Kết quả futsal SEA Games 31: ĐT nữ Việt Nam ra quân thắng lợi

(VOH) - ĐT futsal nữ  Việt Nam thắng đậm 6-0 trước ĐT futsal nữ Myanmar trong trận đầu tiên của môn futsal nữ ở SEA Games 31; Đánh bại Việt Nam, ĐT FO4 Thái Lan giành HCV.

ĐT futsal nữ Việt Nam hủy diệt ĐT futsal nữ Myanmar

Thái Lan là đối trọng lớn của ĐT futsal nữ Việt Nam trong cuộc đua đến HCV. Thế nên, chiến thắng 4-0 của đội bóng xứ Chùa vàng trước đó 1 giờ là động lực để đoàn quân của ông Trương Quốc Tuấn nhập cuộc với quyết tâm mạnh mẽ hơn.

Sau tiếng còi khai cuộc, ĐT futsal nữ Việt Nam đã đẩy cao đội hình. Trước sức ép mạnh mẽ của đội chủ nhà, ĐT futsal nữ Myanmar chỉ còn biết co cụm một nửa sân để bảo vệ khung thành. Có thể thấy, đoàn quân của ông Trương Quốc Tuấn thể hiện sự vượt trội hơn so với đối thủ về mọi mặt kỹ chiến thuật, khả năng xoay trở.

ĐT nữ futsal Việt Nam ra quân thắng lợi - ĐT FO4 Việt Nam mất vàng trước Thái Lan
ĐT futsal nữ Việt Nam hủy diệt ĐT futsal nữ Myanmar.

Với thế trận áp đảo ấy, ĐT futsal nữ Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 6-0 trước đối thủ Myanmar trong ngày ra quân SEA Games 31 chiều 15/5. Các cầu thủ đã ghi bàn cho Việt Nam lần lượt là Biện Thị Bằng, Đỗ Thị Nguyên, Thanh Ngân, Vân Anh, Thanh Hương và Ya Min Lwin (phản lưới nhà).

Với trận thắng này, ĐT futsal nữ Việt Nam tạm thời đứng đầu bảng khi có cùng 3 điểm như ĐT futsal nữ Thái Lan nhưng hơn ở chỉ số phụ. Lượt trận tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 17/5 với 2 cặp đấu Thái Lan gặp Myanmar (13h00) và ĐT futsal nữ  Việt Nam gặp Malaysia (16h00).

ĐT futsal nữ Thái Lan thắng đậm ĐT futsal nữ Malaysia

Trong ngày đầu ra quân ở nội dung futsal nữ, ĐT futsal nữ Thái Lan đã thắng dễ Đ T futsal nữ Malaysia với tỷ số 4-0. Với mục tiêu phải thắng, Thái Lan nhập cuộc với ưu thế vượt trội so với Malaysia ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, Thái Lan khởi đầu khá khó khăn khi phải đến đến phút 13, Mutita Senkram mới ghi bàn thắng đầu tiên cho đội futsal xứ Chùa vàng. Họ có thêm 2 bàn thắng nữa ở các phút 15 và 18 do công của Jenjira và Darika. Bước sang hiệp 2, Thái Lan dường như không còn quá khao khát ghi bàn.

ĐT nữ futsal Việt Nam ra quân thắng lợi - ĐT FO4 Việt Nam mất vàng trước Thái Lan
Tỉ số 4-0 nghiêng về đại diện Thái Lan là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Trong hiệp 2, Malaysia nỗ lực tranh chấp để hy vọng tìm bàn thắng. Dù vậy, đội bóng này không gây được khó khăn nào đáng kể cho d đối thủ. Trong lúc đó, Thái Lan vẫn duy trì sức ép  nhưng chỉ ghi thêm được 1 bàn Patitta Moolpho ở phút 32 để thắng với tỷ số 4-0.

Với 3 điểm đầu tiên trong trận ra quân, đội tuyển nữ Thái Lan chứng tỏ sức mạnh và quyết tâm giành huy chương vàng tại kỳ SEA Games này.

Đánh bại Việt Nam, ĐT FO4 Thái Lan giành HCV

Tối ngày 15/5, trận chung kết bộ môn FIFA Online 4 tại SEA Games 31 đã diễn ra với sự góp mặt của 2 đội tuyển Việt Nam và Thái Lan. Mở màn cho đêm chung kết là cuộc đối đầu giữa Jubjub của Thái Lan và Leehariii của Việt Nam. Với khả năng phòng ngự tuyệt vời, tuyển thủ Việt Nam đã chặn đứng những đợt tấn công như vũ bão của người Thái.

Sự điềm tĩnh đã giúp anh chớp được thời cơ dâng lên tấn công và sút thủng lưới đối phương 2 lần, qua đó đưa Việt Nam vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, những nụ cười mới vừa nở trên môi của các tuyển thủ Việt Nam đã ngay lập tức bị dập tắt sau liên tiếp những chiến thắng 2-1 và 2-0 tới từ Michael04 và TDKeane.

ĐT nữ futsal Việt Nam ra quân thắng lợi - ĐT FO4 Việt Nam mất vàng trước Thái Lan
Sự thất vọng bao trùm khán đài và hiện rõ trên khuôn mặt của các tuyển thủ Việt Nam.

Bước vào ván đấu quyết định, tất cả fan hâm mộ của đội tuyển FO4 Việt Nam nín thở và hồi hộp chờ đợi 2 cái tên xuất hiện trên bảng đấu. Chỉ một sai lầm nhỏ nhất, chỉ một thất bại nữa thôi là chúng ta sẽ để rơi tấm huy chương vàng vào tay người Thái, một lần nữa.

Cái tên được chọn là Leehariii - người duy nhất có được chiến thắng trong 3 trận đầu. Đối diện với anh vẫn sẽ là đối thủ JubJub, có vẻ như anh chàng này muốn chứng minh rằng ván thua đầu tiên chỉ là tai nạn.

Tuy nhiên, ván đấu đầu tiên không phải do tai nạn, mà là bởi thực lực tuyệt đối của Leehariii. Với chiến thắng 4-2 ở ván thi đấu thứ tư, Leeharii tiếp tục níu giữ hy vọng cho đội tuyển Việt Nam. Chúng ta đã đẩy đội tuyển FO4 hàng đầu thế giới vào thế phải quyết sinh tử trong ván đấu cuối cùng.

Bên phía Thái Lan, nhà vô địch thế giới TDKEANE ra sân với quyết tâm cao độ. Tuy nhiên khác với ván đấu thứ 3, lần này trên gương mặt anh đã hiện rõ sự lo lắng. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cử COLD ra trận thay vì Maestro, một quyết định khiến khán giả Việt Nam vô cùng hồi hộp.

Trận đấu diễn ra cực kỳ căng thẳng khi cả hai đều tránh tối đa việc mắc sai lầm. Tuy nhiên sau cùng thì đẳng cấp của nhà vô địch thế giới vẫn giúp cho TDTDKEANE có được bàn thắng ở phút thứ 81. Lượng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để COLD gỡ hòa.

Trận đấu đã ngã ngũ, huy chương vàng một lần nữa lọt vào tay người Thái. Ở chiều ngược lại, đội tuyển Việt Nam cũng có một tấm huy chương bạc sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của mình. Mặc dù thất bại nhưng quả thực chúng ta đã thi đấu một trận đấu rất hay, rất mãn nhãn. SEA Games 31 lần này sẽ là cơ sở để DIH Esports cũng như các tuyển thủ FIFA Online 4 Việt Nam tiến xa hơn nữa tại các giải đấu trong tương lai.