Kết quả Ngoại hạng Anh: Arsenal củng cố ngôi đầu

(VOH) - Arsenal thắng tối thiểu trên sân Leeds; Mount và Kepa mang về 3 điểm cho Chelsea; MU hòa không bàn thắng trước Newcastle tại vòng 11 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Thắng tối thiểu Leeds, Arsenal củng cố ngôi đầu Ngoại hạng Anh

Sau khi cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở trận gặp Bodo/Glimt tại Europa League, Arsenal quay trở lại với đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách đến sân Leeds. Sau khi bóng lăn được vài phút, trận đấu phải tạm hoãn hơn 30 phút vì trục trặc kỹ thuật từ tổ trọng tài.

Khi trận đấu trở lại, Arsenal đã gặp vô vàn trước lối đá vây ráp với cường độ cao của Leeds. Trong lúc khó khăn, khoảnh khắc lóe sáng của một ngôi sao đã thay đổi tất cả. Phút 35, Saka dứt điểm đầy táo bạo ở góc hẹp trong vòng cấm tung nóc lưới Leeds phá vỡ thế quân bình.

Arsenal và Chelsea cùng có chiến thắng - MU chia điểm với Newcastle
Thắng tối thiểu Leeds, Arsenal củng cố ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Sang hiệp 2, Leeds dồn lên tấn công đầy mạnh mẽ khiến cầu môn của Arsenal liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Tới phút 64, đội chủ nhà được hưởng 11 mét sau khi trung vệ Saliba để bóng chạm tay trong vòng cấm. Thế nhưng, Bamford lại sút bóng ra ngoài khiến Leeds lỡ thời cơ vàng gỡ hòa.

Ở quãng thời gian còn lại, Arsenal chơi co cụm và phải gồng mình chống đỡ các pha tấn công vỗ mặt từ Leeds. Dù chơi không thực sự tốt nhưng rốt cuộc Arsenal đã chống đỡ thành công để bảo toàn cách biệt mong manh, trong đó thủ thành Ramsdale xứng đáng nhận lời khen với màn thể hiện quá xuất sắc.

Chiến thắng 1-0 trước Leeds là đủ để Arsenal bỏ túi 3 điểm rời Elland Road. Đây là thắng lợi thứ 9 của Pháo thủ sau 10 trận, giúp họ tiếp tục dẫn đầu Ngoại hạng Anh 2022/22 với 27 điểm.

Mount và Kepa mang về 3 điểm cho Chelsea

Chelsea đang thi đấu khá ấn tượng dưới thời HLV mới Graham Potter. Họ đã leo lên vị trí thứ 4 trên BXH và ngày càng cho thấy sự ổn định. Trong khi đó, Aston Villa đang thi đấu bết bát và ngụp lặn ở nửa sau BXH.

Được thi đấu trên sân nhà, Aston Villa chơi lấn lướt trước Chelsea. Nhưng chính đội chủ nhà lại để lọt lưới sớm, phút thứ 6 Tyrone Mings mắc sai lầm trong một pha phá bóng giúp Mount chớp thời cơ với cú đá cận thành.

Arsenal và Chelsea cùng có chiến thắng - MU chia điểm với Newcastle
Mount lập cú đúp mang về 3 điểm cho Chelsea.

Nhận bàn thua sớm, Aston Villa đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ. Villa tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng thủ thành Kepa đã có một ngày thi đấu xuất sắc và ngăn chặn tất cả các nỗ lực của cầu thủ bên phía đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, Aston Villa tiếp tục gia tăng sức ép lên khung thành của Chelsea. Các cơ hội liên tục được tạo ra nhưng đều không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. Trong lúc tình thế đang khó khăn, Chelsea lại bất ngờ có thêm bàn thắng. Phút 65, Mason Mount có pha đá phạt với quỹ đạo bóng cực dị không cho thủ thành của Villa có cơ hội cản phá, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Kết quả cuối cùng của trận đấu này là 2-0 nghiêng về phía Chelsea. The Blues vẫn giữ vững vị trí thứ 4 với 19 điểm sau 9 trận và nới rộng cách biệt với đội xếp thứ 5 là MU lên thành 3 điểm.

MU hòa thất vọng trên sân nhà trước Newcastle

Hành quân tới Old Trafford, Newcastle đã cho thấy sức mạnh của đội bóng đang xếp thứ 6 trên BXH với chỉ 1 điểm ít hơn MU đứng ngay trên. Trong hiệp đấu thứ nhất, không phải MU mà chính Newcastle mới là những người thi đấu có nét hơn.

Thậm chí, Newcastle mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 24, xà ngang rồi cột dọc lần lượt cứu thua cho MU sau 2 cú đánh đầu liên tiếp của Joelinton bên phía đội khách. Chỉ 3 phút sau khi MU thoát bàn thua, Ronaldo tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Pope nhưng một hậu vệ của Newcastle kịp lui về phá bóng trước vạch vôi, sau đó CR7 cũng đã bị thổi phạt việt vị.

Arsenal và Chelsea cùng có chiến thắng - MU chia điểm với Newcastle
MU hòa thất vọng trên sân nhà trước Newcastle.

Cuối hiệp 1, MU tạo ra thế trận có phần lấn lướt Newcastle nhưng vẫn không thể có được bàn thắng mở tỷ số. Ngay những phút đầu hiệp 2, Ronaldo đưa được bóng vào lưới Newcastle nhưng CR7 đã bị thổi phạt việt vị. Phút 58, Sancho bị ngã trong vòng cấm của Newcastle nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định không có lỗi đến từ Longstaff.

Những phút cuối, MU dồn lên tấn công với quyết tâm giành trọn 3 điểm nhưng tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Để Newcastle cầm hòa 0-0, MU tiếp tục đứng thứ 5 trên BXH với 1 điểm nhiều hơn chính Newcastle (16 so với 15). Ở 2 lượt đấu tới, họ còn gặp những thử thách khó nhằn hơn là Tottenham và Chelsea, những đội bóng đang góp mặt trong top 4.

Rice tỏa sáng giúp West Ham ra về với 1 điểm

Ngay ở phút thứ 3, Emerson đã có cơ hội để mở tỷ số cho West Ham nhưng cú sút của anh lại đi hơi chệch cột dọc. Đến phút 18, thủ môn Fabianski đã phải rất vất vả để cứu thua cho West Ham cú sút của Che Adams.

Trong một thế trận đôi công, bàn thắng đến như một điều tất yếu. Phút 20, Romain Perraud tung cú sút chìm không thể cản phá mở tỷ số cho Southampton. Chỉ 5 phút sau, lưới của West Ham suýt chút nữa phải rung lên lần thứ hai nếu thủ môn Fabianski không cứu thua xuất sắc.

Arsenal và Chelsea cùng có chiến thắng - MU chia điểm với Newcastle
Rice tỏa sáng giúp West Ham ra về với 1 điểm.

Sang hiệp 2, West Ham tìm được bàn gỡ ở phút 64 và người ghi bàn cho đội khách là Declan Rice, cầu thủ được HLV David Moyes hét giá lên tới 150 triệu bảng hồi tháng 4. Đến phút 84, Gianluca Scamacca có cơ hội ghi bàn cho “Búa tạ”, nhưng thủ môn Gavin Bazunu của Southampton đã đổ người cứu thua xuất sắc.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1. Với kết quả này, West Ham có được 11 điểm và tạm đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Southampton vẫn chưa thể thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ với 8 điểm.