanmar. Ngay trước khi hết giờ, U23 Myanmar bỏ lỡ cơ hội ghi thêm một bàn gỡ khi Aung Kaung Mann dứt điểm quá "hiền" khi đối mặt thủ thành Ernando Ari Sutaryadi.

Thắng 3-1 trước U23 Myanmar, U23 Indonesia có vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31.

ĐT nữ Myanmar nhọc nhằn vượt ĐT nữ Singapore

Sau khi thắng Lào 3-0 và xuất sắc cầm hòa Thái Lan 1-1, đội tuyển (ĐT) nữ Myanmar bước vào trận đấu "sinh tử" với ĐT nữ Singapore tại lượt đấu thứ 3, lượt đấu cuối bảng B để tranh vé vào bán kết. Myanmar chỉ cần hòa, trong khi đối thủ của họ phải thắng để giành vé đi tiếp.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia giành vé vào bán kết môn bóng đá nam
ĐT nữ Myanmar nhọc nhằn vượt ĐT nữ Singapore.

Trong cả hiệp 1 lẫn phần lớn hiệp 2, thế trận giằng co vẫn diễn ra trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Tưởng chừng ĐT nữ Myanmar, đội bóng từng đoạt huy chương đồng SEA Games 30 cách đây 3 năm trên đất Philippines đã bị đối thủ cầm hòa thì đúng vào phút bù giờ thứ tư của hiệp 2, bước ngoặt đã đến.

Từ quả đá phạt góc bên cánh phải do cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Khin Moe Wai thực hiện, Win Theingi Tun đánh đầu cận thành chính xác để mang về chiến thắng tối thiểu cùng tấm vé vào bán kết SEA Games 31 cho Myanmar.

ĐT nữ Thái Lan thắng đậm Lào để né Việt Nam

Trận đấu giữa ĐT nữ Thái Lan gặp Lào diễn ra sau trận Myanmar thắng Singapore 1-0, nên Thái Lan có thể toan tính đối thủ ở bán kết. Trước đối thủ Lào khá yếu, Thái Lan đã dốc toàn lực tấn công. Thế trận hầu như chỉ diễn ra một chiều khi Thái Lan chủ yếu chơi trên phần sân đối thủ.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia giành vé vào bán kết môn bóng đá nam
ĐT nữ Thái Lan thắng đậm Lào để né Việt Nam.

Tạo nên thế trận áp đảo, Thái Lan sớm có bàn mở tỷ số cho chân sút Chatchawan Roothong lập công ở phút 15. Đến cuối hiệp 1, Thái Lan càng chứng tỏ ưu thế của mình do Lào bắt đầu sa sút thể lực. Hàng hậu vệ Lào quá mệt mỏi để cản phá đối thủ nên phạm nhiều sai sót trong kèm người.

Phút 44, chân sút chủ lực của tuyển nữ Thái Lan là Taneekan Dangda sút bóng cận thành nâng tỷ số 2-0. Sau đó, Dangda còn ghi bàn nâng tỷ số 4-0 và 5-0 để hoàn thành cú hat-trick của mình. Bàn còn lại của Thái Lan do Somnuek ghi với cú đệm bóng vào lưới trống.

Thắng đậm tuyển Lào, Thái Lan sẽ gặp Philippines ở bán kết. Trận bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa Việt Nam và Myanmar.