Tin tức MU: Sir Alex trao quà tặng cho De Gea và Ronaldo

(VOH) - Sir Alex trao quà tặng cho De Gea (cán mốc 500 trận bắt cho MU) và Ronaldo (cán mốc 700 bàn); HLV Erik ten Hag đã đích thân liên hệ với tiền đạo trẻ Brian Brobbey của Ajax.

De Gea cán mốc 500 trận cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford

Với việc được chơi trọn vẹn trận đấu giữa MU và Newcastle, thủ môn David De Gea đã chạm đến cột mốc thực sự đáng nhớ. Đó là anh đã có tròn 500 trận cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford. Trước đó, mới chỉ có 10 cầu thủ MU làm được như De Gea là Sir Bobby Charlton, Ryan Giggs, Paul Scholes, Bill Foulkes, Gary Neville, Wayne Rooney, Alex Stepney, Tony Dunne, Denis Irwin và Joe Spence.

Sir Alex trao quà tặng cho De Gea và Ronaldo - Ten Hag muốn
De Gea đã có tròn 500 trận bắt cho MU.

Trước khi trọng tài cho trận đấu bắt đầu, cựu HLV từng có nhiều năm dẫn dắt MU là Sir Alex Ferguson đã xuống sân và trao quà tặng cho thủ môn De Gea và tiền đạo Ronaldo. Đây là phần thưởng dành cho việc De Gea cán mốc 500 trận bắt cho MU, còn Ronaldo mới ghi 700 bàn trong sự nghiệp.

Sir Alex trao quà tặng cho De Gea và Ronaldo - Ten Hag muốn
Sir Alex trao quà tặng cho De Gea và Ronaldo.

Fan Man United nổi điên vì Sancho không được thổi phạt đền

Quỷ đỏ đã bị cầm hòa không bàn thắng trước Newcastle trên sân nhà Old Trafford. Nhưng những người ủng hộ Man United cho rằng lẽ ra họ phải được hưởng quả phạt đền trong hiệp hai sau pha va chạm giữa Jadon Sancho và Sean Longstaff.

Ở phút thứ 58, Sancho đã ngã xuống trong vòng cấm sau pha va chạm với Longstaff. Cầu thủ chạy cánh của Man United tỏ ra khá đau đớn khi dùng tay ôm chặt lấy mắt cá chân của mình.

Sir Alex trao quà tặng cho De Gea và Ronaldo - Ten Hag muốn
Fan Man United nổi điên vì Sancho không được thổi phạt đền.

Tuy nhiên, trọng tài Craig Pawson đã dứt khoát không cất còi và VAR cũng từ chối một quả đá phạt đền cho đội bóng của Erik ten Hag. Người hâm mộ Man United đã bày tỏ sự phẫn nộ về tình huống này trên MXH:

  • VAR đang cướp đi mạng sống của chúng tôi.
  • Hai quả penalty và một bàn thắng của chúng ta đã bị cướp mất.
  • Chúng tôi đã bị cướp đi mùa giải. Trọng tài kiểu gì vậy?
  • Sancho đã bị Longstaff phạm lỗi rõ ràng và lẽ ra phải có một quả phạt đền.
  • VAR đã không xử lý đúng trong tình huống này.

Ronaldo có liên tiếp 3 tình huống gây tranh cãi ở trận MU vs Newcastle

Ronaldo được cho đá chính ở trận đấu MU vs Newcastle và anh tỏ ra rất quyết tâm thi đấu để gây ấn tượng với HLV Erik ten Hag và các CĐV nhà. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, CR7 không để lại quá nhiều dấu ấn ngoài tình huống thoát xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Pope nhưng một hậu vệ Newcastle đã kịp lùi về giải nguy. Thực tế là trong tình huống này CR7 đã rơi vào thế việt vị.

Bước sang hiệp 2, Ronaldo đã để lại dấu ấn nhiều hơn. Phút 48, anh đã đưa được bóng vào lưới Newcastle bằng cú dứt điểm chân trái. Tuy nhiên, đáng tiếc là bàn thắng của anh không được công nhận vì lỗi việt vị.

Sir Alex trao quà tặng cho De Gea và Ronaldo - Ten Hag muốn
Ronaldo có liên tiếp 3 tình huống gây tranh cãi ở trận MU vs Newcastle.

Chỉ 1 phút sau, Ronaldo cướp được bóng trong chân thủ môn Nick Pope và đưa bóng vào lưới trống. Tuy nhiên trọng tài xác định anh phạm lỗi nên không công nhận bàn thắng. Do tranh cãi với ông "vua áo đen" nên CR7 phải nhận thẻ vàng.

