Kết quả bóng đá UEFA Nations League 12/9/2018: Croatia thảm bại trước Tây Ban Nha

(VOH) - Kết quả bóng đá UEFA Nations League ngày 12/9/2018: Đương kim á quân thế giới Croatia trở lại mặt đất sau khi bị Tây Ban Nha (TBN) đè bẹp 6 bàn trắng tại bảng 4 League A UEFA Nations League.

Đây là trận thua đậm nhất của Croatia trước Tây Ban Nha tại những lần chạm trán trong những năm gần đây. Còn đây là chiến thắng đậm nhất của Tây Ban Nha tính từ tháng 3 năm 2014  (hạ Argentina với tỷ số 6-1).

Tỏa sáng trong chiến thắng của Tây Ban Nha là Marco Asensio, chân sút đóng góp 1 bàn thắng và thực hiện 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

"Chúng tôi đã chơi một trận đấu xuất sắc để khép lại một tuần đáng nhớ. Chúng tôi cần phải giữ được phong độ này", Asensio nói. 

Chiến thắng này cho thấy Tây Ban Nha đang dần hồi sinh dưới thời tân HLV Luis Enrique. Trước đó ở trận ra quân tại bảng 4  League A UEFA Nations League, Tây Ban Nha vượt qua Anh 2-1 trên sân khách. 

Như vậy, sau 2 lượt đấu đầu tiên, Tây Ban Nha đang dẫn đầu bảng 4 League A với 6 điểm. Croatia và Anh chưa được điểm nào khi cả hai đều thúc thủ trước Tây Ban Nha, đội chơi không thành công tại World Cup 2018, trong khi Anh về hạng 4, còn Croatia vào đến chung kết. 

Để vào chung kết vào tháng 6 năm sau, Tây Ban Nha chỉ cần 2 điểm nữa trong 2 trận còn lại: 1 trên sân của Croatia và tiếp Anh trên sân nhà.

Marco Asensio ăn mừng bàn thắng đấu tiên cho đội tuyển Tây Ban Nha tại giải quốc tế.

Marco Asensio ăn mừng bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Tây Ban Nha tại giải quốc tế. 

Kết quả bóng đá UEFA Nations League ngày 11 và 12/9/2018:

  • Bảng 2 - League A: Iceland 0 - 3 Bỉ
  • Bảng 3 - League B: Bosnia and Herzegovina 1 - 0 Austria
  • Bảng 2 - League C: Phần Lan 1 - 0 Estonia, Hungary 2 - 1 Hy Lạp
  • Bảng 4 - League C: Montenegro 2 - 0 Lithuania, Serbia 2 - 2 Romania
  • Bảng 2 - League D: Moldova 0 - 0 Belarus, San Marino 0 - 3 Luxembourg