Kết quả C1 ngày 8/8: Man City và Lyon giành vé vào tứ kết

(VOH) - Rạng sáng 8/8, Juventus giành chiến thắng 2-1 trước Lyon, Real Madrid bại trận 1-2 trước Man City trận lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2019/20.

Juventus tiếp đón Lyon trong bối cảnh đã bị dẫn trước 0-1 ở lượt đi. “Bà đầm già” thể hiện quyết tâm rất lớn nhưng họ mới là những người bị thủng lưới trước.

Phút 10, Rodrigo Bentancur phạm lỗi với Houssem Aouar trong vòng cấm và trọng tài để đội khách được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Memphis Depay đã đánh bại Wojciech Szczesny đưa Lyon vươn lên dẫn trước.

Kết quả cup C1 ngày 8/8: Man City vs Lyon giành vé vào Tứ kết

Nhận bàn thua sớm, Juventus càng nỗ lực tấn công nhiều hơn. Họ đã gây sức ép rất lớn trong khoảng thời gian sau và cuối cùng cũng có được bàn thắng ở phút 43. Lần này, đến lượt Juventus được hưởng 11m và Cristiano Ronaldo đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn quân bình tỷ số.

Sang hiệp 2, Juventus vẫn là những người chơi chủ động hơn và họ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 vẫn nhờ công của Ronaldo. Lần này, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã tỏa sáng với cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi đập cột dọc rồi bay vào lưới Lyon.

Tuy nhiên, tỷ số trên đã được duy trì đến hết trận và Juventus đành chấp nhận bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách (chung cuộc hòa 2-2 sau 2 lượt trận).

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, với lợi thế sân nhà, Manchester City chẳng ngần ngại đẩy cao đội hình từ những phút đầu tiên của trận đấu trước Real Madrid. Đội bóng của Pep Guardiola bất ngờ nhận được món quà từ trung vệ Raphael Varane ở ngay phút thứ 9 của trận đấu. Từ một pha xử lý bóng hớ hênh và chậm chạp của cầu thủ người Pháp, Gabriel Jesus đã nhanh chân cướp bóng rồi căng ngang cho đồng đội Raheem Sterling đệm bóng vào lưới trống.

Có bàn dẫn trước, Man City vẫn chơi thứ bóng đá tốc độ cao nhưng Real Madrid với bản lĩnh chinh chiến Champions League lâu năm vẫn biết cách giành được quyền kiểm soát trận đấu. Ngay ở trong hiệp 1, Los Blancos đã tìm được bàn gỡ hòa do công của Karim Benzema. Tiền đạo người Pháp đánh đầu ghi bàn sau pha treo bóng thuận lợi của Rodrygo bên cánh phải ở phút 28.

Kết quả cup C1 ngày 8/8: Man City vs Lyon giành vé vào Tứ kết

Đến lúc này, Man City bắt đầu chơi bóng thận trọng hơn, kỷ luật hơn. Đến phúc 68, một lần nữa các học trò của Pep Guardiola lại nhận phần quà nữa đến từ cái tên quen thuộc Raphael Varane. Cầu thủ 27 tuổi có pha đánh đầu trả bóng về cho thủ môn thiếu lực, vô trách nhiệm giúp Jesus có cơ hội đối mặt với Courtois. Chỉ cần 1 chạm, tiền đạo Brazil đã đánh bại thủ môn của Real Madrid dễ dàng.

Những phút sau đó, Real Madrid càng thi đấu càng luống cuống hơn, trong khi Man City càng chơi càng chắn chắn. Đặc biệt thủ thành Ederson đã có một ngày làm việc tuyệt vời khi cứu thua nhiều tình huống.

Chung cuộc, Man City đánh bại Real Madrid với tỷ số 2-1 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-2 nghiêng về đại diện nước Anh.

Ở vòng tứ kết, Man City sẽ đối đầu với Lyon.

LƯỢT VỀ VÒNG 1/8 - CUP C1 CHAMPIONS LEAGUE 2019/20

THỨ BẢY – NGÀY 8/8/2020

02 giờ 00

Juventus

2-1
LĐ: 0-1

Lyon

02 giờ 00

Manchester City

2-1
LĐ: 2-1

Real Madrid

CHỦ NHẬT – NGÀY 9/8/2020

02 giờ 00

Barcelona

-
LĐ: 1-1

Napoli

02 giờ 00

Bayern Munich

-
LĐ: 3-0

Chelsea