Kết quả chung kết cúp C1 2020: Thắng khít khao PSG, Bayern lần thứ 6 vô địch Champions League

(VOH) - Rạng sáng 24/8 (giờ VN), Bayern Munich xuất sắc đánh bại PSG với tỷ số khít khao 1-0 tại chung kết cúp C1 - Champions League 2020, qua đó lần thứ 6 lên ngôi vô địch.

Kết thúc hiệp 1 hai đội hòa nhau 0-0.

Tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên là cú dứt điểm bóng dội cột dọc của tiền đạo Lewandowski của Bayern ở phút 21.

Đội trưởng CLB Bayern Munich - thủ môn Neuer giương cao chiếc cúp vô địch Champions League 2020.

Đến phút 59, Bayern vượt lên dẫn 1-0. Tiền vệ cánh Kingsley Coman trong tư thế không bị kèm trong vòng cấm đánh đầu đưa bóng vào góc xa đánh bại thủ môn Navas từ pha dàn xếp tấn công khá đẹp bên cánh phải, được hậu vệ Joshua Kimmich treo vào vòng cấm.

Lúc này Bayern kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Phút 68, Bayern thay cùng lúc 2 cầu thủ, Gnabry và Coman rời sân nhường chỗ cho Coutinho và Perisic.

Thời gian còn lại, hai đội đều có sự thay đổi về nhân sự.

PSG dù rất nỗ lực nhưng vẫn không ghi được bàn thắng san bằng cách biệt.

Trong khi đó, Bayern dù có thêm cơ hội tốt song vẫn không ghi được thêm bàn thắng.

1-0 là kết quả chung cuộc của trận chung kết Cúp C1 - Champions League 2020.

Với chiến thắng, Bayern lần thứ 6 giương cao chiếc cúp vô địch danh giá nhất cấp CLB ở châu Âu, sánh ngang thành tích của Liverpool, đội lên ngôi vô địch ở mùa giải trước.

Những gì đã thể hiện trong 90 phút thi đấu chính thức và 6 phút cộng thêm cuối trận, Bayern Munich xứng đáng với ngôi vô  địch. 

Như vậy, Bayern hoàn tất cú đúp danh hiệu cao quý ở mùa giải năm nay: đoạt Cup Champions League và chiếc đĩa bạc vô địch Bundesliga trong mùa giải với quá nhiều khó khăn, trở ngại có lúc tưởng chừng hủy giải vì đại dịch Covid-19, mà châu Âu là một trong những nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất.

Phát biểu trước trận đấu, ông Hans-Dieter Flick, HLV trưởng CLB Bayern Munich cho biết, đội cố gắng trình diễn những gì tốt nhất của mình để hy vọng giành chiến thắng. Thực tế, Bayern đã chơi xuất sắc, áp đảo hoàn toàn đối phương với tỷ lệ kiểm soát bóng 62%. Nhưng chỉ có điều chỉ ghi được 1 bàn thắng vì PSG là đội chơi phòng thủ tốt nhất tại giải đấu mùa này khi mới chỉ để lọt lưới 5 bàn. Dù vậy, bao nhiêu đó cũng quá đủ cho một bữa tiệc mừng chiến thắng cho cổ động viên yêu mến đội bóng. Và tiệc mừng chiến thắng đang chờ những chú "hùm xám" trở về quê nhà Đức!

Các cầu thủ Bayern Munich ngất ngây với chiến thắng.
Tiền vệ Coman của Bayern Munich ăn mừng bàn thắng vào lưới PSG
Lewandowski có pha dứt điểm bị cột dọc từ chối bàn thắng trong hiệp 1.

Họ đã nói gì trước trận đấu: 

HLV Thomas Tuchel của PSG nhận định: "Bayern Munich đang thể hiện phong độ tốt nhất vào thời điểm này. Đó là sự kết hợp giữa những cầu thủ trẻ đang khao khát và các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm. Tôi đã tâm sự nhiều với Keylor Navas, người từng giương cao chức vô địch ở giải đấu này. Ngoài ra, chúng tôi cũng có Ángel Di María và Neymar, cả hai cũng từng đăng quang giải đấu này trước đó với CLB cũ. Có thể nói, lợi thế cho Bayern là họ đã nhiều lần vào đến chung kết. Tuy nhiên, đó sẽ không phải là một lợi thế quyết định".

Trong khi đó, Hans-Dieter Flick nói: Chúng tôi sẽ cố gắng phô diễn khả năng tốt nhất của mình. Chúng tôi làm được điều đó, nếu tất cả chúng tôi đều chơi ở mức 100% phong độ, khi đó chúng tôi mới có thể giành chiến thắng. Họ (PSG) mới chỉ để lọt lưới 5 bàn tại Champions League, ít nhất ở mùa giải năm nay. Điều đó có nghĩa là tuyến phòng thủ và tấn công của họ đều tốt. Chúng tôi đã xây dựng phương án đối phó và tôi hy vọng chúng tôi có thể thực hiện được".

Đội hình ra sân của của PSG và Bayern Munich:

PSG: Navas; Kehrer, Thiago Silva, Kimpembe, Bernat; Herrera, Marquinhos, Paredes; Di Maria, Neymar, Mbappé

Bayern: Neuer;Kimmich, Boateng, Alaba, Davies; Thiago, Goretzka; Gnabry, Müller, Coman; Lewandowski

S.T

 

Số tiền mà PSG và Bayern kiếm được khi vào chung kết Cup C1  - Một mùa giải Champions League dài nhất lịch sử chuẩn bị hạ màn với trận chung kết trong mơ giữa Bayern Munich và Paris Saint-Germain.