Kết quả Bundesliga: Bayern đại thắng, Dortmund thua đội đầu bảng

(VOH) - "Hùm xám" tìm lại sức mạnh vốn có bằng chiến thắng đậm Freiburg. "Hiện tượng" Union Berlin tiếp tục tạo nên "địa chấn" trước Dortmund tại vòng 10 Bundesliga.

Bayern tìm lại sức mạnh bằng chiến thắng đậm Freiburg

Bayern Munich tiếp đón Freiburg ở trận đấu muộn vòng 10 Bundesliga. Trước trận đấu này, Freiburg còn đang đứng trên Bayern nên người hâm mộ kỳ vọng sẽ có một cuộc đọ sức cân tài cân sức ở Munich. Tuy nhiên, mọi thứ lại trái ngược hoàn toàn. Trên sân Allianz Arena, đội bóng dưới trướng HLV Christian Streich vẫn phải trải qua 90 phút kinh hoàng.

Freiburg chỉ gây bất ngờ được ở những giây phút đầu trận khi nhập cuộc xung mãn và có vài pha bóng đánh phủ đầu Bayern. Nhưng khi mọi thứ đi vào ổn định, Bayern đã thiết lập trật tự.

Bayern đại thắng Freiburg - Union Berlin tạo
Bayern tìm lại sức mạnh bằng chiến thắng đậm Freiburg.

Chỉ sau 13 phút bóng lăn, Serge Gnabry đã chọc thủng lưới đội khách. Và dù rất cố gắng, Freiburg không thể tránh khỏi bàn thua thứ hai ngay trong hiệp đầu tiên. Lần này người ghi bàn là tiền đạo dự bị Choupo-Moting với pha lập công phút 33.

Khó khăn với đội khách trong hiệp đấu thứ hai còn lớn hơn. 2 bàn thắng quá nhanh của Sane và Mane ở các phút 52 và 55 hoàn toàn nhấn chìm ý chí của Freiburg. Cuối trận, Sabitzer ấn định chiến thắng 5 sao cho đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann.

Chiến thắng 5-0 giúp Bayern vượt qua chính Freiburg để leo lên vị trí thứ hai, hơn đối thủ trực tiếp 1 điểm. Ngôi đầu do Union Berlin nắm giữ hiện còn cách "Hùm xám" 4 điểm.

Union Berlin tạo "địa chấn" trước Dortmund

Một trận đấu khác cũng không kém phần hấp dẫn tại vòng 10 Bundesliga là trận đấu giữa đội đầu bảng Union Berlin vs Dortmund. Dù đang dẫn đầu BXH nhưng đội chủ nhà vẫn không được đánh giá cao bẳng Dortmund. Tuy nhiên, cũng như những trận đấu từ đầu mùa, thầy trò Urs Fischer lại khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.

Ngay phút thứ 8, thủ môn Kobel trượt ngã vô duyên trước khung thành Dortmund, tạo điều kiện để Janik Haberer dễ dàng mở tỷ số cho Union Berlin. Chưa dừng ở đó, đến phút 21, Janik Haberer tiếp tục tỏa sáng với cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm địa nhân đôi cách biệt.

Bayern đại thắng Freiburg - Union Berlin tạo
Union Berlin tạo "địa chấn" trước Dortmund.

Khoảng thời gian còn lại, Dortmund dồn ép nghẹt thở, kiểm soát bóng 77% và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn. Dù vậy những ngôi sao như Bellingham, Thorgan Hazard hay Reus đều không một lần đánh bại hàng thủ kiên cường bên phía Union Berlin.

Thắng 2-0 chung cuộc, Union Berlin củng cố vững chắc ngôi đầu bảng (23 điểm/10 trận), hơn đội xếp sau Bayern Munich 4 điểm và tiếp tục hành trình kỳ diệu ở Bundesliga 2022/23.