Kết quả La Liga: Thắng thuyết phục Barca, Real chiếm đỉnh BXH

(VOH) - Real Madrid chính thức chiếm ngôi đầu BXH La Liga sau trận thắng 3-1 trước đại kình địch Barcelona ở trận El Clasico thuộc vòng 9.

Real Madrid bước vào trận El Clasico với tâm lý tốt hơn so với đội khách Barcelona sau lượt trận C1 vừa qua. Real đang có 10 điểm và dẫn đầu tại bảng F và chắc chắn giành vé đi tiếp. Còn với Barcelona, mặc dù chưa bị loại nhưng tấm vé đi tiếp tại Cúp C1 không còn do Barca nắm quyền tự quyết.

Với tâm lý thoải mái cùng với lợi thế sân nhà, Real chiếm ưu thế trong những phút đầu trận và liên tục gây sức ép với những pha tấn công nhanh. Sức ép của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 12. Xuất phát từ nỗ lực của Toni Kroos, bóng sau đó được mở tới vị trí của Vinicius. Cầu thủ người Brazil bứt tốc bỏ lại toàn bộ hàng phòng ngự của Barcelona. Sau đó ở pha đối mặt, mặc dù Ter Stegen đã cản phá thành công nhưng còn đó Benzema ở tuyến 2 và cầu thủ người Pháp không quá khó khăn để cầu thủ người Pháp đưa bóng vào lưới của Barcelona.

Benzema và Valverde tỏa sáng giúp Real dẫn trước Barca
Benzema mờ tỷ số cho Real.

Nhận bàn thua từ sớm khiến các cầu thủ Barcelona bối rối. Một loạt các tình huống chuyền sai bóng khiến khung thành của Ter Stegen bị đặt trong trạng thái báo động. Sau khoảng thời gian khó khăn, Barca đã có được cơ hội ngon ăn ở phút 25. Raphinha đột phá bên cánh phải rồi tung đường chuyền như đặt cho Lewandowski nhưng ở cự ly cách khung thành khoảng 3 mét, cầu thủ người Bà Lan đưa bóng đi lên trời trong sự tiếc nuối của các CĐV Barcelona

Sau tình huống này, Barcelona tỏ ra vượt trội ở thời lượng kiểm soát bóng song trước hàng thủ kín kẽ của Real Madrid, các pha tấn công của đội khách dễ dàng bị bẻ gãy. Trong khi chưa tìm được bàn gỡ, Barca đã bất ngờ nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 35.

Benzema và Valverde tỏa sáng giúp Real dẫn trước Barca
Valverde nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Lại là Vinicius với tình huống "nhảy múa với trái bóng" trước hàng phòng ngự Barcelona. Bóng sau đó được chuyền sang cho Ferland Mendy. Cầu thủ người Pháp giữ bóng một nhịp trước khi nhả bóng lại cho Valverde ở tuyến 2 và cầu thủ người Uruguay tung cú sút xa không thể cản phá nhân đôi cách biệt cho Real Madrid

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hàng phòng ngự của Real Madrid vẫn thi đấu khá tốt và điều này khiến các cầu thủ Barcelona không thể tìm được khoảng trống để ghi bàn. 2-0 nghiêng về Real là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Real vẫn giữ được tinh thần tốt và có những tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý, Benzema đã đưa được bóng vào lưới của Barca ở phút 52 nhưng bàn thắng không được tính do lỗi việt vị.

Những phút sau đó, Real chủ động lùi về phòng ngự để bảo vệ thành quả. Barca có nhiều hơn các tình huống dứt điểm nhưng phải đến phút 83 mới tìm được bàn rút ngắn cách biệt. Ansu Fati có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải rồi căng ngang. Lewandowski đánh gót trượt lại trở thành đường kiến tạo đẹp cho Torres ghi bàn.

Có được bàn thắng, Barca càng nỗ lực dồn lên tấn công. Tuy nhiên, tất cả mọi hy vọng của họ đã chấm dứt ở phút 89. Rodrygo bị Eric Garcia phạm lỗi trong vòng cấm và cầu thủ số 21 tự mình thực hiện thành công quả penalty ấn định tỷ số 3-1 cho Real Madrid.

Đánh bại đại kình địch ở trận El Clasico, Real Madrid chính thức chiếm lại ngôi đầu trên BXH La Liga với 3 điểm nhiều hơn chính đối thủ.