Kết quả CAN 2019 ngày 12/7: Hạ Bờ Biển Ngà trên loạt sút luân lưu, Algeria vào bán kết

(VOH) - Kết quả CAN 2019 ngày 12/7: Algeria đá bại Bờ Biển Ngà 4-3 trong loạt sút luân lưu, trước đó hai đội hòa 1-1; Tunisia đá bại Madagascar 3-0 tại tứ kết.

Cuộc chạm trán giữa Bờ Biển Ngà và Algeria trên sân New Suez khiến nhiều CĐV tiếc nuối bởi họ mong chờ 2 đội sẽ gặp nhau tại chung kết CAN 2019. Và màn so tài giữa 2 ứng viên vô địch cũng không khiến các fan phải thất vọng.

Cả Bờ Biển Ngà và Algeria đều chơi tấn công khá cởi mở. Do đó, thủ môn đôi bên đều phải hoạt động khá vất vả. Phút 20, Algeria vượt lên nhờ tình huống làm bàn của của Sofiane Feghouli. Cầu thủ mang áo số 10 này đã có pha dứt điểm rất nhanh trong vòng 16m50 sau đường căng ngang bên cánh trái của Ramy Bensebaini.

Highlight trận đấu giữa Bờ Biển Ngà vs Algeria.

Những nỗ lực trong hiệp 1 của Bờ Biển Ngà không mang lại hiệu quả trước hàng thủ khá kỷ luật của Algeria. Phải chờ tới phút 60, Bờ Biển Ngà mới tìm được bàn thắng quân bình tỷ số.

Phút 60, Jonathan Kodjia sau pha phối hợp với Wilfried Zaha đã đi bóng khéo léo trong vòng vây cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm chìm hiểm hóc về góc xa, gỡ hòa 1-1 cho Bờ Biển Ngà. Đó cũng là kết quả cuối cùng của 90 phút.

Bước vào hiệp phụ, Bờ Biển Ngà và Algeria đều không tạo đươc nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn đối phương. Do đó, họ phải dùng tới loạt sút luân lưu.

Kết quả, Algeria giành chiến thắng 4-3 khi chỉ có 1 cầu thủ sút hỏng là Youcef Belaïli còn phía Bờ Biển Ngà có tận 2 người là Wilfried Bony và Sereso Die.

Highlight trận đấu giữa Madagascar vs Tunisia.

Khác với Algeria, Tunisia dù gặp chút khó khăn trước Madagascar nhưng lại may mắn giải quyết mọi thứ trong 90 phút chính thức. Sau hiệp 1 thi đấu kiên cường và khiến đối thủ phải chấp nhạn kết quả hòa 0-0, Madagascar rốt cuộc cũng phải nhận bàn thua đầu tiên sau tình huống lập công của Sassi ở phút 52.

Sau đó, Msakni và Sliti lần lượt ghi bàn cho Tunisia ở các phút 60 và 90+3 để ấn định chiến thắng cho đội nhà.

BÁN KẾT - CAN 2019

10/7/2019

23 giờ 00

Senegal

-

Tunisia

12/7/2019

02 giờ 00

Algeria

-

Nigeria