Kết quả bóng đá vòng 20 V-League 2016: Minh Vương tỏa sáng với cú hat-trick

(VOH) - Trong lượt đấu của vòng 20 - V.League 2016 chiều 13/8, trên sân nhà Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã đá bại Bình Dương 3-1 nhờ cú hat-trick của Minh Vương. Trên sân Vinh, lãnh đạo và Ban huấn luyện CLB Sông Lam Nghệ An phản ứng, khán giả la ó khi trọng tài không công nhận một bàn thắng của SLNA.

​HAGL nhập cuộc khá tự tin khi tiếp đón đội khách Bình Dương. Lối chơi phối hợp nhóm ăn ý, bật tường khéo léo kết hợp với những tình huống phản công nhanh vượt tuyến dọc hai cánh của đội chủ nhà HAGL nhiều lần làm chao đảo hàng thủ đội khách.

Với lối chơi phản công nhanh sắc sảo như vậy, HAGL đã vượt lên dẫn trước 1-0. Phút 34, Văn Toàn bật bóng ra cánh trái cho A Hoàng từ dưới băng lên tạt bóng ngang mặt khung thành cho Minh Vương dứt điểm mở tỉ số.

Vài phút sau khi hiệp hai bắt đầu, thủ môn Vĩnh Lợi mắc sai lầm cản phá không dứt khoát để Trọng Hoàng đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Bình Dương vào phút 59. Ba phút sau đó, HAGL lại vượt lên dẫn trước. Với pha phản công nhanh lợi hại, Văn Toàn tạt bóng từ cánh phải vào cho Minh Vương lao xuống đệm bóng nâng tỉ số lên 2-1.

Đến phút 87, tình huống nâng tỉ số lên 3-1 của HAGL được lập lại như trước đó: Văn Toàn phản công nhanh dọc cánh phải và mở ngang vào giữa cho Minh Vương ấn định chiến thắng 3-1 cho chủ nhà. Đây là cú hat-trick đầu tiên trong đời cầu thủ chuyên nghiệp của Minh Vương.

Với chiến thắng này, HAGL có trong tay 21 điểm tạm xếp thứ 12 còn Bình Dương với 24 điểm xếp thứ 10.

Niềm vui của của Minh Vương (11) sau cú hat- trick vào lưới Bình Dương vào chiều 13/8. Ảnh: TTO

Thu hút không ít sự quan tâm của người hâm mộ là trận gặp mặt giữa đội đầu bảng Hải Phòng và CLB Hà Nội T&T diễn ra sôi nổi ngay từ những phút đầu tiên.

Thiếu vắng bộ đôi tiền đạo chủ lực Fagan và Stevens do án kỷ luật, hệ thống tấn công của Hải Phòng yếu hơn khá nhiều, khiến CLB này buộc phải chơi phòng ngự phản công ngay trên sân Lạch Tray.

Phút 35, đội khách T&T đã cụ thể hóa lợi thế về thế trận của mình bằng bàn mở tỷ số của Samson. Có được bàn mở tỷ số, T&T càng dễ dàng triển khai lối chơi. Họ tạo thêm được một số tình huống đáng chú ý trong thời gian còn lại của hiệp một nhưng không có thêm bàn thắng. 0-1 là tỷ số cuối cùng sau 45 phút đầu.

Sang hiệp hai, Hải Phòng trình diễn một lối chơi rất khác, họ chủ động dồn ép đội khách Hà Nội T&T và sớm được đền đáp bằng bàn san bằng tỷ số của Đình Bảo ở phút 60.

Có được bàn thắng gỡ hòa, Hải Phòng càng chơi càng hưng phấn. Đến phút 80, họ có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của Xuân Hùng sau một tình huống lộn xộn.

Ở những phút cuối trận, Hà Nội T&T còn phải chịu tổn thất lớn với thẻ đỏ trực tiếp của đội trưởng Gonzalo sau một tình huống đánh nguội. Kết quả cuối cùng, Hài Phòng giành chiến thắng quả cảm 2-1, qua đó vững vàng trên ngôi đầu BXH, hơn chính T&T ở vị trí thứ hai 5 điểm.

Đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hà Nội T&T đã giúp Hải Phòng (áo đỏ) củng cố vững chắc ngôi vị số một trên bảng điểm. Ảnh: VNE

Đà Nẵng-Quảng Nam: 3-4

Trên sân Chi Lăng, chủ nhà SHB Đà Nẵng đã thất thủ 3-4 trước QNK Quảng Nam trong trận cầu khá kịch tính.

Trong 45 phút đầu tiên đã có đến 5 bàn thắng được ghi và ba trong số đó thuộc về SHB Đà Nẵng. Phút thứ 4, Claudecir ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho Quảng Nam. Nhưng chỉ trong vòng 17 phút, lần lượt Gaston Merlo (phút 7), Nguyên Sa (phút 19), Huy Toàn (phút 24) ghi liên tiếp ba bàn thắng đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn 3-1. Chưa đầy 1 phút sau, tỉ số được rút ngắn xuống 2-3 cho QNK Quảng Nam sau pha ghi bàn của Diao.

Sang hiệp 2, trong vòng 10 phút cuối trận, QNK Quảng Nam bất ngờ ghi 2 bàn thắng nhờ công Thanh Trung (phút 82) và Đình Thắng (phút 90+4) để ấn định chiến thắng chung cuộc 4-3.

SLNA-FLC Thanh Hóa: 1-0

Những phút đầu trận, SLNA tạo được lợi thế áp đảo khi dồn dập tấn công vây hãm khung thành của Thanh Hóa. Phút 26, Hồ Tuấn Tài ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho SLNA.

Hiệp hai, Thanh Hóa có hai sự thay đổi người đã dần lấy lại thế trận và tạo được vài cơ hội trước khung thành SLNA. Dù vậy, các chân sút của họ vẫn không ghi được bàn thắng. Phút 73, số 45 Lê Bật Hiếu (FLC Thanh Hóa) phạm lỗi với đối thủ và nhận thẻ vàng thứ hai, bị đuổi khỏi sân. Chơi trong thế trận hơn người, phút 81, Phi Sơn (SLNA) ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Nhưng khoảng vài phút sau, trọng tài chính Trần Đình Thịnh đã thay đổi quyết định và không công nhận bàn thắng trong sự la ó của CĐV lẫn sự phản đối của lãnh đạo, Ban huấn luyện SLNA.

Tình huống gây tranh cãi khi trọng tài biên (áo đỏ, phía xa) chạy về giữa sân, trọng tài chính (áo đỏ, gần) giơ tay công nhận bàn thắng. Ảnh: VPF. 

Thắng chung cuộc 1 – 0, SLNA phần nào lấy lại uy tín đối với CĐV nhà.

Kết quả trận đấu còn lại: Cần Thơ-Sanna Khánh Hòa: 0-1; Đồng Tháp – Long An: 1-3