Chính thức khởi động giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018

(VOH) - Ngày 11/9, giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 đã chính thức được khởi động.

Ngày 11/9, giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 đã chính thức được khởi động qua cuộc họp báo giới thiệu tại Hội trường Báo Sài Gòn Giải Phóng, đơn vị tổ chức giải thưởng danh giá của bóng đá nước nhà.

Ông Nguyễn Nhật, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 cho biết, Ban tổ chức năm nay họp báo sớm hơn để lấy kiến đến từ các chuyên gia, nhà báo, từ đó sẽ bổ sung và hoàn chỉnh điều lệ. Đồng thời công bố sớm để các cầu thủ có thêm động lực phấn đấu trong khoảng thời gian từ đây đến cuối năm.

Bóng đá Việt Nam ở giai đoạn đầu năm 2018 đã ghi nhận nhiều chiến tích vang dội. Từ ngôi Á quân của đội U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018 diễn ra ở Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm; sau đó là đội Olympic Việt Nam xuất sắc ghi tên vào tốp 4 tại ASIAD 2018.

Bên cạnh đó, tại đấu trường này, đội tuyển nữ Việt Nam đã lọt vào vòng tứ kết. Hay một thành tích ấn tượng khác là CLB Thái Sơn Nam với ngôi Á quân giải các CLB vô địch châu Á 2018. Đó là những thành công, những điểm nhấn đáng chú ý góp phần gia tăng tính hấp dẫn cho cuộc bầu chọn Giải thưởng Quả bóng vàng 2018.

Sắp tới, bóng đá Việt Nam còn nhiều mục tiêu chinh phục, trong đó có giải bóng đá vô địch Đông Nam Á AFF Cup 2018; sân chơi trong nước có giải V-League, giải bóng đá nữ vô địch quốc gia và giải Futsal vô địch quốc gia 2018 đang đến giai đoạn tăng tốc quyết liệt. Việc công bố Giải thưởng Quả bóng Vàng 2018 hy vọng sẽ là cú hích để các cầu thủ phấn đấu nhiều hơn nữa trong chặng đường còn lại của năm 2018.

Đại diện Ban tổ chức công bố thông tin về Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

Ông Trần Anh Tú, Ủy viên Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF chia sẻ: “Quả bóng Vàng Việt Nam là giải thưởng danh giá, có giá trị và thâm niên của nền bóng đá nước nhà. Với tư cách là thành viên của VFF, tôi mong muốn giải thưởng kéo dài và không dừng lại.

Trong một năm 'đại cát' của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là những hình ảnh xúc động đến từ tuyển U23 Việt Nam, giải thưởng bầu chọn năm 2018 chắc chắn sẽ rất sôi nổi”.

Theo kế hoạch, vào đầu tháng 12/2018, Ban Tổ chức giải sẽ tiến hành gửi phiếu bầu chọn đến các đại biểu trên cả nước và hạn chót nhận phiếu bầu là ngày 20/12/2018, 5 ngày sau khi kết thúc trận tranh chung kết AFF Cup 2018.