Premier League: De Jong được Liverpool quan tâm

(VOH) - Bộ phận chuyển nhượng của Liverpool mới đây đã đưa De Jong vào danh sách; FA đã bày tỏ thái độ không hài lòng với Chelsea vì chấn thương của Reece James.

Sự cố mất điện trong trận Leeds vs Arsenal

Trận đấu giữa Leeds vs Arsenal bị tạm dừng ngay từ khi bóng còn chưa lăn. Lý do bởi đã xuất hiện sự cố liên quan tới nguồn điện tại sân Elland Road. Điều này khiến cho các trọng tài không thể liên lạc với nhau. Ngoài ra, công nghệ VAR và goalline cũng không thể áp dụng.

Sau khi cầu thủ 2 đội ra sân làm thủ tục và sẵn sàng thi đấu, trọng tài đã nhận thấy vấn đề. Do đó, cầu thủ bên phía Leeds và Arsenal được yêu cầu trở lại phòng thay đồ cho tới khi sự cố tại sân Elland Road được khắc phục.

Sau khoảng 40 phút, sự cố tại sân Elland Road mới được giải quyết ổn thỏa. Khi ấy, trận đấu mới được bắt đầu diễn ra. Kết quả là Arsenal đã có chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Leeds, qua đó củng cố ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

De Jong được Liverpool quan tâm - FA nổi giận với Chelsea
Trận Leeds vs Arsenal bị hoãn khoảng 40 phút vì sự cố mất điện tại sân Elland Road.

Liverpool gia nhập cuộc đua chiêu mộ De Jong

Liverpool đang gặp khủng hoảng ở hàng tiền vệ vì cơn bão chấn thương. Ngay kể cả phương án thay thế Arthur cũng gặp chấn thương khiến The Kop đang không có được đội hình tốt nhất để cạnh tranh danh hiệu. Theo SPORT tiết lộ, bộ phận chuyển nhượng của Liverpool mới đây đã đưa De Jong vào danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2023 nhằm giải quyết vấn đề nhân sự ở mùa giải tới.

De Jong đã kiên quyết từ chối Man United để ở lại Barcelona. Giữa anh và Barcelona khi đó có nhiều vấn đề liên quan đến tiền lương và hợp đồng thi đấu. Hai bên dự kiến sẽ ngồi lại đàm phán với nhau vào cuối mùa giải. Nếu không tìm được tiếng nói chung trong việc giải quyết các vấn đề, De Jong nhiều khả năng vẫn sẽ ở lại Barcelona cho đến khi hết hợp đồng vào mùa Hè 2026. Điều này được coi là để gây áp lực cho Barcelona nhằm trả hết số tiền lương theo đúng hợp đồng ký hồi 2020.

De Jong được Liverpool quan tâm - FA nổi giận với Chelsea
De Jong được Liverpool quan tâm.

FA nổi giận với Chelsea vì Reece James

Theo Daily Mail, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã bày tỏ thái độ không hài lòng với Chelsea vì chấn thương của Reece James. Hậu vệ người Anh đã gặp chấn thương đầu gối trong trận đấu với AC Milan tại vòng bảng C1. Sau đó, anh đã không quay trở lại Anh ngay mà có một ngày nghỉ ngơi cùng các đồng đội tại Milan. Điều này khiến FA không hài lòng vì cho rằng Chelsea cần đưa James đi kiểm tra và có những hành động bảo vệ nhằm giúp anh hạn chế mức độ nghiêm trọng của chấn thương.

HLV Graham Pottter trong buổi họp báo trước trận gặp Aston Villa cho biết James cảm thấy không quá tệ với chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, báo chí Anh tiết lộ James có thể vắng mặt tới 8 tuần vì chấn thương này. Điều này đồng nghĩa James có thể bỏ lỡ World Cup 2022 cùng đội tuyển Anh.

De Jong được Liverpool quan tâm - FA nổi giận với Chelsea
Chấn thương của James khiến FA nổi giận với Chelsea.

Fan ĐT Anh kêu gọi HLV Southgate cho người hùng của Brentford dự World Cup

Tiền đạo Ivan Toney vừa tỏa sáng rực rỡ khi ghi cả 2 bàn giúp Brentford đánh bại Brighton 2-0 ở vòng 11 Premier League 2022/23. Màn trình diễn xuất sắc giúp anh nhận được rất nhiều lời khen trên mạng xã hội.

Ở trận đấu nói trên giữa Brentford và Brighton, Toney đã khai thông thế bế tắc vào phút 27 bằng pha đánh gót điệu nghệ. Đến phút 64, lại là chân sút 26 tuổi này thực hiện thành công quả 11m ấn định thắng lợi cách biệt cho đội chủ nhà.

De Jong được Liverpool quan tâm - FA nổi giận với Chelsea
Fan ĐT Anh kêu gọi HLV Southgate cho người hùng của Brentford dự World Cup.

Theo thống kê, đây là lần thứ 20 Toney đá phạt đền cho Brentford và anh luôn hoàn thành nhiệm vụ. Trong sự nghiệp, Toney mới sút hỏng penalty duy nhất một lần. Điều đó diễn ra ở trận đội bóng cũ của Toney là Peterborough thảm bại 0-4 dưới tay Barnsley ở League One mùa 2018/19.

Vốn là cầu thủ có xuất phát điểm thấp, song Toney bằng nỗ lực phi thường đã được HLV Gareth Southgate triệu tập vào ĐT Anh lần đầu hồi tháng trước. Bình luận về những bước tiến thần tốc của Toney, cựu tiền đạo CLB Chelsea là Chris Sutton cho biết: "Ivan Toney chắc chắn là cầu thủ đá penalty tốt nhất thế giới hiện giờ".

Cùng chung quan điểm với Sutton là tài khoản Twitter Grizz Khan@Grizz Khan với ý kiến: "Trong làng bóng đá hiện giờ tôi không thấy ai đá 11m hiệu quả như Ivan Toney".

Về phần mình, tài khoản Lee Lee@0fficialL33 gửi đến HLV Southgate thông điệp: "Nếu là HLV Southgate, tôi sẽ cho Toney tham dự World Cup 2022 cùng ĐT Anh. Anh ấy sẽ rất hữu dụng nếu Tam sư phải giải quyết thắng thua bằng thi đá luân lưu 11m đấy".

Trong khi đó, tài khoản james powell@jamespowell363 nhấn mạnh: "Chỉ riêng năng lực sút penalty của Toney cũng đủ để anh ấy kiếm được tấm vé tới Qatar dự World Cup 2022 cùng ĐT Anh rồi".

Quan điểm của james powell@jamespowell363 nhận được sự ủng hộ từ tài khoảnRss Prtr@rossjporter với thông điệp: "Tôi nghĩ Toney chắc chắn phải dự World Cup 2022"

Riêng tài khoản Sunil@Sunil__K đã cho đăng lên Twitter dòng trạng thái ngắn gọn: "HLV Southgate mà không cho Toney dự World Cup 2022 thì đó đúng là tội ác".