Kết quả Champions League ngày 23/11: Man Utd thua bất ngờ, Barca và Chelsea vào vòng knock-out

(VOH) – Rạng sáng 23/11, các trận đấu tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2017-2018 tiếp tục diễn ra tại bảng A, B, C và D.

Tại bảng A, Chỉ cần 1 điểm trước đội chủ nhà Basel là đoạt vé đi tiếp với ngôi đầu bảng, Manchester United nhập cuộc khá thoải mái và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Thế nhưng trong một ngày kém may mắn các chân sút của họ không một lần làm mành lưới thủ môn Tomas Vaclik (Basel) rung lên.

BXH bảng A sau 5 lượt trận.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa thì ở phút 89, Michael Lang bất ngờ có bàn thắng giúp Basel đá bại Man Utd 1-0.

Với chiến thắng này, Basel tràn trề cơ hội đoạt vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Sau 5 lượt trận, Basel đứng thứ 2 với 9 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ ba CSKA Moscow (đội thắng Benfica 2-0 ở lượt này) và kém đội đầu bảng Man Utd 3 điểm.

Trong khi đó, thất bại trước Basel khiến Man Utd phải chờ đến lượt cuối cùng để giành vé đi tiếp. Ở trận đấu cuối gặp CSKA Moscow (6/12), “Quỷ đỏ” chỉ cần hòa là đoạt vé đi tiếp với tị trí đấu bảng.

Tại bảng B, hai ông lớn là Paris Saint Germain (PSG) và Bayern Munich cùng giành chiến thắng nhưng theo cách rất trái ngược nhau.

Trên sân nhà, PSG hủy diệt đội bóng Scotland Celtic 7-1. Bất ngờ có bàn mở tỉ số khá sớm do công của M. Dembele, nhưng đây cũng là những gì đội khách làm được trong trận đấu này. Lần lượt Neymar (9’, 22’), E. Cavani (28’, 79’), K. Mbappe (35’), M. Verratti (75’) và D. Alves (80’) mang về chiến thắng hủy diệt cho PSG.

BXH bảng B sau 5 lượt trận.

Còn Bayern Munich vất vả hạ Anderlecht 2-1 trên sân khách. R. Lewandowski (51’) và C. Tolisso (77’) đã lập công trong trận này cho Bayern. Bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà được ghi do công của S. Hanni (63’).

Kết thúc lượt trận thứ 5, PSG tiếp tục dẫn đầu với 15 điểm, xếp sau là Bayern với 12 điểm. Ở lượt cuối (6/12), hai đội bóng này sẽ gặp nhau để phân định ngôi đầu bảng.

Tại bảng C, Chelsea đã có chiến thắng nhẹ 4-0 trên sân của Qarabag FK. Các cầu thủ đã ghi bàn cho Chelsea lần lượt là E. Hazard (Pen 21’), Willian (36’, 85’) và C. Fabregas (Pen 73’).

BXH bảng C sau 5 lượt trận.

Ở trận đấu diễn ra sau, Atletico Madrid đã đá bại AS Roma 2-0 ngay trên sân nhà. Những cầu thủ đã ghi bàn là A. Griezmann (69’) và K. Gameiro (85’). Trận thắng này đã giúp Atletico Madrid đã sống lại hi vọng đi tiếp khi có trong tay 6 điểm và kém đội nhì bảng AS Roma 2 điểm.

Với chiến thắng trước Anderlecht, Chelsea trở lại ngôi đầu bảng với 10 điểm và đoạt chiếc vé đầu tiên của bảng C vào vòng đấu loại trực tiếp. Ở lượt đấu cuối (6/12), Atletico Madrid đến làm khách trên sân Chelsea, còn AS Roma trở về sân nhà để gặp đội cuối bảng Qarabag.

Còn tại bảng D, cuộc chiến đáng chờ đợi giữa Juventus và Barcelona trên sân Allianz đã kết thúc với kết quả hòa 0-0.

BXH bảng D sau 5 lượt trận.

Hòa trận này, Barcelona giành vé đầu tiên của bảng D vào vòng đấu loại trực tiếp khi có trong tay 11 điểm, hơn Juventus 3 điểm và hơn Sporting CP (thắng Olympiacos 3-1) 4 điểm. Ngoài ra, do hơn Juventus về thành tích đối đầu nên Barcelona cũng đoạt luôn ngôi đầu bảng, dù có để thua ở lượt đấu cuối.

Chiếc vé còn lại của bảng đấu này là cuộc cạnh tranh giữa Juventus (8 điểm) và Sporting CP (7 điểm). Ở lượt đấu cuối (6/12), Sporting CP gặp Barcelona trên sân Nou Camp, còn Juventus đến làm khách trên sân đội cuối bảng Olympiacos.