Tới phút 53, Ronaldo thoát xuống bên cánh trái nhưng bị Trippier ngăn cản. CR7 cho rằng anh đã bị Trippier cài người trái phép nên không thể tung cú dứt điểm trong vòng cấm Newcastle. Tuy nhiên, trọng tài không thổi phạt hậu vệ đội khách.

Ten Hag muốn "rút ruột" Ajax lần nữa

Theo phóng viên Algemeen Dagblad của Manchester Everning News, HLV Erik ten Hag đã đích thân liên hệ với tiền đạo trẻ Brian Brobbey của Ajax để thuyết phục anh gia nhập MU vào mùa Hè tới. HLV Ten Hag từng nói chuyện với Brobbey về vấn đề này ở mùa Hè 2022 nhưng tiền đạo 20 tuổi kiên quyết từ chối và chỉ muốn quay trở lại Ajax, sau khoảng thời gian không mấy tươi sáng thi đấu cho RB Leizpig.

Brobbey hiện đang là cầu thủ không thể thiếu của HLV Schreuder tại Ajax. Anh đã ra sân toàn bộ 14 trận đấu của Ajax trên mọi đấu trường. Brobbey đón góp 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Mức phí chuyển nhượng của anh đã tăng lên tới 12,6 triệu bảng. Thời điểm quay trở lại Ajax vào mùa Hè 2022, Brobbey chỉ được đánh giá mức phí chuyển nhượng khoảng 8 triệu bảng.

Sir Alex trao quà tặng cho De Gea và Ronaldo - Ten Hag muốn
Brobbey đang là cầu thủ quan trọng của Ajax.

MU sẵn sàng đón De Jong

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, Frenkie de Jong đang bất mãn với huấn luyện viên Xavi khi không được chọn đá chính trong trận hòa 3-3 trước Inter Milan ở vòng bảng Champions League. Vì lý do này, De Jong có thể đòi ra đi ở phiên chợ Đông sắp tới. Thực tế, nếu Barca bị loại khỏi Champions League, áp lực tài chính buộc họ phải bán cầu thủ và De Jong khả năng cao nằm trong danh sách thanh lý.

Mùa hè 2022, MU đã mất nhiều thời gian và công sức để đàm phán chiêu mộ De Jong nhưng không thành và chuyển sang mua Casemiro của Real Madrid. Tuy nhiên, MU chưa từ bỏ De Jong. Nguyên nhân là bởi HLV Ten Hag vẫn muốn tái hợp với cậu học trò cũ. Tiền vệ người Hà Lan được đánh giá là mảnh ghép quan trọng trong chiến thuật của Ten Hag.

Sir Alex trao quà tặng cho De Gea và Ronaldo - Ten Hag muốn
MU sẵn sàng đón De Jong.

MU kích hoạt điều khoản gia hạn với Diogo Dalot

Diogo Dalot đã đá chính tất cả 12 trận của MU ở mùa giải này, đóng góp 2 kiến tạo. Phong độ ấn tượng của Dalot thu hút sự chú ý của Barca, AC Milan, Juventus, đặc biệt khi hợp đồng của anh với MU sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này.

Để ngăn mất Dalot, MU đã quyết định sẽ kích hoạt lựa chọn gia hạn thêm 1 năm trong hợp đồng của anh, theo ESPN. Sau đó, câu lạc bộ sẽ có thời gian đàm phán hợp đồng mới.

Về phần Dalot, hậu vệ này cũng muốn ở lại MU, nhưng sẽ chờ đợi sau World Cup, để đưa ra lựa chọn tối ưu. Dalot hiện là một trong những người có thu nhập thấp nhất câu lạc bộ, chỉ 25.000 bảng/tuần.

Sir Alex trao quà tặng cho De Gea và Ronaldo - Ten Hag muốn
MU kích hoạt điều khoản gia hạn với Diogo Dalot.

MU quan tâm sao Leicester

MU được cho là rất muốn chiêu mộ cầu thủ James Maddison của Leicester City. Theo Fichajes, "Quỷ đỏ" cùng với Tottenham Hotspur và Newcastle United đang tích cực để mắt tới tiền vệ tấn công 25 tuổi.

Bất chấp khởi đầu khó khăn của Leicester mùa giải này, Maddison là một trong số ít những nhân tố tích cực trong đội hình. Anh ghi 5 bàn sau 9 trận cho "Bầy cáo".

MU đang có hàng tiền vệ tấn công với nhiều cầu thủ như Bruno Fernandes, Donny Van de Beek, Christian Eriksen. Tuy nhiên, HLV Ten Hag vẫn muốn tăng thêm chiều sâu cho tuyến giữa và sự linh hoạt của Maddison sẽ cho phép ông điều chỉnh chiến thuật của mình.

Sir Alex trao quà tặng cho De Gea và Ronaldo - Ten Hag muốn
MU quan tâm sao Leicester.